Siêu xe thể thao là giấc mơ cho mọi đàn ông trên thế giới này, và với thuế nhập khẩu cao đánh vào những chiếc xe đắt tiền ở Ấn Độ thì ước mơ siêu xe khá xa vời với nhiều người. Tuy nhiên với thanh niên có tên Kaushal, anh đã chọn lối đi riêng để sở hữu siêu xe, đó là tự chế từ một mẫu xe rẻ tiền có sẵn.

{keywords}
Kaushal bên chiếc siêu xe tự chế của mình tại một hội chợ công nghệ

Kaushal sử dụng Maruti Suzuki Eeco, một chiếc MPV rẻ tiền 7 chỗ khá phổ biến ở Ấn Độ được trang bị động cơ xăng 1.2, hộp số tay 5 cấp với giá chỉ từ 3,61 Lakhs, tương đương 122 triệu đồng. Anh loại bỏ hết toàn bộ khung gầm xe nguyên bản, lấy lại động cơ, hộp số và những phụ tùng cần thiết để đưa sang xe chế.

{keywords}
Maruti Suzuki Eeco, chiếc MPV 7 chỗ rẻ tiền khá phổ biến ở Ấn Độ

Theo người sáng tạo, chiếc xe thể thao được lấy cảm hứng từ hai mẫu siêu xe Lamborghini Veneno và Bugatti Veyron. Chiếc xe được gọi là RBS và mất tới 2 năm để hoàn thành.

RBS áp dụng kiểu động cơ được gắn ở phía sau, cửa cắt kéo và có một mui xe bằng kính cường lực. Hiện chiếc xe vẫn chưa hoàn thành vì theo chủ xe nó vẫn thiếu một cánh lướt gió phía sau.

 

Clip chạy thử siêu xe tự chế

Nhìn vào chiếc “siêu xe” tự chế này, nó không giống như một tác phẩm đã hoàn thành vì các thiết kế khá rời rạc và không được thẩm mỹ cho lắm. Tuy nhiên nó vẫn được đánh giá cao bởi sự nỗ lực của chủ xe khi đã bỏ ra số tiền lớn từ 10 đến 12 Lakhs (tương đương 307 đến 369 triệu đồng) để hoàn thành tâm nguyện.

Mặc dù bỏ số tiền gấp 3 đến 4 lần tiền mua xe nhưng Kaushal cho rằng anh đã tạo ra chiếc siêu xe rẻ nhất Ấn Độ và sẽ tiếp tục hoàn thiện trong tương lai. Nhưng cũng cần lưu ý rằng những chiếc xe thủ công như vậy hiện không hợp pháp nếu đi trên đường bởi nó thiếu giấy phép.

{keywords}
Hình ảnh chiếc xe sau khi hoàn thiện sơ khai phần khung gầm và vỏ
{keywords}
Đầu xe học tập thiết kế của Lamborghini Veneno
{keywords}
Nửa còn lại của chiếc xe học hỏi kiểu dáng của Bugatti Veyron nhưng có vẻ chưa được hoàn hảo
{keywords}
Đuôi xe dùng đèn LED dài tạo điểm nhấn
{keywords}
Nội thất được chắp ghép và chưa được tinh xảo cho lắm


Đình Quý
(theo Cartoq)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Xe "Jeep mui trần" tự chế đẹp long lanh của dân chơi Ninh Bình

Xe "Jeep mui trần" tự chế đẹp long lanh của dân chơi Ninh Bình

Sẵn tay nghề sửa chữa ô tô, anh Nguyễn Thanh Tú ở Ninh Bình đã tự thiết kế khung và mua phụ tùng ở nước ngoài "chế" thành một chiếc Jeep mui trần tuyệt đẹp, vận hành êm ái dành tặng cậu con trai.