Video: Dàn siêu xe trăm tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Nguồn: Báo Hà Tĩnh).

Là một doanh nhân nổi tiếng trên thương trường, vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ còn được biết đến là tay chơi thứ thiệt khi sở hữu bộ sưu tập siêu xe thuộc hàng khủng nhất Việt Nam.

{keywords}
Dàn siêu xe của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ được trưng bày ở Buôn Ma Thuột.

Gắn với ông chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên là những siêu xe nổi bật như Audi R8 Coupe và V10 Spyder độc nhất Việt Nam, Maserati Gran Turismo, cặp đôi Aston Martin DB9 Coupe và Volante, cặp đôi Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder và McLaren 650S Spider màu trắng, Mercedes AMG GT S Edition 1, Porsche 911 Turbo S 2016.

Sau thời gian dài xảy ra nhiều mâu thuẫn, từ cuối năm 2018, vợ chồng ông đưa nhau ra tòa ly hôn.

Liệu số phận dàn siêu xe sẽ ra sao trong cuộc ly hôn này? Những siêu xe này được mua và sở hữu dưới danh nghĩa cá nhân của ông Vũ hay Tập đoàn cà phê Trung Nguyên? 

Hãy cùng điểm lại một số siêu xe đã gắn liền với ông Đặng Lê Nguyên Vũ:

{keywords}

 Ông chủ cà phê Trung Nguyên là vị đại gia duy nhất tại Việt Nam sở hữu nhiều mẫu siêu xe Ferrari khác nhau. Trong hình là 2 chiếc Ferrari màu đỏ  ông hay sử dụng.

 

{keywords}

 Đầu năm 2018, trong một sự kiện ở TP Nha Trang, người ta phải trầm trồ trước 5 phiên bản Ferrari của ông Vũ. Bao gồm: Ferrari 458 Italia, Ferrari 458 Spider, phiên bản hiệu suất cao Ferrari 458 Speciale, Ferrari 488 GTB và siêu xe mui trần Ferrari California T.

 

{keywords}
Lốp Michelin cùng bộ phanh gốm carbon hiệu năng cao trên những chiếc Ferrari

 

{keywords}

Hoa hậu Phạm Hương và Á hậu Huyền My thích thú chụp ảnh bên siêu xe Ferrari 458 Spider được trưng bày ở khu du lịch tại M'Đrăk, Đắk Lắk do đại gia cà phê xây dựng.

 

{keywords}
Ferrari F12 Berlinetta và 488 GTB tại biệt thự của Đặng Lê Nguyên Vũ ở quận 2, Tp.HCM.

 

{keywords}
  Siêu xe Mercedes-Benz SLS AMG cửa cánh chim này thuộc diện chính hãng và có màu sơn nguyên bản là đỏ. Giá bán của xe vào khoảng 11,8 tỷ Đồng. 

 

{keywords}
Nội thất của chiếc Mercedes-Benz SLS AMG này có màu đen. Mercedes-Benz SLS AMG được trang bị động cơ V8, dung tích 6.2 lít, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép thể thao 7 cấp. Nhờ đó, siêu xe cửa cánh chim có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 328 km/h.

 

{keywords}

 Đây là chiếc Mercedes-Benz SLS AMG khác của chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên. ​​​Mercedes-Benz G55 AMG được trang bị động cơ V8, dung tích 5.5 lít, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Nội thất bọc da màu nâu.

 

{keywords}
Bentley Azure màu vàng cát của ông chủ cà phê Trung Nguyên là chiếc xe hiếm có tại Việt Nam.

 

{keywords}
Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên còn sở hữu cặp đôi siêu xe Rolls-Royce Ghost. Đầu tiên là chiếc mang ngoại thất màu đen và bạc. Chiếc xe này từng thuộc sở hữu của một người chơi xe tại quận 7 trước khi được đại gia Trung Nguyên mua lại.

 

{keywords}
Chiếc Rolls-Royce Ghost còn lại phối 2 màu trắng và đen. 

 

{keywords}
Một chiếc Bentley Bentayga có giá bán dao động từ 20 - 25 tỷ đồng với ngoại thất màu xám, mâm đa chấu và độ thêm ống thở. Nguyên bản xe mang màu xanh dương nhưng về tay đại gia Trung Nguyên được đổi sang màu bạc.

 

{keywords}
Nội thất có da bọc ghế khâu hình quả trám, hệ thống đèn viền dạng LED hay thành ghế là dòng chữ First Edition. Bentley Bentayga First Edition chỉ có 608 chiếc được sản xuất trên thế giới và đắt hơn bản tiêu chuẩn đến 68.300 USD, tương đương 1,55 tỷ Đồng.

 

{keywords}
Bugatti Veyron độc nhất tại Việt Nam hiện nay và chỉ 450 chiếc trên toàn thế giới. Ban đầu nó thuộc sở hữu của đại gia Minh 'nhựa' với màu trắng - đỏ. Tuy nhiên khi về tay ông chủ tập đoàn Trung Nguyên siêu xe này đã "lột xác" từ màu đỏ sang màu trắng.

 

{keywords}

Chiếc siêu xe đến từ nước Pháp với động cơ W16 dung tích 8 lít, sức mạnh hơn 1.000 mã lực và mô-men xoắn 1.200 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây vận tốc tối đa 407 km/h.

 

{keywords}
Chiếc xe thể thao Mercedes Benz SL 63 AMG màu xám nhám, kế bên là Aston Martin DB9.

 

{keywords}
Đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu nhiều cặp siêu xe đắt đỏ. Đây là cặp Audi R8 V8 và Maserati Gran Turismo.

 

{keywords}
Mercedes-Benz G63 AMG mang biển TP.HCN được ví như "ông vua địa hình"  được phối bộ áo 2 màu trắng và đen tương tự chiếc Rolls-Royce Ghost.

 

{keywords}
Một trong hai chiếc Porsche 911 GT2 RS màu bạc đầu tiên về Việt Nam đã được Đặng Lê Nguyên Vũ mua với mức giá 20 tỷ đồng.

Theo Luật Hôn nhân và gia đình, nếu tài sản hình thành sau hôn nhân thì dù giấy tờ đứng tên ai thì vẫn sẽ thuộc sở hữu của cả 2 vợ chồng. Khi ly hôn sẽ thuộc đối tượng tài sản phải phân chia. 

Tuy nhiên, nếu những siêu xe trên không thuộc cá nhân ông Vũ mà là tài sản sở hữu thuộc Tập đoàn Trung Nguyên thì sẽ không thuộc diện chia tài sản sau hôn nhân như bình thường.

Ông Kim Jong-un và siêu xe triệu USD

Ông Kim Jong-un và siêu xe triệu USD

 Trong khi Cadillac One của ông Donal Trump được đồn đoán sẽ có mặt ở Việt Nam thì ông Kim Jong-Un sẽ mang siêu xe gì đến dự hội nghị Mỹ-Triều vẫn là bí mật.

Hạnh Nguyên