Là mẫu xe máy số bình dân, giá rẻ và kiểu dáng nhỏ gọn phù hợp với nhiều lứa tuổi người tiêu dùng Việt nên mẫu xe Honda Wave Alpha khá được ưa chuộng trên thị trường.

Hiện nay xe Honda Wave Alpha đời mới 2020 có giá niêm yết khoảng trên dưới 18 triệu đồng. Ở thị trường xe máy cũ một chiếc Wave Alpha đời cũ 4-5 năm tuổi thường sẽ có giá dao động từ 11 đến 16 triệu đồng đối với những xe nguyên zin và còn rất mới.

{keywords}
Honda Wave Alpha cũ biển số ngũ quý giá gần 100 triệu đồng của anh Cường. 

Tuy nhiên, khá bất ngờ khi mới đây, anh Nguyễn Hùng Cường ở Trung Hòa, Cầu giấy, Hà Nội, một người chuyên sưu tầm xe máy biển số VIP cho biết, anh vừa chi gần 100 triệu để mua lại một chiếc Honda Wave Alpha 2016 từ một dân chơi ở Sài Gòn.

“Chiếc xe này biển Hà Nội nhưng được một dân chơi ở Sài Gòn săn mua. Vì biết mình thích Wave Alpha biển ngũ quý nên nhiều anh em giới thiệu xin mua lại. Mình cũng phải cất công liên hệ vào trong đó, thỏa thuận mãi họ mới chịu bán. Và… tất nhiên giá cũng không thể nào rẻ hơn được”, anh Cường cho biết.

{keywords}
Dù là đã qua sử dụng nhưng ngoại hình xe vẫn còn mới cứng. 

Cũng theo anh Cường, chiếc xe Wave Alpha đời 2016 này đã qua sử dụng được 7.600km. Xe còn nguyên zin 100% và phụ tùng, các chi tiết ngoại thất còn mới cứng.

Ở đời 2016, Wave Alpha vẫn dùng động cơ 4 thì, dung tích 97 cc, công suất 6,8 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 7 Nm tại 5.500 vòng/phút.

{keywords}
Xe đã lăn bánh được 7.600km. 

Bên cạnh đó, biển số việc sở hữu biển số xe 29-X7-33333 không chỉ đẹp, dễ nhớ mà nó còn có ý nghĩa phong thủy.

{keywords}
Việc sở hữu biển số ngũ quý khiến giá xe đội cao ngất ngưỡng như vậy. 

"Trong giới chơi xe thường quan niệm, sở hữu xe biển ngũ quý 3 sẽ giúp cho công việc làm ăn của chủ nhân chiếc xe thuận buồm xuôi gió, gặp những điều may mắn, tốt đẹp, hạn chế những rủi ro, xui xẻo. Đó cũng là nguyên nhân chiếc xe có giá cao như vậy", anh Cường chia sẻ thêm. 

Ngoài chiếc xe này, anh Cường hiện nay cũng sở hữu rất nhiều dòng xe máy khác có biển số ngũ quý, biển số sảnh trị giá hàng trăm triệu đồng. 

Chi Bảo

Honda SH 2019 tăng giá "phi mã" ở thị trường xe máy cũ

Honda SH 2019 tăng giá "phi mã" ở thị trường xe máy cũ

Không chỉ ở thị trường xe máy mới, Honda SH 2019 vẫn bị đẩy giá, tăng "phi mã" từng ngày tại các đại lý bán xe cũ.