5 chiec Ferrari hiem va dat nhat tren the gioi, gia tu vai trieu USD hinh anh 1

1. Ferrari 250 GTO 1962:Chiếc xe này được bán với giá 48,4 triệu USD tại một phiên đấu giá xe hơi vào năm ngoái. Chỉ có 36 chiếc 250 GTO 162 được chế tạo, và đây là chiếc xe vô cùng đặc biệt. Tay đua Edoardo Lualdi-Gabardi đã cùng nó giành được chiến thắng trong Giải vô địch GT Italy năm 1962. Chiếc xe này từngthuộc sở hữu của Tiến sĩ Gregory Whitten vào năm 2000, nhưng vẫn chưa rõ ai là chủ sở hữu mới của chiếc xe quý hiếm này. Ảnh: RM Sothebys.

5 chiec Ferrari hiem va dat nhat tren the gioi, gia tu vai trieu USD hinh anh 2

2. 330 LMB Berlinetta 1963: Từng được sử dụng trong nhiều cuộc đua và giành được vị trí thứ 5 trong giải đua Le Mans vào năm 1963, chiếc xe đặc biệt này đã được bán đấu giá tại Tuần lễ xe hơi Monterey năm nay. Chỉ có 4 chiếc 330 LMB Berlinette được tạo ra, điều này làm tăng mức độ quý hiếm cho chiếc xe này. Bạn cần bỏ ra khoảng 32 triệu USD để có thể sở hữu nó. Ảnh: Autoevolution.

5 chiec Ferrari hiem va dat nhat tren the gioi, gia tu vai trieu USD hinh anh 3

3. Ferrari 400 Superamerica SWB Coupe Aerodinamico By Pinifarnia 1961:Đây là một chiếc xe thời hậu chiến và nó trở thành chiếc xe được lựa chọn cho những người giàu có trong thời gian này.Chỉ có 17 chiếc 400 Superamerica từng được tạo ra, chiếc xe trong bài viết thậm chí còn hiếm hơn khi sở hữu tờ chứng nhận Ferrari Classiche. Điều này có nghĩa là chiếc xe vẫn giữ nguyên động cơ hộp số và vi sai phía sau như ban đầu. Chủ nhân của chiếc xe hiếm này là một điều bí ẩn.Ảnh: RM Sothebys.

5 chiec Ferrari hiem va dat nhat tren the gioi, gia tu vai trieu USD hinh anh 4

4. Ferrari 250 Testa Rossa 1957: Chiếc xe đã được bán với giá kỷ lục 39,8 triệu USD vào năm 2014. Xe được Ferrarri giới thiệu tại giải đua 24 giờ Le Mans năm 1957, nhưng khá xui xẻo vì nó không thể hoàn thành cuộc đua. Ngay sau giải đua, chiếc xe đã được tặng cho Bảo tàng Henry Ford gần Detroit, Mỹ, nhưng sau đó được bán cho nhà sưu tập John Hartley vào năm 1997.Ảnh: Pinterest.

5 chiec Ferrari hiem va dat nhat tren the gioi, gia tu vai trieu USD hinh anh 5

5. Ferrari 365 P Berlinetta TRE Posti Speciale: Đây là một chiếc xe cực hiếm được các nhà sưu tập trên toàn thế giới khao khát. 365 P Berlinetta sở hữu khối động cơ 12 xy-lanh và có ba chỗ ngồi phía trước thay vì hai chiếc bình thường. Chiếc xe từng được đưa ra bán đấu giá vào năm 2014 bởi gia đình Chinetti, nhưng không ai có đủ khả năng chi trả số tiền lên đến 23,5 triệu USD để sở hữu chiếc xe này vào thời điểm đó.Ảnh: Pinterest.


Theo Zing

Siêu xe trang trí bằng 'cẩm thạch', thú chơi mới của giới siêu giàu

Siêu xe trang trí bằng 'cẩm thạch', thú chơi mới của giới siêu giàu

Xu hướng trang trí siêu xe bằng vàng và pha lê Swarovski tốn đến hàng triệu USD đã trở nên kém hấp dẫn đối với các đại gia đam mê "xế sang".