Theo quan niệm của nhiều người, tháng ngâu (tháng 7 âm lịch) là thời điểm không nên mua bán, nên tình hình kinh doanh nhiều loại mặt hàng trong gian đoạn này thường chững lại, không riêng xe máy và ôtô.  Đó chính là nguyên nhân khiến thị trường xe Việt nhộn nhịp các chương trình ưu đãi của của các hãng xe máy tại thời điểm này.

Honda, hãng xe chiếm thị phần lớn, đang áp dụng chương trình khuyến mại giảm giá cho hầu hết các mẫu xe.

Ở phân khúc xe số, mẫu xe hot Wave Alpha giảm tại các đại lý ở Hà Nội trong đầu tháng 8, hiện giá xe tại Hà Nội đang thấp giá đề xuất 200.000 đồng. Tuy nhiên ở TP HCM giá Wave Alpha lại ở chiều ngược lại tăng lên 400.000 đồng so với giá hãng.

{keywords}
Xe hot Wave Alpha giảm tại các đại lý ở Hà Nội trong đầu tháng 8.

Chị Nguyễn Minh Anh, nhân viên một đại lý xe máy Honda ở Hà Nội cho biết: "giá Wave Alpha dự kiến sẽ giảm mạnh hơn trong nửa đầu tháng 8 có thể từ 300.000-400.000 đồng/chiếc. Đây là thời điểm mọi người nên mua xe nếu đang có ý định. Bởi theo nhiều dự đoán vào cuối tháng 8 sẽ quay đầu tăng giá trở lại vì đây là thời điểm học sinh sinh viên nhập học. Mẫu xe này đang thuộc phân phúc phù hợp với sinh viên nên chắc chắn nhu cầu mua xe sẽ cao". 

Đang là mẫu xe bị chê nhiều về thiết kế khiến Honda Blade luôn ban chậm hơn tại các đại lý. Đó là nguyên nhân làm giá bán mẫu xe này tại đại lý thấp hơn đến 800.000- 2,5 triệu đồng so với giá đề xuất. Honda Wave RSX cũng giảm từ 250.000-500.000 trong tháng 8 dương lịch này. 

{keywords}
Honda Blade luôn ban chậm hơn tại các đại lý

Ở phân khúc xe tay ga,  hai mẫu xe hot SH mode và SH 2019 giảm mạnh từ 1 - 2 triệu đồng trong tháng 8 tăng mức giảm gấp đôi so với tháng 7. Lần giảm này kéo mức chênh giá của hai mẫu xe này xuống chỉ còn từ 500.000-9 triệu đồng tùy theo phiên bản và màu sắc xe. 

"Dù vẫn đang chênh giá nhưng trong tháng 7 ngâu này nếu có ý định mua xe ga Sh thì mọi người nên nắm bắt cơ hội. Bởi thường cuối năm đến tháng 3 năm sau, giá xe SH sẽ tăng ngược trở lại vì giai đoạn này nhu cầu người mua mọi năm tăng mạnh", anh Phú, trưởng phòng kinh doanh một đại lý xe máy Honda chia sẻ. 

Cũng là một trong những mẫu xe hot nổi tiếng giá bán chênh cao của Honda trong nhiều tháng trước Air Blade hiện nay chỉ còn chênh đề xuất 300.000-1,8 triệu đồng. Honda Vision có bán ra quanh mức 29,2 - 32,1 triệu đồng. 

Không đứng ngoài cuộc đua giảm giá trong tháng ngâu, hãng Yamaha cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hạ giá hấp dẫn nhằm giành giật thị phần. 

Cụ thể, tất cả các dòng xe số của Yamaha Jupiter và Sirius đều giảm mạnh dao động từ 500.000-700.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên được biết, mức giảm này áp dụng đầu tháng 8 và nhiều dự đoán sẽ còn giảm sâu hơn nữa.

Dưới sức ép của đối thủ nặng ký Honda Winner X vừa ra mắt, mẫu xe côn tay Yamaha Exciter đang đồng loạt phải bán thấp hơn giá đề xuất của hãng từ 500.000 - 1,5 triệu đồng tùy phiên bản.

{keywords}
Xe côn tay Yamaha Exciter đang đồng loạt phải bán thấp hơn giá đề xuất.
 

Đầu tháng 8, giá xe tay ga của Yamaha cũng giảm đáng kể. Mức giảm cao nhất thuộc về Yamaha Acruzo Deluxe lên đến gần 3 triệu đồng. xe ga Grande, Janus,đang có giá bán thực tế ngoài thị trường thấp hơn giá đề xuất từ 500.000 - 2,5 triệu đồng tùy mẫu xe phiên bản.

 Chi Bảo

Giá xe máy Honda giảm chạm đáy, Yamaha ổn định

Giá xe máy Honda giảm chạm đáy, Yamaha ổn định

 Bước sang tháng 6, nhiều mẫu xe máy Honda được dự kiến sẽ giảm mạnh nhằm kích người mua. Trong khi đó nhiều mẫu xe chủ lực của Yamaha lại có giá bán ổn định hơn.