Aston Martin Valkyrie (1160 mã lực)

{keywords}
Aston Martin Valkyrie là sản phẩm hợp tác giữa Aston Martin và đội đua Red Bull Racing. Ảnh: Autonxt


Hãng xe Anh quốc Aston Martin nổi tiếng với việc chế tạo những chiếc xe thể thao sang trọng, nhưng cách đây vài năm, công ty này tuyên bố sẽ sản xuất chiếc hypercar đầu tiên của hãng.

Chiếc Valkyrie đã ra đời với sự hợp tác giữa Aston Martin và đội đua công thức 1 Red Bull Racing. Toàn bộ thân xe được cấu tạo bằng sợi các bon siêu nhẹ, có kiểu dáng khí động học tối ưu và khả năng xử lý vượt trội so với các mẫu xe thể thao khác trên thị trường.

Xe được trang bị động cơ V12 dung tích 6.5 lít, hút khí tự nhiên, kết hợp với hệ thống pin-điện tạo ra tổng công suất 1160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 664 lb-ft tại 6000 vòng/phút.

Valkyrie có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây và tốc độ tối đa có thể đạt 402 km/h. Chỉ có 150 chiếc được chế tao và tất cả xe đều đã được đặt hang trước.

Bugatti Divo (1500 mã lực)

{keywords}
Bugatti Divo là phiên bản nâng cấp từ Bugatti Chiron. Ảnh: Autonxt

 

Khi nói về chiếc xe thể thao mạnh nhất thế giới, nhiều tín đồ mê xe sẽ nghĩ ngay đến Bugatti Chiron. Với sức mạnh khổng lồ, chiếc xe này có thể đạt đến tốc độ tối đa gần 420 km/h. Tuy nhiên, Bugatti còn sản xuất một phiên bản cao cấp, có khả năng vận hành, xử lý tốt hơn đó chính là chiếc Bugatti Divo mới.

So với Bugatti Chiron, chiếc Bugatti Divo có nhiều thay đổi về thiết kế nhằm đạt được hiệu suất sử dụng tối đa. Phần cánh gió trước trên Divo rộng hơn, tạo ra nhiều lực nén xuống mặt đường, cũng như cải thiện khả năng làm mát tổng thể, giúp hạ nhiệt động cơ.

Các kỹ sữ của Bugatti cũng điều chỉnh hệ thống lái và hệ thống treo để tạo ra cảm giác lái thể thao, chân thực hơn. Mặc dù công suất động cơ giữa Chiron và Divo là tương đương nhưng chiếc Bugatti Divo có thể hoàn thành vòng chạy thử nghiệm ở Nardo, Ý nhanh hơn Chiron 8 giây.

Hennessey Venom F5 (1817 mã lực)

{keywords}
Hennessey Venom F5 là siêu xe chạy xăng mạnh nhất thế giới. Ảnh: Autonxt


Dường như sứ mệnh của Hennessey là tạo ra những chiếc xe nhanh hơn, mạnh hơn. Trong suốt lịch sử phát triển, hãng độ xe của Mỹ đã nâng cấp hiệu suất cho nhiều dòng xe từ xe thể thao đến SUV. Hiện tại, Hennessey Performance đang chế tạo chiếc siêu xe của riêng mình với tên gọi Venom F5. Giống như Valkyrie, Venom F5 có khung gầm và thân xe bằng sợi các bon. Khoảng sáng gầm xe là 7.6 cm, tuy nhiên có thể điều chỉnh nâng cao để vượt các gờ giảm tốc hoặc chướng ngại vật khác.

Hệ số cản gió của Venom F5 với trọng lượng xe là 1360 kg. Xe được trang bị động cơ Fury V8, dung tích 6.6 lít tăng áp kép sản sinh công suất 1817 mã lực và mô-men xoắn 1193 lb-ft, biến nó trở thành chiếc xe thể thao chạy bằng xăng mạnh nhất thế giới. Để thuận tiện cho việc vận hành, các kỹ sư đã bố trí sử dụng hộp số 7 cấp bán tự động với lẫy chuyển số gắn trên vô lăng.

Xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong vòng 2.6 giây và đạt tốc độ 400 km/h trong vòng 16 giây. Chỉ có 24 chiếc Venom F5 được bán ra trên toàn thế giới với giá khởi điểm 2.1 triệu USD mỗi chiếc.

Koenigsegg Gemera (1700 mã lực)

{keywords}
Gemera là chiếc xe 4 chỗ đầu tiên của Koenigsegg. Ảnh: Autonxt


Là thương hiệu sản xuất xe thể thao nổi tiếng nhưng Koenigsegg mới định nghĩa lại dòng xe gia đình hiệu suất cao. Koenigsegg Gemera là chiếc xe 4 chỗ đầu tiên do hãng xe này sản xuất.

Với biệt danh “Mega-GT”, chiếc xe này đủ không gian cho 4 người lớn, có khoang để hành lý cùng với các tính năng tiện nghi như khay để cốc có sưởi, làm mát, màn hình giải trí cho cả 2 hàng ghế trước và sau, bộ phát wifi, ghế sưởi cùng hệ thống âm thanh 11 loa cao cấp.

Sức mạnh của xe đến từ động cơ Freevalve tăng áp kép 3 xi-lanh 2.0 lít thân thiện với môi trường, sản sinh công suất 600 mã lực, kết hợp với ba mô-tơ điện tạo ra tổng công suất là 1700 mã lực.

Xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong vòng chưa đầy 2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 402 km/h. Ở chế độ chạy điện hoàn toàn, xe cũng đạt được tốc độ 299 km/h. Dự kiến sẽ có 300 chiếc Koenigsegg Gemera được sản xuất.

Lotus Evija (1973 mã lực)

{keywords}
Lotus Evija là siêu xe chạy điện hoàn toàn. Ảnh: Autonxt


Trong lịch sử, Lotus đã tạo dựng được danh tiếng của mình bằng những chiếc xe thể thao hiệu suất cao, siêu nhẹ.

Evija không chỉ là chiếc hypercar đầu tiên của Lotus mà còn là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng xe này. Với cấu tạo hoàn toàn bằng sợi các bon, Evija có khung gầm thấp, thân xe rộng, ngoại hình đẹp mắt, bóng bẩy. Nhìn từ bên ngoài, Evija dường như có các ống dẫn khí chảy qua tất cả các bộ phận của cơ thể.

Bên cạnh thiết kế nổi bật, Evija còn tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ khác với hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện. Bốn động cơ điện, đi kèm với hộp số được gắn ở mỗi bánh xe tạo ra tổng công suất lên đến 1973 mã lực và mô-men xoắn 1254 lb-ft, mang lại khả năng xử lý và sự nhanh nhẹn vượt trội.

Theo dự đoán, Evija có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 4 giây với tốc độ tối đa khoảng 321 km/h. Sản phẩm được ra mắt vào cuối năm 2021 với mức giá bán khoảng 2 triệu USD mỗi chiếc.

Lucid Motors Air (1080 mã lực)

{keywords}
Lucid Motors Air là mẫu xe điện sedan sang trọng, hiệu suất cao. Ảnh: Autonxt


Trong vài năm qua, nhiều hãng xe đã đưa ra hứa hẹn về những chiếc xe điện mạnh mẽ, sang trọng nhưng đa số chỉ là lời hứa suông. Ngoại lệ trong số đó là Lucid Motors, một công ty có trụ sở tại Mỹ đã được thực được cam kết của mình với sản phẩm đầu tay- chiếc sedan Lucid Motors Air gần như hoàn hảo trong lần đầu tiên ra mắt.

Xe sở hữu thiết kế ngoại hình đẹp, hiện đại, ấn tượng với dải đèn pha mỏng, mạ chrome sáng bóng kéo dài.

Phiên bản cao cấp nhất của Lucid Motors Air được trang bị động cơ điện, dẫn động 4 bánh công suất 1080 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong vòng 2.5 giây, một con số hết sức ấn tượng với một chiếc sedan 5 chỗ. Ngoài ra, tầm hoạt động của xe cũng lên đến 832 km cho một lần sạc đầy pin.

Ngân Vũ (Autonxt)

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Lamborghini hướng đến điện khí hóa toàn bộ đội hình sản phẩm

Lamborghini hướng đến điện khí hóa toàn bộ đội hình sản phẩm

Hãng siêu xe Ý sẽ ra mắt chiếc xe hybrid đầu tiên vào năm 2023. Và đến năm 2025, công ty hứa hẹn sẽ trình làng mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên.