Đối với nhiều biker sau khoảng thời dài sử dụng và trải nghiệm những chiếc mô tô tầm trung 400-600cc, họ thường có xu hướng nâng cấp lên các mẫu xe có dung tích lớn hơn (từ 1000cc trở lên) để tìm tới một cảm giác mới mẻ và phấn khích hơn so với những chiếc xe trước đó. Hiện tại trong phân khúc từ 1000cc trở lên có rất nhiều lựa chọn về các dòng xe, với những ai đam mê tốc độ muốn sở hữu một mẫu xe có tư thế lái thể thao hoàn toàn có thể sắm cho mình một chiếc supersport, còn với những người ưa thích một cỗ máy có độ hỗn ngay từ những nước ga đầu cùng cảm giác lái linh hoạt thì các mẫu naked bike là lựa chọn hàng đầu.

Dưới đây sẽ là những chiếc Supernaked có sức mạnh đáng nể cùng ngoại hình hầm hố sẽ khiến nhiều người phải xiêu lòng:

Kawasaki Z1000 và Z1000R (Giá bán 412 triệu đồng và 473 triệu đồng)

Những chiếc super naked “khủng” nhất Việt Nam đang thu hút các tín đồ đam mê tốc độ trên thị trường hiện nay ảnh 1

Kawasaki Z1000 là cái tên không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Chiếc xe “thần thành” này đã từng làm mưa làm gió trong thời kỳ đầu của phong trào mô tô phân khối lớn tại Việt Nam bởi ngoại hình hầm hố, thiết kế bình xăng cơ bắp và âm thanh lôi cuốn của khối động cơ 4 xi-lanh. 

Những chiếc super naked “khủng” nhất Việt Nam đang thu hút các tín đồ đam mê tốc độ trên thị trường hiện nay ảnh 2

Chiếc naked bike của Kawasaki được trang bị cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 1.043cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử sản sinh công suất cực đại 140 mã lực tại 10.000rpm và mô-men xoắn cực đại 111Nm tại 7.300rpm. Đối với phiên bản R cao cấp, hệ thống phanh được nâng cấp lên heo Brembo M50 và phuộc sau sử dụng Ohlins bình dầu có thể tùy chỉnh được. 

Honda CB 1000R (Giá bán 468 triệu đồng)

Những chiếc super naked “khủng” nhất Việt Nam đang thu hút các tín đồ đam mê tốc độ trên thị trường hiện nay ảnh 3

Tương tự như người đồng hương Kawasaki Z1000, trong quá khứ Honda CB 1000R cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên bước sang năm 2018 mẫu naked bike của nhà Honda đã thay đổi hoàn toàn về diện mạo. Hiện CB 1000R không còn áp dụng triết lý thiết kế của dòng naked bike truyền thống mà thay vào đó là phong cách “Neo Sport Cafe” mới, một sự kết hợp hài hòa giữa những nét cổ điển và hiện đại. 

Những chiếc super naked “khủng” nhất Việt Nam đang thu hút các tín đồ đam mê tốc độ trên thị trường hiện nay ảnh 4

Honda CB 1000R sở hữu khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 998cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử sản sinh công suất tối đa 143 mã lực tại 10.500rpm và mô-mẽn xoắn cực đại 104Nm tại 8.250rpm. Bên cạnh đó CB 1000R Neo Sport Café cũng được Honda trang bị nhiều tính năng hỗ trợ người lái như ga điện tử với các chế độ lái, kiểm soát lực kéo, phanh động cơ và ABS. Xem chi tiết tại đây.

BMW S1000R (Giá bán 500 triệu đồng)

Những chiếc super naked “khủng” nhất Việt Nam đang thu hút các tín đồ đam mê tốc độ trên thị trường hiện nay ảnh 5

BMW S1000R vẫn mang DNA đặc trưng được thừa hưởng từ người anh em supersport RR với cụm đèn pha theo phong cách bất đối xứng mang tới vẻ ngoài hiếu chiến khi nhìn từ phía trước, ngoài ra thân xe cũng có các đường nét thiết kế sắc nét và khỏe khoắn.

Những chiếc super naked “khủng” nhất Việt Nam đang thu hút các tín đồ đam mê tốc độ trên thị trường hiện nay ảnh 6

Động cơ BMW S 1000R là khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 999cc, làm mát bằng dung dịch cho ra công suất 160 mã lực tại 11.000rpm và mô-men xoắn 112Nm tại 9.250rpm. Điểm nổi bật trong các trang bị trên mẫu naked bike của BMW đó là hệ thống ABS và ASC (chức năng lái chủ động) hỗ trợ cho các chế độ lái. 

Triumph Speed Triple 1200RS (Giá bán 570 triệu đồng)

Những chiếc super naked “khủng” nhất Việt Nam đang thu hút các tín đồ đam mê tốc độ trên thị trường hiện nay ảnh 7

Dòng siêu naked bike Speed Triple phiên bản 2021 vừa mới ra mắt thị trường vào đầu năm nay nhưng ngay sau đó nhà phân phối hãng xe mô tô Anh Quốc tại Việt Nam đã công bố mức giá bán của mẫu xe này cho những khách hàng có nhu cầu đặt mua. Speed Triple mới vẫn được Triumph giữ lại nét đặc trưng của các thế hệ trước đây với cụm đèn pha LED đôi “mắt xếch” tương tự người đàn em Street Triple hiện tại. 

Những chiếc super naked “khủng” nhất Việt Nam đang thu hút các tín đồ đam mê tốc độ trên thị trường hiện nay ảnh 8

Bên cạnh thiết kế khó có thể nhầm lẫn, động cơ 3 xi-lanh dung tích 1.160cc của Speed Triple 1200RS cũng là điểm nổi bật với công suất đạt 180 mã lực tại 10.750rpm và  và mô-men xoắn cực đại 125Nm tại 9.000rpm. Sức mạnh tăng thêm 30 mã lực và 8Nm so với thế hệ cũ. Ngoài ra mẫu naked bike cao cấp nhất của Triumph còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như ABS cùng kiểm soát lực kéo trong cua, sang số nhanh quickshift và 5 chế độ lái. Xem chi tiết tại đây.

Ducati Streetfighter V4 và V4S (Giá bán 650 triệu đồng và 790 triệu đồng)

Những chiếc super naked “khủng” nhất Việt Nam đang thu hút các tín đồ đam mê tốc độ trên thị trường hiện nay ảnh 9

Ra mắt lần đầu vào năm 2019, Ducati Streetfighter V4 được coi là phiên bản tháo vỏ và thay đổi tư thế lái của chiếc Panigale V4. Không chỉ có vậy, mẫu supernaked tới từ Ý còn có ngoại hình ấn tượng với thiết kế đầu xe được lấy cảm hứng từ gã hề Joker trong DC Comics, cùng với đó Streetfighter V4 còn được áp dụng công nghệ khí động học từ trường đua MotoGP với cặp cánh gió hai bên thân xe tạo lực ép xuống mặt đường. 

Những chiếc super naked “khủng” nhất Việt Nam đang thu hút các tín đồ đam mê tốc độ trên thị trường hiện nay ảnh 10

Cả hai phiên bản tiêu chuẩn và S đều sở hữu động cơ Desmosedici Stradale dung tích 1.103cc mạnh nhất nhì trong phân khúc hiện nay với công suất lên tới 208 mã lực tại 12.750 mã lực và mô-men xoắn 123Nm tại 11.500 rpm. Cùng với đó là vô số công nghệ hiện đại như ABS biến thiên trong cua, chống trượt bánh, chống "bênh đầu", hỗ trợ "đề pa", điều khiển lực kéo, nhiều chế độ lái khác nhau... Xem chi tiết tại đây.

KTM 1290 Super Duke R (Giá bán 750 triệu đồng)

Những chiếc super naked “khủng” nhất Việt Nam đang thu hút các tín đồ đam mê tốc độ trên thị trường hiện nay ảnh 11

Chiếc Supernaked khủng nhất ở thời điểm hiện tại có lẽ là KTM 1290 Super Duke R và đây được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Streetfighter V4 của Ducati. “The Beast” vẫn sở hữu cụm đèn pha LED chia 2 mảnh sắc nhọn từ đời 2017, kiểu đèn này cũng đang áp dụng cho các mẫu xe đàn em như 890 Duke hay 390 Duke. Bên cạnh đó hệ thống khung mới với màu cam nổi bật cứng cáp hơn nhưng cũng nhẹ hơn so với phiên bản cũ.

Những chiếc super naked “khủng” nhất Việt Nam đang thu hút các tín đồ đam mê tốc độ trên thị trường hiện nay ảnh 12

Mặc dù vẫn trang bị khối động cơ LC8 V-Twin dung tích 1.301cc với công suất chỉ đạt 180 mã lực và mô-men xoắn 140Nm thấp hơn với đối thủ tới từ Ducati nhưng 1290 Super Duke lại đạt công suất và mô-men  ở vòng tua sớm hơn lần lượt là 9.500rpm và 8.000rpm. Ngoài ra là các công nghệ điện tử hỗ trợ như ABS biến thiên theo cua, điều khiển lực kéo hoạt động dựa vào độ nghiêng thân xe, giữ ga tự động được điều khiển thông qua bảng đồng hồ màn hình màu cỡ lớn. Xem chi tiết tại đây.

Theo Nghe nhìn VN

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Siêu mô tô nhanh nhất mọi thời đại

Siêu mô tô nhanh nhất mọi thời đại

Kawasaki Ninja H2R được biết đến là mẫu siêu mô tô nhanh nhất thế giới từ năm 2016 cho tới nay mà vẫn chưa có sản phẩm nào có thể phá vỡ.