Mẫu xe Mercedes cổ mà Hitler yêu thích được đánh giá đẹp hơn cả Bugatti - 1

Mercedes 540K Autobahn Kurier từng mang tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp ô tô Đức.

Chiếc Mercedes 540K Autobahn Kurier được sản xuất năm 1938 đã vượt qua Bugatti Type 57S Corsica để giành chiến thắng trong hạng mục chiếc xe tuyệt nhất sự kiện (Best of Show) tại Pebble Beach Concours d'Elegance. Kết quả này tôn vinh vẻ đẹp rực rỡ, sang trọng của chiếc coupe Đức từng được Hitler sử dụng.

Bắt nguồn từ chiếc Mercedes 540K ra mắt tại Paris Motor Show năm 1936 được sản xuất với số lượng 419 xe, Autobahn Kurier được sản xuất giới hạn 6 chiếc. Mẫu coupe cỡ lớn này được thiết kế để "nuốt trọn" những con đường cao tốc hoàn toàn mới theo yêu cầu của Adolf Hitler. Đó cũng là nguồn gốc của tên gọi "Autobahn Kurier", tạm dịch là du thuyền trên đường cao tốc.

Mẫu xe Mercedes cổ mà Hitler yêu thích được đánh giá đẹp hơn cả Bugatti - 2

Hệ thống khung gầm và động cơ trên chiếc Mercedes 540K Autobahn Kurier.

Khung xe với hệ thống treo tay đòn kép độc lập mang tính cách mạng ở phía trước và thiết lập trục xoay ở phía sau. Xe được trang bị động cơ 5,4L thẳng hàng đi kèm hộp số sàn 4 cấp. Autobahn Kurier đạt công suất cực đại lên tới 180 mã lực - những con số ấn tượng cho thấy sức mạnh của xe Đức thập niên 30.

"Đây là chiếc xe duy nhất còn lại của loại hình này và tôi là chủ sở hữu thứ hai từ đời mới. Đó là một chiếc xe rất đặc biệt và chúng tôi rất hạnh phúc", Arturo Keller, chủ sở hữu chiếc xe Mercedes giành giải năm nay chia sẻ.

Mẫu xe Mercedes cổ mà Hitler yêu thích được đánh giá đẹp hơn cả Bugatti - 3

Mercedes 540K Autobahn Kurier được thiết kế để "nuốt trọn" những con đường cao tốc.

Trước đó, chiếc Mercedes-Benz 540K được sản xuất năm 1938 đã giành giải thưởng Best of Show tại sự kiện của tuần lễ xe hơi Monterey, ở Carmel, California. Đây là chiếc fastback hiếm hoi duy nhất được biết đến trong số 3 chiếc được chế tạo tại nhà máy của Mercedes ở Sindelfingen, Đức.

Đây là lần thứ 9 thương hiệu Mercedes giành được danh hiệu cao nhất tại các cuộc thi ở Pebble Beach. Năm 1986, họ giành chiến thắng với chiếc Mercedes-Benz 500K Special Roadster 1936 và vào năm 2001 với chiếc Mercedes-Benz SS Erdmann & Rossi Roadster 1930.

Mẫu xe Mercedes cổ mà Hitler yêu thích được đánh giá đẹp hơn cả Bugatti - 4

Những chiếc xe sưu tập đắt tiền và đẹp nhất thế giới tại sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance (California).

Pebble Beach Concours d'Elegance là sự kiện "hạ màn" cho tuần lễ xe hơi Monterey Car Week diễn ra vào tháng 8 hàng năm. Ban đầu, đây là nơi các nhà sưu tập từ trong và ngoài nước Mỹ trưng bày những bộ sưu tập xe quý giá của mình.

Được biết, những nhà sưu tập này rất giàu có và phải có đam mê với những "con ngựa bốn bánh" bởi những bộ sưu tập này trị giá hàng trăm nghìn USD, thậm chí là hàng triệu USD.

Những chiếc xe được phân loại và đánh giá theo nhiều tiêu chí khác nhau, qua đó ban tổ chức có thể bình chọn ra chiếc xe tuyệt vời nhất của từng nhóm thể loại, cũng như chiếc xe tuyệt nhất sự kiện (Best of Show). Đây cũng là phần trọng tâm và chiếm phần lớn thời gian của sự kiện.

Theo Dân trí

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Thiết kế vô-lăng và tap-lô của các hãng xe thay đổi thế nào sau 40 năm?

Thiết kế vô-lăng và tap-lô của các hãng xe thay đổi thế nào sau 40 năm?

Nếu không nhìn vào logo, chắc chắn nhiều người sẽ không còn nhận ra sự thay đổi hoàn toàn trong thiết kế của vô-lăng và đồng hồ tap-lô trên cùng một mẫu xe sau 40 năm.