Audi S1 e-tron Quattro Hoonitron ra mat anh 1

Audi vừa giới thiệu mẫu siêu xe điện độc nhất S1 e-tron Quattro Hoonitron, tuy nhiên đây không phải là phương tiện thông thường, đây là mẫu xe sẽ được tay đua Ken Block sử dụng trong video biểu diễn gymkhana sắp tới có tên gọi Elektrikhana.

Audi S1 e-tron Quattro Hoonitron ra mat anh 2

Audi S1 e-tron Quattro Hoonitron được thiết kế dựa trên cảm hứng của mẫu xe thể thao Audi Sport Quattro S1 E2 - một trong những chiếc xe Ken Block yêu thích.

Audi S1 e-tron Quattro Hoonitron ra mat anh 3

Được thiết kế dành cho mục đích sử dụng trên đường đua khắc nghiệt, các kỹ sư của Audi đã tạo ra S1 e-tron Quattro Hoonitron theo tiêu chuẩn an toàn được đưa ra bởi FIA. Khung sườn của xe làm từ chất liệu carbon giúp giảm khối lượng nhưng vẫn đảm bảo độ cứng cáp.

Audi S1 e-tron Quattro Hoonitron ra mat anh 4

Dù là xe đua, Audi S1 e-tron Quattro Hoonitron vẫn được trang bị đầy đủ hệ thống đèn chiếu sáng phía trước lẫn sau. Có thể thấy khu vực mặt ca-lăng phía trước làm kín hoàn toàn, vị trí này được Audi trang trí bằng bộ tem sọc đỏ nổi bật.

Audi S1 e-tron Quattro Hoonitron ra mat anh 5

Chiếc xe được trang bị 2 động cơ điện chia đều cho mỗi trục bánh xe. Audi không tiết lộ thông số chi tiết về sức mạnh động cơ cũng như những trang bị có trên chiếc xe đặc biệt này.

Audi S1 e-tron Quattro Hoonitron ra mat anh 6

Khác với những chiếc xe trước đây Ken Block từng sử dụng để biểu diễn - có hộp số sàn và dùng động cơ đốt trong, Audi S1 e-tron Quattro Hoonitron sẽ khiến Ken Block mất thêm thời gian để khám phá và sử dụng phong cách lái xe hoàn toàn khác biệt với trước đây.

Audi S1 e-tron Quattro Hoonitron ra mat anh 7

Ken Block chia sẻ thực hiện pha drift vòng tròn (donut) ở tốc độ 150 km/h chỉ bằng chân ga trên mẫu xe điện này là trải nghiệm hoàn toàn mới.

Audi S1 e-tron Quattro Hoonitron ra mat anh 8

Mar Litchte, nhà thiết kế chính của Audi, chia sẻ dự án tạo ra Audi S1 e-tron Quattro Hoonitron được lên ý tưởng và phát triển chỉ trong 4 tuần. Đây có thể xem là sản phẩm mang tính kết hợp giữa thương hiệu Audi và xu hướng của tương lai.

Theo Zing

Nhân viên của Mercedes-Benz bất ngờ được thưởng lớn vào cuối năm

Nhân viên của Mercedes-Benz bất ngờ được thưởng lớn vào cuối năm

Công ty mẹ của Mercedes-Benz là tập đoàn Daimler đã quyết định chi thưởng đột xuất cho khoảng 100.000 nhân viên của hãng này đang làm việc tại Đức. Mỗi người được một khoản tiền hậu hĩnh là 6.000 Euro (khoảng 156 triệu đồng).