Zak Brown không chỉ được biết đến với vai trò là Giám đốc Điều hành của Đội đua nước Anh huyền thoại McLaren Racing, ông còn là người đam mê và sở hữu những chiếc xe đua F1 khủng và lâu đời nhất lịch sử.

Mới đây, Jodie Kidd, một siêu mẫu xinh đẹp gợi cảm người Anh cũng là một tay đua nữ cừ khôi, người từng chiến thắng tại các giải đua như: Top Gear năm 2003 hay giải Maserati Trofeo Pro-Am năm 2004, là một trong những người hiếm hoi được ghé thăm bộ sưu tập độc đáo của Zak Brown.

Bộ sưu tập của vị CEO McLaren này xoay quanh các dòng xe đua F1 lâu đời nhất từ trước đến nay với một điểm cực kỳ đặc biệt. Mỗi chiếc xe F1 này đều đã từng về nhất trong một cuộc đua xe nào đó và được điều khiển bởi các tay đua vô địch thế giới.

Xem video:

Điểm danh qua những chiếc xe đua từng thắng giải: chiếc Lotus 79 của Mario Andretti , chiếc McLaren MP4 / 6 mà Ayrton Senna vô địch Monaco năm 1991, và chiếc McLaren MP4-16 mà Mika Hakkinen giành Grand Prix Anh năm 2001.

{keywords}
Bộ sưu tập toàn siêu xe F1 khủng của CEO McLaren Racing, Zak Brown

Những chiếc xe này cực kỳ đặc biệt đối với Zak Brown bởi 3 trong số những tay đua thần tượng nhất của ông đã từng điều khiển chúng, thậm chí vị CEO này còn săn lùng những chiếc go-kart mà họ từng sở hữu.

{keywords}
 

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là tất cả xe đua F1 mà ông có. Một vài mẫu xe nổi bật như: Porsche 962 đã chiến thắng 5 cuộc đua, chiếc xe McLaren M8D Can-Am của Dan Gurney và chiếc McLaren mà Emmerson Fittipaldi đã giành được giải Indy 500 năm 1988.

{keywords}
 

Ngoài ra, những chiếc xe Holden cuối cùng hay một vài chiếc xe đua đường trường cổ điển lâu đời nhất cũng góp mặt trong bộ sưu tập này của ông.

Phương Ánh (theo Carcoops)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chiếc Lexus LX570 đặc biệt được độ mui trần

Chiếc Lexus LX570 đặc biệt được độ mui trần

Một hãng độ đến từ UAE đã cho ra mắt phiên bản Lexus LX570 mui trần hàng hiếm trên toàn cầu.