Việc truyền một lượng công suất khổng lồ qua các bánh trước của xe là một công việc vô cùng khó khăn. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi hầu hết nhà sản xuất ôtô đều tránh việc truyền công suất đến bánh trước cho những mẫu xe có hiệu suất cao, thay vào đó họ sẽ sử dụng loại truyền động bánh sau hoặc cả bốn bánh

{keywords}
Ford Focus RS độ công suất gấp 3 lần xe nguyên bản hơn 900 mã lực


Chiếc Ford Focus trong bài viết này là thế hệ thứ 2 sử dụng hệ truyền động bánh trước. Động cơ của xe đã được chủ nhân độ lại cho công suất của xe lên đến 912,4 mã lực, cao hơn gần 3 lần nếu so với một chiếc Ford Focus RS 2.5-L Duratec RS500 chỉ có 345 mã lực.

{keywords}
 

Việc tạo ra một Focus RS với hơn 900 mã lực tốn rất nhiều công sức và thậm chí bắt buộc phải sử dụng một đường ống thoát khí xả phụ (screamer pipe). Truyền toàn bộ công suất khủng đến bánh trước sẽ khiến cho bánh trước dễ dàng mất độ bám nếu người lái không xử lý được chân ga.

Theo Zing

Xế offroad Suzuki Jimny độ phong cách Mercedes G-Class

Xế offroad Suzuki Jimny độ phong cách Mercedes G-Class

Suzuki Jimny được nâng cấp một vài chi tiết bên ngoài cho giống Mercedes-Benz G-Class 2019.  







 
Để giảm thiểu điều này, chiếc Ford Focus RS này được trang bị bộ điều khiển trung tâm ECU Syvecs cho phép người lái điều chỉnh các cài đặt về sức mạnh động cơ đồng thời cho phép hạn chế sức mạnh của xe khi nhấn ga đột ngột lúc xuất phát. Điều này cho phép sức mạnh của xe được sử dụng an toàn nhưng vẫn mạnh mẽ.