Ra mắt vào đầu tháng 3 năm nay, Bugatti Chiron Pur Sport được lòng giới hâm mộ siêu xe vì ngoại thất hiện đại mang đậm chất khí động học. Mới đây, nghệ sĩ Shashank Das đã phác họa nên thiết kế mẫu hypercar này với cảm hứng từ nhân vật Stormtrooper trong series phim Star Wars.

Bugatti Chiron Pur Sport do ngoai hinh phong cach Star War hinh anh 1 Bugatti_Chiron_Pur_Sport_1.jpg

Siêu xe được làm lại dựa trên ý tưởng nhân vật Stormtrooper trong phim Star War.

Là một nhân vật phản diện nổi tiếng của văn hóa đại chúng Mỹ, Stormtrooper hoàn toàn phù hợp với vẻ ngoài táo bạo của Chiron Pur Sport.

Thay vì 2 tông màu xanh và đen carbon trên phiên bản vừa ra mắt vào tháng 3, Chiron Pur Sport đã khoác lên mình 2 tông màu trắng và đen đơn giản nhưng lạ mắt.

Bugatti Chiron Pur Sport do ngoai hinh phong cach Star War hinh anh 2 Bugatti_Chiron_Pur_Sport_2.jpg

Nhiều chi tiết trên xe được làm từ sợi carbon.

Nhiều chi tiết làm từ carbon màu đen như cản trước, hốc gió, ốp hông, cản sau, mui xe, nắp che khoang động cơ và cánh gió khí động học kích thước lớn cùng logo Bugatti tương phản trên chi tiết này.

Đặc biệt hơn, phần đèn pha được thiết kế giống với cặp mắt của Stormtrooper cùng các dải đèn LED chạy ban ngày viền đỏ ấn tượng. Các chi tiết còn lại được sơn màu trắng đồng phục của nhân vật này.

Bugatti Chiron Pur Sport do ngoai hinh phong cach Star War hinh anh 3 Bugatti_Chiron_Pur_Sport_3.jpg

Bugatti Chiron Pur Sport chỉ được sản xuất giới hạn 16 chiếc.

Bugatti Chiron Pur Sport là mẫu xe nâng cấp từ dòng Chiron tiêu chuẩn với số lượng giới hạn 60 chiếc trên toàn thế giới. Xe được trang bị khối động cơ W16 dung tích 8.0L cùng hệ thống 4 turbo tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.500 mã lực tại tua máy 6.900 vòng/phút và mô-men xoắn lên tới 1.600 Nm.

Dù là phiên bản đặc biệt nhưng Chiron Pur Sport không phải là chiếc xe nắm giữ kỷ lục tốc độ. Chiếc xe này chỉ đạt vận tốc tối đa 350 km/h, trong khi mẫu Bugatti nhanh nhất hiện nay là chiếc Bugatti Super Sport 300+ với tốc độ lên tới 489 km/h.

Bugatti Chiron Pur Sport do ngoai hinh phong cach Star War hinh anh 4 Bugatti_Chiron_Pur_Sport_4.jpg

Bugatti Chiron Pur Sport có giá 3,55 triệu USD.

Một trong những điểm nổi bật trên xe là cánh lướt gió cố định có kích thước lên đến 1.9 m. Giá của mỗi chiếc Chiron Pur Sport đạt mức khởi điểm 3,55 triệu USD. Bugatti sẽ bắt đầu quy trình sản xuất mẫu xe này vào cuối năm nay.

 

Theo Zing

Đối thủ của Tesla tiết lộ công nghệ mới đáng gờm

Đối thủ của Tesla tiết lộ công nghệ mới đáng gờm

Aiways - nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc vừa công bố công nghệ cấu trúc pin "sandwich" độc đáo để xử lý những vấn đề về pin mà dòng xe điện đang gặp phải.