Tu xe co toi sieu xe quy tu trong ngay hoi xe Nhat JDM dau tien o VN hinh anh 1

Nhiều mẫu xe thể thao, siêu xe Nhật Bản quy tụ trong ngày hội JDM đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. JDM là viết tắt của cụm từ Japanese Domestic Market (Thị trường Nội địa Nhật Bản), thuật ngữ này dùng để chỉ các mẫu xe hơi xuất xưởng từ Nhật Bản.

Tu xe co toi sieu xe quy tu trong ngay hoi xe Nhat JDM dau tien o VN hinh anh 2

JDM còn là một phong cách chơi xe. Những chiếc xe được độ theo kiểu JDM thường nhấn mạnh vào phong thái bóng bẩy kiểu đường đua hơn là chú trọng đến sự tinh tế chi tiết. Bên cạnh đó, những mẫu xe JDM còn tập trung nhiều vào vận hành và khí động học.

Tu xe co toi sieu xe quy tu trong ngay hoi xe Nhat JDM dau tien o VN hinh anh 3

Cả đoàn thực hiện hành trình ngắn từ TP.HCM đến TP Vũng Tàu. Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) cũng tham dự sự kiện.

Tu xe co toi sieu xe quy tu trong ngay hoi xe Nhat JDM dau tien o VN hinh anh 4

Nissan 350Z là một trong những mẫu JDM được ưa chuộng nhất thế giới nhờ kiểu dáng nhỏ gọn, động cơ mạnh mẽ.

Tu xe co toi sieu xe quy tu trong ngay hoi xe Nhat JDM dau tien o VN hinh anh 5

Nissan 350Z sử dụng động cơ V6 dung tích 3.5L, công suất 306 mã lực cùng hộp số sàn 6 cấp. Với hiệu suất này, Nissan 350Z có thể đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Tu xe co toi sieu xe quy tu trong ngay hoi xe Nhat JDM dau tien o VN hinh anh 6

Infiniti G35 (V35) là mẫu JDM được sản xuất trong giai đoạn 2002-2007, phần lưới tản nhiệt của chiếc xe này đã được thay đổi. Mẫu xe này chia sẻ cùng một nền tảng khung gầm với Nissan 350Z. Infiniti G35 (V35) trang bị động cơ V6 3.5L, công suất 298 mã lực.

Tu xe co toi sieu xe quy tu trong ngay hoi xe Nhat JDM dau tien o VN hinh anh 7

"Huyền thoại" Nissan GT-R R35 cũng xuất hiện tại sự kiện. Mẫu xe thể thao này là một trong những biểu tượng của ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản. Chiếc xe trong ảnh là Nissan GT-R R35 độ Nismo độc nhất Việt Nam hiện tại.

Tu xe co toi sieu xe quy tu trong ngay hoi xe Nhat JDM dau tien o VN hinh anh 8

Dưới nắp capo là khối động cơ V6 3.8L tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 479 mã lực cùng mô-men xoắn 588 Nm. Sức mạnh tạo ra từ động cơ này được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp.

Tu xe co toi sieu xe quy tu trong ngay hoi xe Nhat JDM dau tien o VN hinh anh 9

Subaru WRX STI là mẫu sedan thể thao được tín đồ JDM yêu thích. Xe trang bị động cơ 4 xy-lanh 2.5L tăng áp, sản sinh sức mạnh 305 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 393 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số CVT.

 

Tu xe co toi sieu xe quy tu trong ngay hoi xe Nhat JDM dau tien o VN hinh anh 10

Infiniti G37S được độ thân rộng Liberty Walk, nắp capo sợi carbon. Xe trang bị hệ thống phuộc Tein, động cơ 3.7L được tăng công suất từ 320 mã lực lên 360 mã lực. Ngay bên cạnh là "huyền thoại" Toyota Supra A80 thế hệ thứ 4, mẫu xe này sử dụng động cơ 2JZ-GTE i6 tăng áp 2.0L, cho công suất 320 mã lực.

 

Tu xe co toi sieu xe quy tu trong ngay hoi xe Nhat JDM dau tien o VN hinh anh 11

Nissan 370Z là mẫu xe thể thao giá rẻ được nhiều người ưa chuộng, tại Mỹ mẫu xe này có giá từ 29.990 USD nhưng tại Việt Nam, Nissan 370Z có giá gần 2 tỷ đồng. Mẫu xe này trang bị động cơ 3.7L, công suất 350 mã lực và 352 Nm mô-men xoắn.

Tu xe co toi sieu xe quy tu trong ngay hoi xe Nhat JDM dau tien o VN hinh anh 12

Bên cạnh những mẫu xe có xuất xứ từ Nhật Bản, ngày hội JDM còn chào đón nhiều mẫu siêu xe, xe độ đến từ các thương hiệu "ngoại tộc". Siêu xe Lamborghini Aventador đầu tiên tại Việt Nam cũng xuất hiện tại sự kiện.

Tu xe co toi sieu xe quy tu trong ngay hoi xe Nhat JDM dau tien o VN hinh anh 13

Mẫu hatchback Ford Focus được độ lại ngoại hình hầm hố hơn. Mẫu JDM đối thủ của Ford Focus hatchback phải kể đến như Mazda3 hatchback hay Toyota Corolla hatchback.

Tu xe co toi sieu xe quy tu trong ngay hoi xe Nhat JDM dau tien o VN hinh anh 14

Chiếc Porsche Boxster là mẫu xe thể thao mui trần đàn em của Porsche 911.

Tu xe co toi sieu xe quy tu trong ngay hoi xe Nhat JDM dau tien o VN hinh anh 15

Đây là lần đầu tiên ngày hội xe JDM được tổ chức tại Việt Nam, tạo ra một sân chơi mới trong giới đam mê xe nói chung và những tín đồ xe Nhật Bản nói riêng.

Tu xe co toi sieu xe quy tu trong ngay hoi xe Nhat JDM dau tien o VN hinh anh 16

Một tay chơi thực hiện pha drift kỹ thuật trên chiếc Nissan 370Z.

 

Theo Zing

Nissan GT-R độ bodykit Nismo độc nhất VN của đại gia Bình Phước

Nissan GT-R độ bodykit Nismo độc nhất VN của đại gia Bình Phước

Khác với đa số Nissan GT-R nguyên bản tại Việt Nam, chiếc GT-R của một tay chơi tại Bình Phước sở hữu gói độ bodykit Nismo với hàng loạt chi tiết bằng carbon.