Theo Paultan.org, đại dịch rõ ràng không ảnh hưởng đến người giàu. Bằng chứng là hãng xe Lamborghini vừa qua đã đạt doanh số nửa đầu năm 2021 cao lịch sử, lên tới 4.852 xe được giao tới tay khách hàng.

Doanh số này cao hơn 37% so với cùng kỳ năm trước và 6,6% so với cùng kỳ 2019. Thậm chí, lượng đơn đặt hàng đã kéo dài tới tận tháng 4/2022.

Bất chấp dịch bệnh, đại gia mua siêu xe Lamborghini nhiều chưa từng có 1

Lamborghini Urus tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của hãng siêu xe Ý

Đóng góp lớn vào sự thành công này là mẫu siêu SUV Lamborghini Urus với 2.796 xe bán ra, tăng 35%. Tiếp theo đến siêu xe Huracan với 1.532 chiếc, tăng 46% và Aventador là 524 chiếc (tăng 21%).

Trong đó, Hoa Kỳ là thị trường tiêu thụ mạnh nhất với tổng số 1.502 xe bán ra. Tiếp đến là Trung Quốc là 602 chiếc (tính cả Hồng Kông và Ma Cao), Đức (391 chiếc), Anh (318 chiếc), Nhật Bản (258 chiếc), Trung Đông (226 chiếc) và Ý với 197 chiếc.

Hiện tại, Lamborghini có hệ thống 168 đại lý chính hãng trên toàn thế giới, đặt tại 51 thị trường.

Bất chấp dịch bệnh, đại gia mua siêu xe Lamborghini nhiều chưa từng có 2

Huracan là mẫu xe Lamborghini bán chạy thứ 2 toàn cầu

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Lamborghini, Stephan Winkelmann cho biết: “Kết quả đặc biệt này là bằng chứng về sự vững chắc và sức mạnh của thương hiệu này. Thương hiệu đang có sức hấp dẫn ngày càng lớn bất chấp một giai đoạn liên tục gặp nhiều thách thức.

Trong tương lai, chúng tôi đã lên kế hoạch sẽ có một loạt sản phẩm mới, dưới dạng điện khí hoá, được đầu tư hơn 1,5 tỷ Euro vào năm 2024. Lộ trình của Lamborghini được thiết lập cho một giai đoạn chuyển đổi lớn, đổi mới công nghệ và tính bền vững sẽ song hành với việc tập trung vào hiệu suất sản phẩm tối đa và lòng trung thành với DNA của thương hiệu”.

Theo Báo Giao thông

Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận của bạn về xế cưng của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Lamborghini LM002 và những mẫu xe địa hình hiếm nhất thế giới

Lamborghini LM002 và những mẫu xe địa hình hiếm nhất thế giới

Lamborghini LM002, Teryx KRX 1000 hay Amphicruiser là những mẫu xe có khả năng vượt địa hình độc đáo ít được biết đến trên thế giới.