Mẫu xe mui trần Bentley Mulliner Bacalar được chính bộ phận Mulliner lên kế hoạch và thiết kế, với ngoại thất có nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ mẫu xe ý tưởng Bentley EXP 100 GT ra mắt vào năm 2019, vốn được phong tặng danh hiệu "Mẫu xe concept đẹp nhất năm" của tạp chí GQ. Ngoài ra, mẫu xe mui trần triệu đô này đặt theo tên một bán đảo Laguna Bacalar tại Mexico.

Các chi tiết ngoại thất như hệ thống đèn pha dạng trong hay những đường viền LED chạy ban ngày, lưới tản nhiệt dạng đứng trên bản concept giờ đây được thu nhỏ lại. Trong khi đó, thiết kế cản trước được giữ nguyên với hốc gió trước được làm lớn hơn, nắp capo dài với hốc bánh xe rộng hơn khoảng 20 mm so với mẫu Continental GT. Có thể thấy được sự tỉ mỉ trong thiết kế qua các chi tiết khác như đèn pha, nắp capo, đèn hậu… được làm cách điệu, khiến chiếc xe trở nên khác biệt hơn hẳn những mẫu xe thương mại khác.

Bentley Mulliner Bacalar sử dụng bộ mâm thể thao thiết kế mới với ba tông màu nổi bật và kích thước lên đến 22 inch. Trái ngược với thiết kế xe điện của EXP 100 GT không có ống xả, cản sau của Mulliner Bacalar được thiết kế với tông màu tối tương phản với phần thân xe, bên cạnh ống xả kép dạng hình thang. Tên của mẫu xe "Bacalar" được đặt trang trọng trên nền sơn đen của cản sau.

Bentley Mulliner Bacalar là mẫu xe thể thao mới nhất của hãng xe đến từ Anh Quốc với những nâng cấp giá trị và số lượng giới hạn. Đặc biệt, Mulliner là một thương hiệu Danh tiếng bắt đầu từ những năm 1500, khi đây là một thương hiệu nổi tiếng trong việc chế tác những chiếc yên ngựa giá trị cao. Từ năm 1760, gia tộc Mulliner bắt đầu tập trung vào việc sản xuất và bảo quản những toa xe ngựa cho dịch vụ bưu chính Royal Mail.

Và khi những chiếc xe hơi đầu tiên trên thế giới xuất hiện, Mulliner lại một lần nữa chuyển hướng sang thiết kế khoang nội thất cho những hãng xe cao cấp, đặc biệt là hãng xe Anh Quốc Bentley. Các chi tiết cấu tạo nên thân xe được làm từ hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ, trong khi cửa và các chi tiết khí động học được làm từ sợi carbon. Kết hợp cùng với công nghệ in 3D, các nhà thiết kế giờ đây có thể thỏa trí trước những cấu trúc thiết kế phức tạp nhất có thể.

Mẫu xe triệu đô Mulliner Bacalar sở hữu thiết kế 2 chỗ ngồi hiếm thấy trên những mẫu xe ô tô Bentley kể từ năm 1930 và sở hữu đầy đủ những tinh hoa của một chiếc Grand Tourer của thế kỷ 21. Chi tiết hơn, bảng đồng hồ taplo của xe hiển thị hoàn toàn kỹ thuật số, màn hình giải trí trung tâm có khả năng xoay chỉ bởi một nút bấm, bên cạnh là những phím chức năng trên bệ tay trung tâm cùng cần số với logo Bentley và được mạ vàng.

Các chi tiết ốp nội thất trên Bentley Mulliner Bacalar sử dụng chất liệu gỗ Riverwood quý hiếm, tuổi thọ lên đến 5.000 năm và hơn 148.199 đường chỉ may trên mỗi ghế nằm tạo nên thiết kế độc đáo và khác biệt hoàn toàn so với những mẫu xe khác. Nội thất da cao cấp hai tông màu, đồng hồ analog, ốp nội thất màu đen bóng viền chrome, vô lăng thể thao khắc logo "Bacalar" cùng tựa đầu thêu nổi logo Bentley... là những điểm nổi bật của riêng Mulliner Bacalar.

Ngoài ra khi mua xe, khách hàng còn được tặng thêm bộ hành lý do hãng thời trang Ý Schedoni sản xuất, chung tông màu với nội thất của xe. Vị trí đặt hành lý được để vừa vặn ngay phía sau ghế của người lái và hành khách. Với kinh nghiệm hơn 140 năm của một thương hiệu thời trang Italy, sản phẩm của Schedoni sẽ mang đến sự hài lòng những khách hàng khó tính nhất với độ tinh tế và hoàn thiện cao, cũng như mang lại giá trị cho mẫu xe hàng đắt đỏ này.

Chiếc Bentley Mulliner Bacalar Nằm được trang bị khối động cơ W12 TSI, dung tích 6.0L tăng áp kép (twin turbo), cho công suất tối đa 660 mã lực và mô men xoắn cực đại 900Nm, mạnh hơn mẫu Continental GT tiêu chuẩn 24 mã lực. Xe mui trần được trang bị hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên lực kéo.

Trong điều kiện vận hành bình thường, xe sẽ sử dụng chủ yếu cầu sau để tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra, để cải thiện khả năng đánh lái, Mulliner Bacalar còn trang bị thêm hệ thống Dynamic Ride System sử dụng nguồn điện 48V.

Theo thông tin từ phía hãng Bentley, chỉ có 12 chiếc Bentley Mulliner Bacalar được sản xuất và tất cả đều đã có chủ. Giá xe sẽ nằm ở mức khởi điểm 1,9 triệu đô tương đương hơn 44 tỷ đồng.

Theo Dân Việt

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Ô tô SUV Mahindra mới giá chỉ hơn 16.000 USD

Ô tô SUV Mahindra mới giá chỉ hơn 16.000 USD

Mẫu ô tô SUV Mahindra Scorpio nâng cấp mới tuân thủ tiêu chuẩn khí thải BS6 vừa ra mắt thị trường Ấn Độ với giá bán hấp dẫn, chỉ từ 16.401 USD (tương đương 382 triệu đồng).