Porsche 911 Carrera 3.2 Speedster phiên bản giới hạn chỉ có 2.104 chiếc được tung ra thị trường. Sở dĩ vậy bởi nó được sản xuất khá mất thời gian từ tháng 1/1989 đến tháng 7/1989.

Mới đây, ông Volker Schiersch (Đức) chủ nhân sở hữu chiếc xe Porsche 911 cổ điển hàng hiếm này đã khiến nhiều người bất ngờ khi độ siêu xe của mình thành một chiếc  Porsche 911 đính kèm “ngôi nhà di động” phục vụ cho hành trình cắm trại, khám phá thiên nhiên. Choáng hơn khi Volker Schiersch cho biết sẽ dùng chiếc xe độ này để đi căm trại khắp châu Âu.

{keywords}
Porsche 911 Carrera 3.2 Speedster độ thêm thùng xe khá lạ ở phía sau

Về ngoại hình, chiếc xe khá hoàn hảo với lớp sơn màu bạc ánh kim hiếm và rất bền. Carrera 3.2 Speedster là một chiếc xe 2 chỗ ngồi. Ông Schiersch đã nối thêm một chiếc camper 1975 Hymer Eriba Puck vào phía sau. Thêm nữa, chiếc xe còn được trang bị bộ lốp chuyên nghiệp để hoạt động ở những địa hình khó khăn. 

{keywords}
Volker Schiersch cho biết sẽ dùng chiếc xe độ này để đi căm trại khắp châu Âu.

Điều tạo nên sức hấp dẫn của chiếc Porsche 911 phiên bản cắm trại là cảm giác vẫn còn nguyên bản và chân thực, cần sang số bằng tay. Trên nóc xe còn có sẵn lều bạt lắp ghép để chủ nhân nằm ngủ qua đêm. Chiếc lều khá cao so với mặt đất và giúp chủ nhân tránh thú dữ khi ngủ trong rừng.

{keywords}
Xe vẫn được giữ nguyên màu sơn nguyên bản và phần thùng đính kèm được sơn đồng màu với xe chính.


Hiện tại, ông Schiersch chỉ sử dụng chiếc xe cắm trại khi đến thăm các cháu ở Düsseldorf và Osnabrück (Đức). Tuy nhiên, thời gian tới ông sẽ sử dụng nó cho những chuyến đi dài hơn.

{keywords}
Liệu chiếc xe có thể di chuyển bền bỉ ở nhưng chuyến đi dài hơn.

Với phiên bản cắm trại, người dùng giờ đây lại chứng kiến thêm màn lột xác của Porsche 911, một trong những dòng siêu xe tuyệt vời trên thế giới.

Sức mạnh của chiếc xe cổ Speedster đến từ động cơ 6 xy-lanh sử dụng bộ trục khuỷu dạng mặt phẳng (“flat”) lấy của xe 911 GTS, với một chút thay đổi, để cho công suất 408 mã lực, nhỉnh hơn 23 mã lực so với xe 911 Carrera S.

Hộp số bán tự động 7 cấp PDK của Porsche có nhiệm vụ truyền công suất động cơ tới cầu sau được trang bị khóa vi sai tiêu chuẩn. Các trang bị tiêu chuẩn khác gồm: hệ thống điều khiển hệ thống treo chủ động (PASM) và hệ thống phanh đĩa gốm (PCCB).

Y Nhụy

Ô tô Việt đại hạ giá, thời điểm lý tưởng xuống tiền rước xế

Ô tô Việt đại hạ giá, thời điểm lý tưởng xuống tiền rước xế

 Thị trường xe ô tô tháng 6, nhiều “ông lớn” như Honda, Toyota, Ford, Nissan... đồng loạt giảm giá bán hàng trăm triệu đồng cho các mẫu xe khiến cuộc đua doanh số và chiếm giữ thị phần sẽ trở nên khốc liệt hơn.