Hanh trinh 1.600 km tu My qua Canada cua nhom sieu xe Viet hinh anh 1

Ngày 5/9 vừa qua, nhóm siêu xe Gia Lai Team tại Mỹ đã tổ chức hành trình Gia Lai Rally để khởi động cho hành trình Asean Rally tại Việt Nam vào năm sau.

Hanh trinh 1.600 km tu My qua Canada cua nhom sieu xe Viet hinh anh 2

Theo anh Long Trần, đại diện của Gia Lai Team, hành trình này không được lên lịch trước, chỉ là phút ngẫu hứng của các thành viên. Dù vậy, hành trình này vẫn quy tụ khoảng 20 siêu xe.

Hanh trinh 1.600 km tu My qua Canada cua nhom sieu xe Viet hinh anh 3

Lamborghini vẫn là thương hiệu chủ đạo, xuất hiện nhiều nhất trong đội hình Gia Lai Team. Hãng siêu xe Italy xuất hiện với những mẫu xe Aventador tiêu chuẩn, Aventador SV, Aventador SV Roadster, Huracan và 2 chiếc Urus.

Hanh trinh 1.600 km tu My qua Canada cua nhom sieu xe Viet hinh anh 4

Đối thủ của Lamborghini là Ferrari chỉ xuất hiện duy nhất chiếc 458 Italia màu trắng. Ngoài ra, đoàn xe còn có sự góp mặt của McLaren 720S, BMW i8...

Hanh trinh 1.600 km tu My qua Canada cua nhom sieu xe Viet hinh anh 5

Siêu xe hàng hiếm Ford GT cũng xuất hiện tại hành trình của Gia Lai Team. Ban đầu, Ford dự định sản xuất 1.000 chiếc GT từ năm 2016 đến năm 2020. Tuy nhiên, hãng xe Mỹ đã sản xuất thêm 350 chiếc Ford GT vì nhu cầu mua xe quá cao.

Hanh trinh 1.600 km tu My qua Canada cua nhom sieu xe Viet hinh anh 6

Dù số lượng lên đến 1.350 chiếc nhưng Ford GT là một siêu xe rất khó tìm trên thị trường xe cũ. Trong hợp đồng mua xe, khách hàng phải ký vào điều khoản không được bán lại xe trong vòng 2 năm. Ford GT trang bị động cơ EcoBoost V6, dung tích 3.5L, sản sinh công suất 647 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm.

Hanh trinh 1.600 km tu My qua Canada cua nhom sieu xe Viet hinh anh 7

Do là hành trình ngẫu hứng nên Gia Lai Rally kỳ này chỉ di chuyển trên quãng đường khoảng 1.000 dặm (hơn 1.600 km) từ Cincinnati, bang Ohio (Mỹ) đi Cleveland, qua Toronto (Canada) rồi quay về Mỹ.

Hanh trinh 1.600 km tu My qua Canada cua nhom sieu xe Viet hinh anh 8

Theo đại diện của Gia Lai Team, hành trình vừa qua nhằm khởi động cho hành trình Asean Rally được tổ chức tại Việt Nam vào năm sau. Người đại diện Gia Lai Team cũng cho biết rằng nhóm sẽ vận chuyển khoảng 10 siêu xe từ Mỹ về Việt Nam để tham dự hành trình siêu xe quy mô quốc tế này.

Hanh trinh 1.600 km tu My qua Canada cua nhom sieu xe Viet hinh anh 9

Gia Lai Team là nhóm siêu xe lớn nhất của cộng đồng người Việt tại nước ngoài với gần 100 thành viên. Gia Lai Team nổi danh từ năm 2014 với đội hình 10 siêu xe dán decal bản đồ Việt Nam tại hành trình siêu xe GoldRush Rally nổi tiếng. Một năm sau đó, Gia Lai Team đã tự thành lập một hành trình siêu xe cho cộng đồng người Việt với tên gọi Gia Lai Rally.

Theo Zing

Hành trình siêu xe xuyên Đông Nam Á phải xin phép 6 bộ

Hành trình siêu xe xuyên Đông Nam Á phải xin phép 6 bộ

Tổng cục Du lịch vừa có văn bản đề nghị 3 cơ quan quản lý về hải quan, quốc phòng và cảnh sát giao thông tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn tiền trạm hành trình siêu xe sử dụng ô tô tự lái xuyên 3 nước Đông Nam Á.