Nhung co gai noi bat trong lang dua xe moto Viet Nam anh 1

Ở Việt Nam, đua xe những năm gần đây đã có sự đi lên về quy mô lẫn chất lượng. Bên cạnh những tay đua nam, làng đua xe trong nước những năm gần đây cũng xuất hiện hình ảnh của các bóng hồng.

Dù bất lợi về thể trạng cũng như sức khỏe so với nam giới, một vài tay đua nữ Việt Nam vẫn để lại dấu ấn trong làng đua xe nước nhà lẫn các giải đấu quốc tế.

Susan Trần - từ tay đua môtô đến hành trình chinh phục Olympic mùa đông

Susan Trần (Trần Thị Đoan Trang) là cái tên đầu tiên phải nhắc đến khi nói về vận động viên nữ đua môtô ở Việt Nam. Cô gái sinh năm 1995 này bắt đầu sự nghiệp đua xe của mình từ bộ môn Moto Gymkhana vào năm 2014. Đến năm 2015, Susan Trần sang Malaysia tập huấn và tham gia giải đấu Shell Asian Talent Cup.

Nhung co gai noi bat trong lang dua xe moto Viet Nam anh 2

Susan Trần tại một giải đua trong nước. Ảnh: Yamaha Việt Nam.

Đặc biệt, Susan Trần là tay đua nữ đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm hiện tại được đua giải cấp châu Á ARRC (Asian Road Racing Championship), cô tham dự ở hệ AP250 trên chiếc Yamaha YZF-R25.

Sau khi kết thúc hợp đồng với đội đua ở ARRC, Susan Trần quay về Việt Nam và tiếp tục phát triển con đường đua xe máy. Với những kinh nghiệm tích lũy được ở đấu trường quốc tế, cô không gặp quá nhiều khó khăn khi cạnh tranh với các tay đua trong nước.

Ngoài đua xe máy, cô gái với vóc người nhỏ nhắn này cũng từng thử sức với bộ môn đua xe Go-Kart ngay từ lúc môn thể thao này chỉ mới hình thành ở Việt Nam. Dường như có năng khiếu về các môn thể thao tốc độ, Susan Trần nhanh chóng bắt nhịp với Go-Kart và giành được ít nhiều thành tích nổi bật.

Nhung co gai noi bat trong lang dua xe moto Viet Nam anh 3

Hiện tại Susan Trần (hàng giữa, thứ hai từ trái qua) đang tập luyện bộ môn bobsleigh (xe trượt lòng máng). Ảnh: NVCC.

Hiện tại, Susan Trần đã giải nghệ và chuyển sang tập luyện bộ môn bobsleigh (xe trượt lòng máng). Cô và đồng đội hy vọng trở thành những đại diện đầu tiên của Việt Nam dự Olympic mùa đông.

Lưu Thu Trang - bóng hồng có xuất phát điểm từ sân đua vòng tròn

Dù không nổi tiếng như Susan Trần, tay đua Lưu Thu Trang cũng được nhiều người chú ý khi nhắc đến vận động viên đua xe nữ ở Việt Nam, Thu Trang cũng bắt đầu tập luyện từ bộ môn Moto Gymkhana giống Susan Trần. Giải đầu tiên mà tay đua nữ này tham gia là giải đua sân tròn vào năm 2016, cô giành được hạng nhì ở hệ xe Mio dành cho nữ.

Dù đã có em bé, niềm đam mê đua xe thể thao của Thu Trang vẫn bùng cháy. Đầu tháng 4 năm nay, cô đã thi đấu ở giải đua Yamaha GP và mang về huy chương bạc ở hệ đua NVX 155.

Nhung co gai noi bat trong lang dua xe moto Viet Nam anh 4

Lưu Thu Trang (người đầu tiên bên phải) là tay đua nữ xuất phát từ đua xe vòng tròn. Ảnh: NVCC.

"Đua với các tay đua nam là trải nghiệm đầy thú vị và không kém máu lửa, nếu được tập luyện nhiều thì các vận động viên nữ cũng không khác biệt nhiều so với các tay đua nam giới", Thu Trang chia sẻ với Zing.

Cô cũng cho biết hiện tại đua xe thể thao ở Việt Nam chưa thật sự gọi là nghề, các tay đua đều có công việc riêng để trang trải cuộc sống cũng như có kinh phí tham gia giải đua. Nếu so với nước ngoài, vận động viên tham gia bộ môn đua xe ở nước ta vẫn còn gặp nhiều khó khăn về vấn đề tài chính.

Ngày càng nhiều tay đua nữ ở Việt Nam

Bên cạnh các tay đua xuất thân từ những giải đấu sân tròn, làng đua xe Việt Nam hiện tại cũng có những vận động viên nữ bắt đầu tham gia sự nghiệp từ các giải đua của Yamaha hay Honda tổ chức trong khoảng 4 năm trở lại đây.

Nhung co gai noi bat trong lang dua xe moto Viet Nam anh 5

Tay đua nữ gặp nhiều bất lợi hơn nam giới khi tham gia thi đấu. Ảnh: Yamaha Việt Nam.

Võ Huyền Thiên Thư có thể được xem là tay đua nữ đại diện cho thế hệ vận động viên trẻ sau này. Cô giành được khá nhiều giải thưởng ở giải đua của Yamaha Việt Nam cũng như một vài giải đấu khác. Trước khi trở thành vận động viên đua xe, Thiên Thư từng gây chú ý với các hành trình đi phượt bằng xe máy ở Việt Nam.

Ngoài những cái tên kể trên, đua xe Việt Nam cũng đón nhận sự tham gia của các tay đua nữ như Phạm Kim Ngân, Dương Thị Hồng Nhung hay Trần Ngọc Anh. Dù không quá nổi bật về thành tích đạt được cũng như bề dày thi đấu, các tay đua nữ này vẫn tạo được dấu ấn riêng trong lòng người hâm mộ nhờ khả năng điều khiển xe không thua kém nam giới.

Theo Zingnews

Bạn có góc nhìn nào về môn đua xe ở Việt Nam? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những bóng hồng không tiếc tiền chơi siêu xe ở Việt Nam

Những bóng hồng không tiếc tiền chơi siêu xe ở Việt Nam

Nhắc đến các đại gia chơi siêu xe ở Việt Nam thường là cánh mày râu như Cường đô la, Minh nhựa, Dương kon,... nhưng ít ai biết ràng giới chị em cũng có những tay chơi nổi tiếng không kém.