Dàn siêu xe bị tạm giữ trong đường dây đánh bạc 1,1 tỷ Euro

Mới nhất, thông tin về vụ triệt phá đường dây đánh bạc 30.000 tỷ do ông trùm Đỗ Ngọc Hà (hay còn gọi là Hà Miên, 37 tuổi, trú tại Long Biên, Hà Nội) cầm đầu đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận.

{keywords}
12 xe ô tô hạng sang hàng chục tỷ đồng bị thu giữ trong  đường dây đánh bạc 1,1 tỷ Euro. Ảnh: Tiền Phong. 

Đáng chú ý, trong quá trình khám xét nơi ở của các đối tượng trong đường dây, cơ quan điều tra thu giữ nhiều tài sản có giá trị, trong đó có đến 12 xe ô tô hạng sang hàng chục tỷ đồng.

Cụ thể, theo một số hình ảnh được đăng tải, số siêu xe sang bị thu giữ gồm có một chiếc Porsche màu đen, 8 chiếc Mercedes, xe Vinfast Luxa2.0 và cả Land Rover...

{keywords}
Hà Miên thường xuyên chụp ảnh check-in bên rất nhiều chiếc xe cùng loại và có biển số tương tự như trong dàn xe bị thu giữ.

Trước khi bị bắt giữ, ông trùm Hà Miên thường xuyên chụp ảnh check-in bên rất nhiều chiếc xe cùng loại và có biển số tương tự như trong dàn xe bị thu giữ. Trong đó, đáng chú ý nhất là chiếc Mercedes-Maybach trị giá hơn 10 tỷ đồng.

Thu giữ 13 "siêu xe" trong đường dây đánh bạc 1.500 tỷ đồng

Trước đó, đầu tháng 10/2021, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) triệt phá đường dây đánh bạc với số tiền giao dịch lên tới 1.500 tỷ đồng và thu giữ hơn 10 chiếc "siêu xe" trong đó có Mercedes Benz AMG G63, Porsche....

{keywords}
Thu giữ 13 "siêu xe" trong đường dây đánh bạc 1.500 tỷ đồng. Ảnh: Dân trí. 

Tuy nhiên đến nay, số xe bị tịch thu này, có quan chức năng chưa thể bán đấu giá vì chưa chứng minh được nguồn tiền mua xe sang từ tiền phạm tội.

{keywords}
Mercedes-Maybach, Porsche bị niêm phong. 

Trong đó có chiếc Mercedes-Benz AMG G63 giá khoảng 12 tỷ đồng (dưới hình thức trả góp) và thanh niên này đã trả được 90% giá trị xe. Không chỉ Thành mà nhiều đối tượng khác trong đường dây đánh bạc trên mặc dù có tuổi đời còn trẻ nhưng đã sở hữu những chiếc xe hạng sang như Mercedes, Porsche Panamera....

Siêu xe khủng trong vụ án triệt phá "tập đoàn" sản xuất ma túy lớn nhất nước

Ngày 1/6/2017, hàng trăm cảnh sát đồng loạt bao vây, khám xét 13 xưởng sản xuất ma túy, “phá đường dây ma túy “khủng nhất Việt Nam ông trùm Trần Ngọc Hiếu (tự Hoàng béo, SN 1981, quê Hà Nội) cầm đầu.

{keywords}

Loạt siêu xe khủng trong vụ án triệt phá "tập đoàn" sản xuất ma túy lớn nhất nước. Ảnh: Linh An/Vietnamnet. 

Nhiều siêu xe sang như McLaren 570S, Mercedes E200, Lexus LX 570,... của Trần Ngọc Hiếu cũng bị thu giữ.

{keywords}
McLaren 570S trị giá 25 tỷ đồng. Ảnh: Autoexpress. 

Trong đó, đáng chú ý nhất là chiếc siêu xe McLaren 570S này là chiếc màu cam duy nhất và là chiếc thứ 2 tại Việt Nam sau chiếc màu xám từng thuộc về tay của doanh nhân Quốc Cường (Cường Đô La). Xe có giá lên đến 25 tỷ đồng.

Những xe sang còn lại trên dưới chục tỷ đồng/xe.

Hoàng Anh (tổng hợp)

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Chi tiết Ferrari 488 GTB với ngoại thất phong cách xe đua tại TP.HCM

Chi tiết Ferrari 488 GTB với ngoại thất phong cách xe đua tại TP.HCM

Ngoài việc sở hữu ngoại thất nổi bật, chiếc siêu xe của Ferrari còn sở hữu nhiều chi tiết nâng cấp đắt giá.