Video: Xem chiếc xe go-kart mô phỏng xe đua F1 Tyrrell P34 do Gene Lin chế tạo

Đó là cậu bé Gene Lin, sống tại tiểu bang Ohio, Mỹ. Gene Lin thường được mọi người gọi bởi biệt danh “Chuột đồng.” Cậu hiện là học viên trẻ nhất tại Genius Garage, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên đào tạo những tài năng trẻ có niềm đam mê với ngành ô tô và hàng không vũ trụ. 

Lin tình cờ phát hiện mình có tài vẽ ô tô sau khi người sáng lập Genius Garage khuyến khích cậu thử phác thảo một bản vẽ trong chuyến tham quan đến tổ chức. Sau khi mài dũa kỹ năng của mình trên giấy và thực hành bằng mô hình đất sét, dự án go-kart của Gene Lin đã được bật đèn xanh.

{keywords}
Gene Lin bên chiếc xe đua tuyệt vời của mình

Sau một thời gian cố gắng, cuối cùng, Lin đã cho ra đời chiếc go-kart. Nó là một bản sao thu nhỏ của chiếc xe đua F1 Tyrrell P34 mà đã từng làm nhiều người kinh ngạc trong mùa giải F1 năm 1977.

Chiếc go-kart do Lin chế tạo đã được đưa vào đường chạy thử. Dù vận tốc của chiếc go-kart do Lin chế tạo không quá nhanh, nhưng tốc độ không phải là điều đáng chú ý, mà là đặc tính kỹ thuật. 

Đây là một trong những chiếc xe đua go-kart tuyệt nhất từ trước tới nay. Tài năng của Gene Lin thật đáng được ngợi khen bởi ở độ tuổi 13 tuổi cậu đã hoàn thiện một dự án hết sức tuyệt vời. Và Gene Lin luôn nở một nụ cười hạnh phúc khi chia sẻ về chiếc go-kart của mình.

Phương Linh (Theo The Drive)

Những mẫu ô tô giảm giá "khủng" nhất tháng 5

Những mẫu ô tô giảm giá "khủng" nhất tháng 5

Trong tháng 5 này, nhiều mẫu ô tô từ xe sang tới xe bình dân, từ xe nhập khẩu đến xe lắp ráp, đều được giảm giá, cao nhất tới gần 400 triệu đồng.