Theo trang fanpage Super Club Nhật Bản, chiếc xe bìa cứng này được ra đời nhân dịp kỉ niệm 60 thành lập của Honda Super Cub. Nói cách khác, chiếc xe đã được chế tạo từ năm 2018, tuy nhiên đến nay chiếc xe này mới thu hút được sự chú ý của nhiều người.

{keywords}
Nhóm học sinh bên chiếc Super Cub làm từ bìa cứng. Nguồn: Jalopnik


Dựa vào những hình ảnh được đăng tải, dễ dàng nhận thấy rằng nhóm học sinh này đã vô cùng tài ba khi chế tạo ra một chiếc Super Cub với hàng loạt chi tiết y hệt hàng thật. Thậm chí một số bộ phận như yên xe còn có thể mở ra, đóng vào. Trong khi đó, các chi tiết như logo, hàng chữ Honda hay mặt bảng điều khiển cũng được khắc họa lại một cách tỉ mỉ và khéo léo.

{keywords}
Phần yên xe còn có thể mở ra đóng vào. Nguồn: Jalopnik

Để chế tạo được chiếc xe bìa cứng này, nhóm học sinh kể trên đã phải mày mò, hỏi hỏi kĩ thuật lắp ráp bìa cứng từ cơ bản cho đến nâng cao, bao gồm cả việc tạo ra hai bánh xe bằng bìa cứng hoàn toàn. Ngoài ra, để xác định được trọng lượng hợp lí của chiếc xe, các em đã phải làm đi làm lại tới 5 lần.

{keywords}
Các em đã phải làm tới 5 lần mới chế tạo thành công chiếc xe. Nguồn: Jalopnik


Trong khi phần lớn chiếc xe được làm từ bìa cứng thì cũng có một số chi tiết khác trên khung xe được làm bằng gỗ và dây ga được làm từ sợi dây đàn piano nhằm giúp chiếc xe trở nên cứng cáp và chân thực hơn.

{keywords}
Một số bộ phận được làm từ dây đàn piano và gỗ để tăng độ chắc chắn. Nguồn: Jalopnik


Một điểm đáng chú ý khác của dự án này là các em học sinh đã thu gom đống bìa cứng phế liệu để làm nên chiếc Super Cub này. Điều này đồng nghĩa với việc đây là chiếc Honda Super Sub “xanh, sạch, đẹp” nhất trên thế giới.

{keywords}
Bộ phận nào của xe cũng được chế tạo vô cùng tỉ mỉ. Nguồn: Jalopnik


Mai Lý
( Theo Jalopnik)

Loạt Honda Cub 82 gây sốt giá đắt đỏ đến trăm triệu

Loạt Honda Cub 82 gây sốt giá đắt đỏ đến trăm triệu

Hiện nay có không ít chiếc xe Honda Super Cub 82 hàng nguyên bản được các chủ xe gìn giữ và rao bán với giá trên dưới 100 triệu đồng gây chú ý.