Với lý do không có nhu cầu sử dụng, nhiều chủ xe hiện nay đăng tải tin bán lại xe Vinfast Fadil trên các chợ xe cũ điện tử với mức giá cao không tưởng. Thậm chí nhiều chiếc lăn bánh lên đến cả chục vạn km nhưng vẫn có giá bằng hoặc cao hơn cả giá mua mới khiến nhiều người không khỏi giật mình.

Đơn cử như một chủ xe ở TP.HCM vừa rao bán chiếc VinFast Fadil bản nâng cao 1.4 AT Plus 2021 đã lăn bánh đến 19.000km với mức giá khá cao lên đến 398 triệu đồng. Xe được giới thiệu còn rất mới, đầy đủ trang bị và chủ xe cũng cam kết không hề đâm đụng, ngập nước…

{keywords}
VinFast Fadil cũ chạy gần 20 vạn km bán lại giá cao hơn xe mới. Ảnh chụp màn hình. 

Tuy nhiên, mức giá này được cho là khá phi lý bởi hiện tại xe mới đang nhận được ưu đãi khá sâu lên đến hơn 90 triệu đồng (hãng giảm 10% giá trị xe và lần này tiếp tục giảm thêm 30 triệu đồng tiền mặt, cộng thêm ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ). Nhiều đại lý chào bán Fadil tiêu chuẩn giá 342 triệu đồng, bản nâng cao là 364 triệu đồng và 409 triệu đồng với bản cao cấp.  

Không chỉ riêng vị chủ xe này, một số chủ xe khác cũng rao bán Fadil đời 2021, đã lăn bánh từ 5.000 đến hơn 10.000km với giá dao động 370-400 triệu đồng. Nếu như chiếc hatchback của những chủ xe này bán được đến tay người mua với mức giá đúng như họ đưa ra, thì đây sẽ là mẫu xe giữ giá nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

{keywords}
Nhiều chiếc Fadil đời 2021, đã lăn bánh từ 5.000 đến hơn 10.000km với giá dao động 370-400 triệu đồng. Ảnh chụp màn hình. 

VinFast Fadil đã được tung ra thị trường Việt khoảng hơn 2 năm trước với số lượng tương đối lớn.

Mẫu xe này thuộc phân khúc xe hatchback hạng A. Xe được người dùng đánh giá có đ ộng cơ 1,4 lít mạnh mẽ nhất trong phân khúc xe hạng A. Không gian bên trong rộng rãi và thoải mái.

Mẫu xe này cũng có những nhược điểm nhất định: Công tắc gạt xi nhan hơi nặng; Cửa đóng nặng tay; Phản ứng chân ga còn chậm; Phiên bản tiêu chuẩn có giá cao hơn so với những trang bị ở trên xe.

{keywords}
VinFast Fadil cũ. Ảnh minh họa. 

Cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ kỳ cựu như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Honda Brio, Toyota Wigo nhưng từ khi gia nhập phân khúc, Vinfast Fadil luôn đạt doanh số ấn tượng, thậm chí thời gian dài dẫn đầu phân khúc.

Tuy nhiên, kể từ đầu năm nay, khi chính hãng công bố kế hoạch dừng sản xuất các dòng ô tô sử dụng động cơ đốt trong từ cuối năm 2022 để tập trung phát triển các dòng ô tô điện, các mẫu xe chạy xăng (trong đó có Fadil) của Vinfast đều có xu hướng giảm doanh số bán. Mới nhất, kết thúc tháng 2, Vinfast Fadil chỉ có 697 xe được bán ra thị trường, giảm 50,2% so với tháng trước đạt 1.401 xe và giảm 36% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 1.090 xe.

Việc liên tiếp giảm doanh số trong các tháng qua đã khiến Fadil không còn giữ được ngôi vương phân khúc của mình.

 Y Nhụy

Bạn nghĩ gì về mức giá nói trên? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Dần đánh mất vị thế, Mitsubishi Xpander giảm giá cực sâu chưa từng thấy

Dần đánh mất vị thế, Mitsubishi Xpander giảm giá cực sâu chưa từng thấy

Thời gian gần đây,"độ hot" của Mitsubishi Xpander được cho là bị giảm dần khi doanh số liên tục sụt giảm, đó có thể là lý do khiến các đại lý tung ưu đãi sâu cho mẫu xe này.