Sau khi đọc bài viết “Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay dầu” của báo VietNamNet được chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội, tôi thấy cảm thấy bất bình với các ý kiến chê bai chị chủ xe này.

Không những thế, còn có nhiều bình luận vu oan cho các chị em phụ nữ  “đi xe như phá”, “hầu như không bao giờ thay dầu” hoặc “đi xe chỉ biết đổ xăng”v.v…Tôi thì có suy nghĩ ngược lại, tại sao chị em phụ nữ chúng tôi lại cần phải biết những thứ này?

Bình thường, các chị em biết lái xe hơi đã là tiến bộ, đi trước thời đại rồi. Cánh mày râu lại còn bắt các chị em phải am hiểu cả máy móc, xe cộ thế thì chúng tôi còn cần các anh làm gì nữa.

{keywords}
Phụ nữ biết lái xe

Thiên chức của phụ nữ là chăm lo cho gia đình, chồng con. Những thứ như sửa chữa điện nước, xe cộ trong nhà là việc của đàn ông. Nếu xe của vợ lâu ngày không bảo dưỡng dẫn tới hỏng hóc thì chắc chắn trách nhiệm chính phải thuộc về người chồng.

Tuy tôi chỉ đi xe máy tay ga thôi nhưng hầu như chẳng bao giờ phải tự mình mang xe đi thay dầu hay bảo dưỡng cả. Cứ tới cuối tháng là ông xã lại tự động mang xe của 2 vợ chồng ra cửa hàng thay dầu. Xe của tôi bị hỏng cái gì, thay phụ tùng gì cũng toàn do chồng quyết định sửa chữa.

Không phải do tôi ỷ lại vào chồng mà do chuyện xe cộ tôi thực sự không nắm rõ. Có lần tôi tự mang xe đi thay dầu mà bị thợ sửa xe dụ thay đồ nọ, đồ kia tốn cả triệu đồng mà hầu như không cần thiết. Sau lần đó, tôi gần như không bao giờ tự vào hàng sửa xe trừ trường hợp xe bị hỏng giữa đường.

Tôi nghĩ chuyện được chồng quan tâm, sửa xe giúp là hết sức bình thường. Tất cả các bạn của tôi đều được chồng quan tâm như vậy. Đây cũng không phải là thói quen ở thời nay mới có. Từ mấy chục năm về trước, khi cả xã hội còn đi xe đạp, bố vẫn thường xuyên kiểm tra xe cho mẹ con tôi. Tự tay ông siết từng con ốc, bơm lại bánh xe mỗi khi mẹ và tôi đi làm, đi học.

Tôi mà có con trai thì tôi cũng phải dạy nó phải để ý tới xe của vợ như bố tôi và chồng tôi vậy. Muốn biết một người phụ nữ được chồng quan tâm như thế nào thì hãy nhìn chiếc xe mà cô ấy đang đi. Chiếc xe đó có thể không đẹp, không đắt tiền nhưng phải là một chiếc xe an toàn, chắc chắn, vận hành ổn định.

{keywords}
 Xe lâu ngày không bảo dưỡng là lỗi của người chồng quá vô tâm.

Khi mọi người bàn luận về chủ nhân chiếc xe 3 năm không thay dầu thì trong đầu tôi lại nổi lên ý nghĩ “Trời ơi, lại có người chồng 3 năm liền không kiểm tra xe của vợ, mặc kệ vợ ra đường có an toàn hay không”.

Vì vậy, mỗi khi gặp phải trường hợp chị em nào đó không biết sử dụng xe, “dùng xe như phá” thì các đấng mày râu nên tỏ ra thông cảm và độ lượng hơn với họ, bởi vì trách nhiệm này đáng ra phải đặt lên vai các ông chồng mới đúng.

Huyền Thương (Nhân viên văn phòng, Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện sử dụng ô tô của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay dầu

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay dầu

Thật khó tin khi một chiếc ô tô đi liên tục đến hơn 3 năm không thay dầu nhớt. Chỉ đến khi chiếc xe này có hiện tượng bó máy, nữ chủ nhân mới tá hoả mang đi sửa hết gần 20 triệu.