Bugatti trình làng mẫu Centodieci đặc biệt tại Tuần lễ Xe hơi Monterey

Bugatti đã trình làng mẫu Centodieci đặc biệt tại Tuần lễ Xe hơi Monterey diễn ra hồi trung tuần tháng trước, và sự hiện diện của chiếc "siêu siêu xe" EB110 SS phiên bản đặc biệt đã thu hút sự chú ý đặc biệt bên cạnh những chiếc EB110 SS nguyên bản.

Đáng chú ý nhất có lẽ là chiếc EB110 được cho là duy nhất trên thế giới có toàn thân bằng vật liệu sợi carbon bóng loáng, kiêu hãnh đỗ cạnh một chiếc Koenigsegg Jesko màu trắng tinh.

Toàn thân bằng vật liệu sợi carbon không phải là điều duy nhất khiến chiếc EB110 SS trở nên đặc biệt, mà nó còn được cho là một trong 5 chiếc Dauer SS hiếm hoi trên thế giới. Sau khi Bugatti phá sản vào năm 1995, kho phụ tùng còn lại của mẫu EB110 được bán cho công ty Dauer Sportwagen của Đức. Công ty này đã dùng chúng để cho ra đời đúng 5 chiếc EB110 cuối cùng, gọi là phiên bản Dauer SS.

Một chiếc Bugatti EB110 SS trên đường phố

EB110 phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ V12 3.5L đi cùng 4 bộ tăng áp, cho công suất 553 mã lực. Trong khi đó, phiên bản SS có công suất lên tới 603 mã lực, còn bản Dauer được cho là có thể lên tới 705 mã lực.

Với tất cả sự đặc biệt và độ hiếm như vậy, giá xe chắc chắn khiến nhiều người choáng váng. Hồi năm 2017, đại lý Joe Macari ở London từng bán một trong 5 chiếc Dauer với giá 1,16 triệu USD. Thêm việc có toàn thân bằng vật liệu sợi carbon và thuộc phiên bản đặc biệt Centodieci, cùng với việc Bugatti ghi nhận EB110 là một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng của hãng, thì giá chiếc EB110 SS độc nhất vô nhị này hoàn toàn có thể chạm ngưỡng giá 10 triệu USD, bởi một chiếc Bugatti Centodieci "thông thường" đã có giá bán từ 8 triệu Euro (8,8 triệu USD).

Theo Dân trí

11 điều chưa biết về siêu xe Bugatti Chiron

11 điều chưa biết về siêu xe Bugatti Chiron

Bugatti Chiron đã phá vỡ mọi kỷ lục tốc độ khi đạt đến vận tốc 490 km/h tại đường thử Ehra-Lessien (Đức). Sau đây là 11 thông tin không nhiều người biết về "con quái thú" này.