Những năm gần đây, cộng đồng youtuber ở Việt Nam có sự gia tăng dân số ngày càng đông đảo, trong đó nổi lên những "hot youtuber" sở hữu kênh riêng hàng triệu lượt theo dõi. Dù không một ai công khai tài sản kiếm được từ youtube nhưng với cách "khoe" mua xe, giải trí, họ khiến cộng đồng mạng phải nhiều phen xôn xao, suýt xoa.

Thích xe nào thì mua, thậm chí mua vì được bạn gợi ý

Nổi đình đám trên cộng đồng youtuber Việt về khoản chơi xe hiện nay phải kể đến những "đại gia" vốn khét tiếng từ trước, nay chuyển qua "chơi" youtube như Minh "nhựa" (Phạm Trần Nhật Minh), Tyler Ngo (Ngô Quang Sang), Johnny Đặng (Đặng Tuấn), Long Trần... Điểm chung của họ là đều sở hữu cả dòng siêu xe lẫn siêu sang như Lamborghini, Rolls-Royce, Bentley, Ferrari...

Nổi đình đám nhất là đại gia sinh năm 1983 Minh "nhựa" đã qua tay những "siêu phẩm" không chỉ đắt đỏ nhất nhì trong giới chơi xe mà còn hiếm có, điển hình như Bugatti Veyron vào năm 2012 với giá ước tính trên 50 tỷ đồng, Pagani Huayra trị giá hơn 80 tỷ đồng vào năm 2016. Đáng chú ý, từ 2010 đến nay, đại gia ngành nhựa này đã mua tất cả là 5 chiếc siêu xe của hãng Lamborghini gồm: Lamborghini Murcielago LP670-4 SV, Murcielago LP640, Aventador LP700-4, Aventador LP750-4 SV coupe và Urus.

{keywords}
Đại gia Minh "nhựa" nổi tiếng với dàn siêu xe có một không hai ở Việt Nam, gần đây cũng gia nhập đội ngũ youtuber.

Với cộng đồng Việt kiều ở Mỹ, hai thành viên của Gia Lai team là Tyler Ngo và Long Trần ngày càng nổi tiếng qua những clip tự quay đăng youtube nói về đam mê chơi siêu xe của mình. Tyler Ngo, một người quê gốc Gia Lai, qua Mỹ lập nghiệp năm 1998, hiện sở hữu hàng chục chục chiếc siêu xe từ Lamborghini, Ferrari, Aston Martin, Porsche, Audi...cho đến siêu sang Rolls-Royce, Bentley. Anh Sang từng nói về ước mơ của mình sẽ mua mỗi thương hiệu một chiếc xe, đồng thời săn tìm những biển số đẹp.

{keywords}
Chủ kênh "Tyler Ngo" bên gara để xe của mình ở hành phố Fairfield, tiểu bang Ohio, Mỹ

Một Việt kiều khác là "ông hoàng kim cương" Johnny Đặng dù mới "chơi" youtube chưa đến nửa năm cũng đã hút hàng trăm ngàn người theo dõi trầm trồ bởi dàn siêu xe, xe siêu sang trong căn biệt thự trên đất Mỹ. Trong các video tự quay, anh chia sẻ bản thân không biết nhiều về ô tô, có chiếc mua về do bạn bè gợi ý. Bộ sưu tập của đại gia này nổi bật nhất là chiếc Lamborghini Aventador LP750-4 SV chỉ sản xuất 600 chiếc trên toàn thế giới. Với xe đi lại hàng ngày, Johnny Đặng dùng chiếc Rolls-Royce Ghost Series II, còn vợ chạy một chiếc Bentley Bentayga, chưa kể còn nhiều mẫu xe khác như Audi RS5-R, Cadillac Escalade...

{keywords}
Đại gia Johnny Đặng bên chiếc Audi RS5-R mới sở hữu.

Được cho là có mối quan hệ thân mật với Johnny Đặng, youtuber chuyên về du lịch Khoa Pug dù không sắm siêu xe nhưng cũng có "gu" dùng xe khá đặc biệt. Tại Việt Nam, Khoa Pug đã không suy nghĩ lâu khi chốt mua Mercedes-Benz C 300 AMG vào năm 2020 trị giá 1,939 tỷ đồng, chỉ sau thời điểm xe mới ra mắt 2 tháng. Còn khi qua Mỹ mới đây, nam youtuber đã chọn mua chiếc Toyota Camry XSE 2021, có sẵn những trang bị mới mà ở Việt Nam ít người được trải nghiệm như động cơ V6 3.5L, hộp số tự động 8 cấp, 3 chế độ lái.

{keywords}
Khoa Pug sang Mỹ du học 1 năm và mua ngay chiếc Toyota Camry XSE 2021 để đi lại.

Dù không thể hiện các mối quan hệ giao du với nhóm đại gia hay dân chơi xe, nhưng một số youtuber trẻ thuộc thế hệ 9X ở trong nước như Nguyễn Thành Nam, Duy Thường, Hưng Vlog cũng khiến nhiều người phải ngưỡng mộ vì tự sắm cho mình những chiếc "xế hộp" đắt tiền.

Sở hữu kênh youtube hơn 10 triệu người theo dõi, NTN (Nguyễn Thành Nam) vào năm 2018 đã mua chiếc siêu mô tô Ducati 959 Panigale có giá khoảng 600 triệu đồng, và hoàn thành đủ bộ thêm ô tô là chiếc xe sang Mercedes-Benz E 350 AMG giá gần 3 tỷ đồng vào tháng 7/2019. 

{keywords}
NTN mua Mercedes-Benz E 350 AMG giá gần 3 tỷ đồng vào năm 2019 và đến nay vẫn dùng chiếc xe này.

Không nổi tiếng bằng NTN, nhưng Hưng Vlog cũng có điểm chung là chuyên làm nội dung video nhảm nhí, từng bị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang xử phạt. Hưng Vlog cũng là người đạo diễn chính cho mẹ mình là bà Tân Vlog từng tạo nên hiện tượng chú ý thời gian trước. Với vốn liếng vài năm làm youtube, mới đây Hưng Vlog đã mua một chiếc Hyundai Santa Fe trị giá khoảng 1 tỷ đồng làm phương tiện đi lại.

{keywords}
Hưng Vlog, con trai bà Tân Vlog mới vừa mua một chiếc Hyundai Santa Fe tiền tỷ.

Thích những thú chơi xa xỉ

Không chỉ khiến cộng đồng mạng phát "sốt" vì những chiếc xe đắt đỏ, độc nhất vô nhị, một số youtuber Việt còn gây ngạc nhiên bởi những hoạt động giải trí xa xỉ ít người dám nghĩ đến trong đời.

​Vương Phạm tên đầy đủ Phạm Đình Quốc Vương - sinh năm 1991 tại Huyện Củ Chi, TP HCM, gần đây cũng nổi tiếng trên mạng vì mối thân tình với Khoa Pug, Johnny Đặng. Thay vì sở hữu bộ sưu tập xe như Johnny Đặng, nam đại gia trẻ tuổi này đã mạnh tay mua hẳn một chiếc trực thăng ở Mỹ. Thậm chí một trong những video hút người xem của Vương Phạm là màn giải trí cưỡi xe tăng nghiền nát ô tô Nissan.

{keywords}
Youtuber Vương Phạm "khoe" ảnh bên chiếc máy bay mới mua

Có khối tài sản không nhỏ ở Mỹ, đại gia Johnny Đặng không chỉ quan tâm tới thú vui bên dàn siêu xe, xe siêu sang mà còn thường xuyên sử dụng các phương tiện di chuyển xa xỉ khác như máy bay, du thuyền riêng để phục vụ nhu cầu của gia đình hay tiếp đãi bạn bè. 

Riêng Khoa Pug, nam youtuber này bắt đầu nổi tiếng từ năm 2017 qua những video đi khắp nơi, từ trong nước đến nước ngoài. Mức độ "ăn chơi" tăng dần theo năm tháng, anh thường chọn những khách sạn 5 sao để nghỉ, thậm chí không tiếc tiền để mua khóa học tiếng Anh giá hơn 600 triệu đồng, mua đồng hồ Rolex, thuê siêu xe ở Dubai hay mới nhất tuyên bố sẽ chi hết hơn 10 tỷ đồng trong 1 năm du học ở Mỹ.

{keywords}
Siêu xe Lamborghini tham dự offline ở Mỹ được chuyên chở bằng xe chuyên dụng. Ảnh: Gia Lai team

Dù không đề cập đến việc tiêu xài tiền bạc, nhưng cũng giống như các thành viên Gia Lai team ở Mỹ, youtuber Tyler Ngo thường xuyên tham gia các cuộc vui hội ngộ của câu lạc bộ. Những chuyến đi như vậy diễn ra tại nhiều địa điểm ở nước Mỹ và họ thường dùng dịch vụ vận chuyển siêu xe đến điểm tập kết, còn bản thân sẽ đáp máy bay đến sau. Chưa kể mỗi chuyến đi như vậy trước và sau khi kết thúc, sẽ tốn thêm một khoản tiền để bảo dưỡng siêu xe.

Đình Quý 

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Youtuber phá hủy chiếc Jeep hộp số sàn siêu hiếm đổi lấy view

Youtuber phá hủy chiếc Jeep hộp số sàn siêu hiếm đổi lấy view

Một chiếc Jeep Grand Cherokee hộp số sàn siêu hiếm đã bị Youtuber thẳng tay cưa đi mui cứng để đem đến trải nghiệm mới mẻ cho khán giả của mình.