Những hình ảnh này được một chủ xe tay ga Honda LEAD đăng trên một diễn đàn mạng xã hội đã thu hút được rất nhiều lượt người xem và bình luận.

{keywords}
Xe ga LEAD được tháo để kiểm tra xem có gì bất thường.

Nhiều người tỏ ra rất sợ hãi vì chuột thường là thủ phạm làm hư hỏng các hệ thống dây điện, dây xăng của xe máy. Không ít trường hợp đã phải tốn tiền oan vì loài gặm nhấm này có thể cắn bất cứ thứ gì mà chúng gặp được.

{keywords}
Gầm sàn để chân có ổ chuột với rất nhiều con non đỏ hỏn.

Không chỉ trong mùa đông mà ngay cả mùa hè các vật dụng, phương tiện như xe máy thường là nơi trú ẩn lý tưởng của loài chuột. Đặc biệt là các xe tay ga với thiết kế có ốp lớn và khoảng không gian bên trong thường tạo chỗ thích thú cho chuột.

{keywords}
Chuột mẹ còn càm rất nhiều rác để làm tổ.

Để tránh “họa” từ loài chuột đối với xe máy, một số người cho rằng có thể dùng các biện pháp dân gian như để băng phiến vào xe, xịt dầu bạc hà. Đồng thời ở trong nhà thì nên nuôi mèo và dọn quang các khu cây bụi mà chuột có thể ẩn nấp.

{keywords}
Ai mà sợ chuột nhìn thấy sẽ rất rùng mình.

Không những thế trước khi dắt xe đi làm mỗi buổi sáng các chủ xe cần kiểm tra xe của mình một cách cẩn thận. Vệ sinh và bảo dưỡng xe định kỳ cũng là cách tốt để kiểm tra kỹ càng hơn xe của mình.

(Theo Dân Việt)