Anh Đỗ Quang Tú ở 87 Phùng Hưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội trong năm qua nổi tiếng trong giới săn chơi xe máy cổ ở miền Bắc khi liên tục săn được những chiếc xe máy cổ hàng nguyên bản độc nhất vô nhị đến từ các thương hiệu nổi tiếng.

Mới đây, chia sẻ với PV Vietnamnet, anh Tú vui mừng cho biết anh vừa gạ mua được cặp đôi xe Honda Spacy có tuổi đời 12-13 năm tuổi nhưng còn rất mới.

{keywords}
Hai chiếc Honda Spacy vừa săn mua được của anh Tú. 

“Chủ cũ của hai chiếc xe này cũng là người thích sưu tầm xe đặc biệt là Honda Spacy hàng hiếm. Tôi phải gạ mãi, với giá cao đến gần 600 triệu đồng/2 chiếc thì anh ấy mới chịu bán”, anh Tú chia sẻ.

{keywords}
Thuộc đời chót 2008 nhưng đến nay chiếc xe vẫn còn mới đến bất ngờ. 

Theo anh Tú, 2 chiếc Honda Spacy có giấy tờ đầy đủ, Hải quan chính ngạch, được chủ cũ sưu tầm về trưng chơi là chính. Chính vì thế, đến nay hai chiếc xe này có số ODO (kilomet đã đi) cực thấp.

Cụ thể, chiếc Spacy đời cuối 2008 mới lăn bánh hơn 4 nghìn km có giá hơn 400 triệu vì sở hữu biển số 30L1-8888 tuyệt đẹp. Riêng chiếc 29-Y6-5148 đời 2007 lăn bánh được 5.300 km có giá gần 200 triệu đồng. 

{keywords}
Số ODO của chiếc Honda Spacy đời 2007 biển 29-Y6-5148 mới chỉ hơn 5,3 nghìn km. 

Với số km lăn bánh ít ỏi như vậy dù đã đăng ký từ 12-13 năm trước khiến hai chiếc xe này được đánh giá thuộc hàng độc, hiếm có khó tìm. Bởi trên thị trường xe máy cũ hiện nay, không hiếm các lời rao bán Honda Spacy đời 2007, 2008 nhưng đa số xe đều đã đi vài chục nghìn km và giá bán thường dao động trên dưới 100 triệu đồng.

{keywords}
Nước sơn bóng loáng chưa một vết trầy xước. 

Cũng chính vì ít lăn bánh và được chủ cũ giữ gìn cẩn thận, bảo dưỡng đầy đủ nên đến nay hai chiếc xe này đều còn rất mới. 

Toàn bộ chiếc xe hầu như rất mới, zin tuyệt đối từ đôi lốp xe, màu sơn xe và không hề có bất kỳ một vết trầy xước nào. Các cụm phanh đĩa trước Nissin còn sáng bóng, vành kim loại đúc chưa tỳ vết, thậm chí hai chìa khóa cơ vẫn chưa có dấu hiệu xỉn màu và mòn theo thời gian.

{keywords}
{keywords}
 Vành kim loại đúc chưa tỳ vết

 

{keywords}
Sàn để chân còn rất mới. 
{keywords}
 Hai chìa khóa cơ vẫn chưa có dấu hiệu xỉn màu. Thậm chí vẫn còn bọc nhựa. 

Dù rất nhiều lần trước đó cũng từng săn mua được những chiếc Honda Spacy đẹp, mới, độc lạ không kèm nhưng với anh Tú lần giao dịch thành công này mang lại cho anh cảm xúc khó tả. 

"Sau nhiều ngày gạ mua, quyết trả giá cao, thậm chí đứng "ăn vạ" hai tiếng đồng hồ mới được chủ xe đồng ý bán. Lúc mua xong tôi cảm thấy nhẹ người. Bởi từ khi biết đến hai chiếc xe này, tôi cảm giác như phải chiếm hữu bằng được", anh Tú chia sẻ. 

Honda Spacy là mẫu xe tay ga cao cấp được nhập về thị trường Việt Nam từ những năm 1998. Mẫu xe này với dáng hình nhỏ gọn, phù hợp với vóc dáng phụ nữ và được rất nhiều chị em yêu thích. Thời đó, việc sở hữu một chiếc Spacy là niềm mơ ước của rất nhiều người, chỉ những gia đình khá giả mới có thể tậu một chiếc Spacy.

Honda Spacy đến nay vẫn được đánh giá là cực kỳ hợp sử dụng với người Việt Nam, nhất là chị em phụ nữ nhờ vị trí yên thấp, cốp rộng, cặp mâm 5 cánh xoắn như xy-lanh đơn SOHC 4 kỳ làm mát bằng không khí khá lành, dễ bảo dưỡng, sửa chữa. 

 Chi Bảo

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Nhiều chủ xe bán vội Beijing X7 chạy lướt, liệu có nên mua?

Nhiều chủ xe bán vội Beijing X7 chạy lướt, liệu có nên mua?

Việc các chủ xe đăng tin bán lại xe Trung Quốc Beijing X7 mới đăng ký 1-2 tháng, chạy lướt chỉ vài trăm km khiến nhiều người băn khoăn về chất lượng và liệu không biết có nên mua lại những xe này không.