Trào lưu dùng ô tô đi cắm trại hiện nay đang trở nên hứng thú với nhiều gia đình tại Việt Nam. Trên các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội, chủ đề đi cắm trại và chia sẻ cách thức mua sắm đồ để dùng cho chuyến đi xa rất đông người quan tâm.

Với nhiều người, chiếc ô tô, nhất là dòng SUV đã thể hiện lợi thế rất nhiều khi có thể mang theo những vật dụng cần thiết cho buổi dã ngoại như lều, đồ nấu nướng, bàn ghế... Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở nhu cầu tối thiểu, chưa thể thỏa mãn những người có tiêu chuẩn cao hơn, muốn mỗi chỗ dừng chân đều tươm tất như ở nhà.

Chính vì nhu cầu ấy mà anh Đoàn Kiều Dũng, chủ một doanh nghiệp ở Hà Nội đã quyết định thực hiện hóa đam mê cắm trại bằng việc nâng cấp chiếc VinFast President thành chiếc xe dã ngoại tiện nghi.

Anh Dũng cũng là một trong 100 người đầu tiên đặt mua VinFast President khi chiếc SUV cao cấp này ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái và được bán giá ưu đãi 3,8 tỷ đồng thay vì 4,6 tỷ đồng.

Theo anh Dũng, chiếc VinFast President bản thân đã là một chiếc SUV rất khỏe khi trang bị động cơ 6.2L V8 cho công suất 420 mã lực, mô-men xoắn, tăng tốc 0-100 km/h sau 6,8 giây, dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hộp số tự động 8 cấp. Vì vậy, chiếc xe có thể đưa bản thân và gia đình anh đi bất cứ đâu, dù trên núi hay xuống biển. Việc còn lại chỉ cần tính xem làm cách nào có thể tích hợp bộ bếp, nước rửa, điện sinh hoạt và lều trại một cách cơ động, ít tốn thời gian triển khai và phải "chất" nhất.

 

Video VinFast President đầu tiên trang bị lều cắm trại, bếp đa dụng cho mục đích đi chơi

Bản thân anh Dũng đã có nhiều thời gian đi các nước và tranh thủ học hỏi được nhiều cách chơi của dân camping. Tuy nhiên, để áp dụng cho chiếc xe VinFast President là điều không dễ bởi đây là dòng xe mới, lại chưa từng được được đem ra "độ" nên những thiết bị gắn thêm đều phải tự tay mầy mò, thử nghiệm.

Thực tế anh Dũng đã mất tới 3 tháng chỉ để nghiên cứu tích hợp bộ bếp nấu ăn, rửa rau, tắm rửa...vào khoang cốp xe VinFast President. "Tôi phải vào đại lý Vinfast tìm gặp người phụ trách kỹ thuật chỉ để hỏi về những vị trí trên xe, dây điện nếu tác động vào gây ảnh hưởng đến vận hành của xe hay không. Bởi tôi muốn đã đi chơi thì phải thoải mái, không mất quá nhiều thời gian chỉ để bê, dựng lều, bếp," anh Dũng chia sẻ.

Xuất phát từ quan niệm như vậy, anh Dũng đã tự nghĩ ra bản thiết kế cho khối mô-đun đặt khoang sau xe VinFast President, gồm: bộ bếp, chậu rửa, bồn nước, vòi xịt, phục vụ nhu cầu ăn uống, vệ sinh. Điều đặc biệt là bộ mô-đun gồm các hộc tủ này có thể dùng sức 2 người để kéo ra và đặt vừa khít khoang sau, nhưng vẫn thừa khoảng không để chứa thêm đồ đạc như va-li, túi gôn, giường ghế gấp... 

Về chỗ nghỉ ngơi, chiếc VinFast President gắn sẵn bộ lều nóc cứng của Ikamper và phụ kiện mở rộng không gian lều giúp gia đình 6,7 người sinh hoạt thoải mái.

Anh Dũng cho rằng chiếc VinFast President của anh có thể đáp ứng tới 70-80% nhu cầu của một gia đình đi dã ngoại. Trong đó, hệ thống pin lưu trữ hơn 1000W có thể dùng máy lạnh, chiếu sáng, quạt, sạc các phụ kiện, ngủ một đêm thoải mái, bồn nước nhỏ gọn trong khối mô-đun chứa được 70-75 lít nước. Trong thời gian tới đây, anh Dũng sẽ nâng cấp bộ pin lên dung lượng gấp 3 lần, và có thể sử dụng nguồn điện sạc từ xe để nuôi pin.

{keywords}
Bên ngoài chiếc VinFast President của anh Dũng không có gì thay đổi ngoài việc gắn thêm một bộ lều nóc Ikamper
{keywords}
Loại lều nóc này nặng hơn 50kg, có hộp cứng tránh mưa nắng. Khi cắm trại chỉ mất vài phút mở nắp và dựng thành lều trên nóc xe.
{keywords}
Mô-đun khối hộp đặt khoang sau xe VinFast President được anh Dũng tự thiết kế. Anh Dũng tốn tới lần thứ 3 thử nghiệm mới thành công.
{keywords}
Căn bếp di động này có thể giúp cả gia đình thưởng thức các món ngon, bất chấp thời tiết xấu
{keywords}
Anh Dũng bên chiếc VinFast President của mình

Tổng chi phí cho gói nâng cấp "ăn, ngủ, nghỉ" trên xe VinFast President của anh Dũng là khoảng 150 triệu đồng. Theo anh đây là mức chi hợp lý so với việc độ một chiếc xe 16 chỗ thành motorhome, sẽ tốn số tiền gấp 4 hoặc 5 lần. 

Đình Quý

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Vợ chồng 9X biến xe Van giá rẻ thành căn hộ di động đi muôn nơi

Vợ chồng 9X biến xe Van giá rẻ thành căn hộ di động đi muôn nơi

Cặp đôi 9X đã quyết định nghỉ việc ở Sài Gòn và dùng hơn 300 triệu đồng để thực hiện giấc mơ căn hộ di động, cùng nhau đi du lịch khắp chốn.