Công nghệ mới theo dõi mắt người lái xe sẽ trở thành trang bị bắt buộc cho mọi chiếc ô tô ở Vương quốc Anh trong năm 2024. 

Theo đó, trước vô lăng ô tô sẽ được gắn một chiếc camera thông minh hướng về người lái. Chiếc máy này sẽ có công nghệ theo dõi tỷ lệ phần trăm thời gian mắt người lái xe bị nhắm.

{keywords}
Công nghệ camera thông minh ngăn chặn tài xế ngủ gật khi lái xe

Và nếu  khi tài xế bắt đầu trở nên mệt mỏi, một âm thanh cảnh báo trong xe sẽ nhắc nhở họ nên dừng xe lại để nghỉ ngơi. Đặc biệt, xe có thể dừng khẩn cấp nếu tài xế không phản ứng với những cảnh báo tiếp theo.

Cùng với công nghệ này, một số nhà sản xuất ô tô đã cài đặt một hệ thống tương tự làm giảm tốc độ của xe nếu cảnh báo bị bỏ qua.

Xem video:

 

Theo số liệu của chính phủ Anh tiết lộ các tài xế buồn ngủ đã góp phần làm 53 người chết trên đường ở Anh vào năm 2017, cũng như 351 vụ tai nạn nghiêm trọng. 

Những chiếc xe mới được bán ở Anh cũng sẽ được trang bị một tiện ích đặc biệt để ngăn chặn những người lái xe vượt quá giới hạn tốc độ vào năm 2022.

Người phát ngôn của Bộ Giao thông Vận tải nước này cho biết: "Chúng tôi liên tục làm việc với các đối tác trên khắp thế giới để cải thiện các tiêu chuẩn an toàn của tất cả các phương tiện.

"Những can thiệp này sẽ mang lại sự thay đổi từng bước về an toàn đường bộ trên khắp châu Âu, bao gồm cả Vương quốc Anh và các công nghệ nâng cao nhận thức lái xe có thể giúp cứu sống hàng chục người mỗi năm", vị này nhấn mạnh. 

Xem video:

Chi Bảo (theo Thesun)

Tìm hiểu công nghệ màn hình hiển thị 3 chiều trên ô tô

Tìm hiểu công nghệ màn hình hiển thị 3 chiều trên ô tô

Màn hình hiển thị 3 chiều của Bosch có tính năng hiển thị hình ảnh 3D mà không cần đến các tiện ích bổ sung.