Là mẫu xe rẻ nhất của gia đình hiệu năng cao thực thụ M với 1 chữ số phía sau, tuy nhiên BMW M2 lại luôn được người yêu cảm giác lái thú vị đánh giá cao.

Trong một dòng sản phẩm M đang ngày càng to ra và mạnh hơn, M2 cùng với người tiền nhiệm 1 Series M là chiếc xe cuối cùng mang tinh thần của thế hệ M3 E30 đầu tiên: một chiếc xe đơn giản, nhỏ gọn nhưng sức mạnh vừa đủ và lái hay mà không cần tới nhiều sự hỗ trợ điện tử.

Dân chơi Hà Nội độ “xế độc” BMW M2 F87 với widebody lạ kỳ, nhìn hoành tráng như xe của Batman ảnh 1

Tại Việt Nam, M2 cũng là một trong những dòng BMW M có mặt từ sớm, khi đã được ra mắt ở nước ta từ năm 2016 khi thương hiệu hạng sang này vẫn còn phân phối bởi đơn vị cũ Euro Auto. Nhưng dù là sản phẩm M cơ bản, giá bán của chiếc xe tại nước ta ở thời điểm đó vẫn lên tới 3 tỷ đồng. Ngoài ra kiểu dáng coupe của M2 cũng "kén khách" hơn vì người Việt thường đặt cả yếu tố tiện dụng khi mua một chiếc ô tô.

Chính vì vậy, số lượng BMW M2 ở Việt Nam là rất ít. Nhưng do các chủ xe vốn đều phải có niềm đam mê với ô tô mới chọn M2, đa phần chúng không ít thì nhiều đều được cá nhân hoá. Mặc dù vậy, không có một chiếc M2 nào ở nước ta có ngoại hình dữ dằn và độc đáo như bản độ mà bạn đang thấy trong bài viết này.

Thuộc sở hữu của anh Tuấn - một người đam mê xe tại Hà Nội, nếu thay màu sơn xám "xi măng" thời thượng bằng đen mờ, bạn có thể dễ dàng nhầm tưởng nó là "chiến xa" của nhân vật Người Dơi - Batman bởi thân xe "cơ bắp" và cánh đuôi lớn phía sau.

Dân chơi Hà Nội độ “xế độc” BMW M2 F87 với widebody lạ kỳ, nhìn hoành tráng như xe của Batman ảnh 2

Ngoại hình vạm vỡ của chiếc M2 có được là nhờ bộ widebody VR Style tới từ hãng DarwinPro, được anh Tuấn lựa chọn đặt mua từ nước ngoài và lắp lên xe bởi xưởng QS Performance tại Hà Nội. Có giá niêm yết lên tới 16.000 USD, trên thực tế bộ widebody này không liên quan tới Batman mà lấy cảm hứng trực tiếp từ mẫu xe ý tưởng BMW Vision Gran Turismo Concept ra mắt từ năm 2014.

Dân chơi Hà Nội độ “xế độc” BMW M2 F87 với widebody lạ kỳ, nhìn hoành tráng như xe của Batman ảnh 3

Thậm chí chúng ta có thể nói rằng widebody DarwinPro VR Style đã copy tới 95% thiết kế của Vision Gran Turismo. 5% khác biệt còn lại nằm ở nắp ca-pô với ô cửa sổ trong suốt khá giống mẫu xe "cơ bắp" Mỹ Chevrolet Corvette ZR1 thế hệ trước, và bộ mâm.

Với chiếc M2 của anh Tuấn, QS Performance đã lắp lên bộ mâm Vossen với thiết kế nhiều nan và được sơn màu đen bóng để lấp đầy các vòm bánh khổng lồ do bộ bodykit đem lại.

Dân chơi Hà Nội độ “xế độc” BMW M2 F87 với widebody lạ kỳ, nhìn hoành tráng như xe của Batman ảnh 4

Sau khi bộ widebody được nhập khẩu về Việt Nam, QS Performance đã phải thực hiện một số điểm tinh chỉnh để lắp lên xe anh Tuấn một cách hoàn hảo.

Đằng sau ngoại hình dữ dằn, QS Performance cũng đã nâng cấp nhiều mặt về hiệu năng của chiếc M2 như các tay đòn càng A của hệ thống treo bằng nhôm CNC nhẹ nhưng cứng, két giải nhiệt lớn hơn... Tất cả nhằm biến M2 trở thành một mẫu xe độc đáo và hoàn hảo hơn nữa.

Dân chơi Hà Nội độ “xế độc” BMW M2 F87 với widebody lạ kỳ, nhìn hoành tráng như xe của Batman ảnh 5
Dân chơi Hà Nội độ “xế độc” BMW M2 F87 với widebody lạ kỳ, nhìn hoành tráng như xe của Batman ảnh 6
Dân chơi Hà Nội độ “xế độc” BMW M2 F87 với widebody lạ kỳ, nhìn hoành tráng như xe của Batman ảnh 7

Theo Xe Đời sống/Nghe nhìn Việt Nam

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Tài xế taxi ở Hà Nội bỏ 70 triệu độ Kia Morning để chơi drift

Tài xế taxi ở Hà Nội bỏ 70 triệu độ Kia Morning để chơi drift

Anh Việt và anh Dũng là những tài xế taxi công nghệ ở Hà Nội có cùng chung đam mê tốc độ nên cả hai đã không tiếc tiền để biến "cần câu cơm" thành món đồ chơi "drift".