Ông chủ hiệu cắt tóc Nguyễn Văn Long, nickname Long Ducati (quê ở Hạ Long, Quảng Ninh) lâu nay nổi tiếng trong giới chơi xe bởi biệt tài tự chế những mô hình mô tô giống thật, đẹp long lanh.

Cùng VietNamNet ngắm lại seri mô hình mô tô tuyệt đẹp của Long Ducati: 

{keywords}

Đây mô hình đầu tiên do Long tự tay thiết kế, vẽ, chế tạo từ năm 2009. Xe thuộc dòng Sport và được Long đặt tên là Dragon Rc9. Lúc bấy giờ anh làm mô hình này để tặng vợ sắp cưới. Vì lần đầu tiên được làm nên tất cả các chi tiết đều khá thô. Đặc biệt chiếc xe không có bình xăng, chi tiết khó mà mãi đến sau này Long Ducati mới làm được cho những mẫu mô hình khác.

 

{keywords}

Cùng với Rc9, trong năm 2009, Long làm thêm một mô hình khác đó là chiếc Rc8. Phải mất gần 1 năm trời anh mới thực hiện xong mô hình này. Theo chia sẻ của Long, những chiếc Rc đầu tiên do anh tự thiết kế nên nó không giống xe của thương hiệu nào cả. 

{keywords}

Đây là bộ 6 chiếc mô hình Long hoàn thiện trong năm 2010 và 2011. Trong đó có đến 5 mô hình xe Ducati Dragon gồm những phiên bản nổi tiếng có 1-0-2 trên thế giới. 

 

{keywords}

Nổi bật nhất là chiếc Ducati 1199 Panigale. Một trong những siêu phẩm nổi tiếng và thời điểm Long làm ra chiếc mô tô này ở Việt Nam chưa có ai sở hữu xe thật. Mô hình Ducati 1199 Panigale được làm ra dưới bàn tay tài năng của Long thoạt nhìn không khác gì so với xe thật có giảm xóc trước và sau, đèn chiếu hậu, chỉ cần kéo tay ga là xe chạy được. 

{keywords}

Theo chia sẻ, mô hình này được tạo nên với trên dưới 100 chi tiết, trong đó 80% các chi tiết được làm bằng nhôm lá do Long cắt xén từ ổ cứng máy tính. Bộ mâm được làm từ doăng cao su khá dày dặn. Chiếc xe cũng được chế tạo bình xăng theo nguyên bản thật. Đây được xem là bước tiến mới trong quá trình tạo mô hình của Long. 

{keywords}

Trong 3 mô hình Ducati 1199 Panigale Long chế tạo được hiện anh giữ làm kỷ niệm một chiếc và 2 chiếc đã tặng cho bạn bè anh. Được biết, chiếc Ducati 1199 Panigale thật đầu tiên về Việt Nam vào năm 2012. Mẫu siêu mô tô này có giá khởi điểm ở thị trường nước ngoài thời điểm năm 2012 là 17.000USD. 

{keywords}

Đa số những chiếc Ducati Long chế tạo dựa trên phiên bản thật. Tuy nhiên  một số lần anh chỉ tham khảo kiểu dáng Ducati và tự thiết kế ra mô hình theo sở thích của mình. Chiếc Ducati Romeo 686 tuyệt đẹp trong hình là một ví dụ. Đây là mô hình Long tự thiết kế theo phong cách Cafe Racer độc đáo. 

{keywords}
Một chiếc mô tô Ducati khác cũng tự Long thiết kế và mất đến 2 năm để hoàn thiện.  

 

{keywords}

Chiếc Strom do chính tay anh tự thiết kế, vẽ. Chiếc xe được tạo nên từ nhiều tấm nhôm lá kết nối với nhau khá chắc chắn bằng những con ốc vít siêu nhỏ do Long tận dụng được từ ổ cứng máy tính. 

 

{keywords}
Trong quá trình sáng tạo, Long Ducati từng thử tài làm mô hình Bottpower XR-1, một trong những thiết kế độc quyền của hãng độ Bottpower đến từ Tây Ban Nha. Bottpower BOTT XR-1 bản thật gây ấn tượng mạnh bởi kiểu dáng nam tính mạnh mẽ, ra đời năm 2012 ngay lập tức gây sốt giới mộ điệu. Hãng độ Bottpowwer cũng từng tuyên bố sẽ không có hai chiếc BOTT XR-1 giống nhau được xây dựng.
{keywords}
Mẫu cào cào Yamaha Serow 250 cũng được anh mô phỏng khá chân thực qua mô hình xe của mình. Yamaha Serow 250 là mẫu cào cào khá phổ dụng ở Việt Nam, được dân "phượt" ưa thích. Xe được trang bị động cơ xi-lanh đơn 250 phân khối làm mát bằng không khí, cam đơn SOHC, hệ thống phun xăng điện tử. Công suất 18 mã lực, hộp số 5 cấp. Theo Yamaha, mức tiêu thụ nhiên liệu của Serow 250 chỉ là 2,5 lít/100 km.
{keywords}
Một chiếc xe khác không thuộc thương hiệu Ducati nhưng từng gây chú ý khi được anh mang đi đấu giá từ thiện ở Hà Nội với giá trị 2 triệu đồng. Mô hình này là xe Triumph Cafe Racer.
{keywords}
Ngoài mô tô, Long Ducati cũng từng làm mô hình xe tay ga Vespa. 
{keywords}
Hay thậm chí cùng nam diễn viên Huỳnh Anh sáng tạo, thiết kế mô hình du thuyền tuyệt đẹp vào năm 2019. Được biết chiếc mô hình này có thể sản xuất thật và hiện được diễn viên Huỳnh Anh giữ lưu niệm. 
{keywords}
Hiện nay, Long Ducati đang tập trung hoàn thành mô hình xe Ducati Guideline01s. Chiếc xe được anh thiết kế từ năm 2015 nhưng đến nay vẫn chưa thành phẩm. Theo tiết lộ, anh sẽ dành tặng món quà này cho thầy giáo dạy cắt tóc của mình. 
{keywords}
Cùng với đó, anh cũng đang lên khung làm thêm một chiếc mô tô mang phong cách chopper hiện đại và chưa dự kiến được thời gian hoàn thành. Anh chia sẻ: "thú chơi này sẽ đi cùng với mình đến khi mình không còn chơi được nữa thì thôi".

Chi Bảo

 

Thán phục Long Ducati làm mô hình môtô cực tinh xảo, giống y xe thật

Thán phục Long Ducati làm mô hình môtô cực tinh xảo, giống y xe thật

Vốn làm nghề cắt tóc nhưng chàng trai 30 tuổi, biệt danh Long Ducati (quê ở Hạ Long, Quảng Ninh) lại nổi danh trong giới chơi xe bởi biệt tài tự chế tác những mô hình môtô handmade giống y thật, cực tinh xảo từ phế liệu.