Cho đến nay, có mặt tại Việt Nam được nhắc tới nhiều nhất là 2 phiên bản Aston Martin DB11 và Aston Martin Vantage thế hệ mới. Những mẫu xe này đều có giá trị khoảng 15-16 tỷ sau lăn bánh.

Như VietNamNet đã đưa tin, vị khách hàng đầu tiên tại Việt Nam sở hữu xe Aston Martin chính hãng là "đại gia" Hoàng Kim Khánh quê Hải Dương. Vị đại gia này đã gây sốt khi tậu chiếc Aston Martin Vantage V8 màu vàng chanh siêu độ để chơi Tết hồi tháng 1.

{keywords}
Hoàng Kim Khánh là đại gia sở hữu siêu xe Aston Martin chính hãng đầu tiên tại Việt Nam. 

Chiếc Aston Martin Vantage V8  của Hoàng Kim Khánh có chiều dài 4.465 mm, rộng 1.942 mm, cao 1.273 mm và chiều dài trục cơ sở 2.704 mm, Aston Martin Vantage V8 được chia sẻ khung xe bằng nhôm từ đàn anh DB11. Tuy nhiên, Vantage 2018 nhận được 70% các thành phần là mới trên khung sườn nhằm đem lại sự cân bằng, cứng chắc và tối ưu trọng lượng.

{keywords}
 Aston Martin Vantage V8 của Hoàng Kim Khánh có chiều dài 4.465 mm, rộng 1.942 mm, cao 1.273 mm và chiều dài trục cơ sở 2.704 mm. 

Hoàng Kim Khánh cũng từng nổi tiếng trong giới chơi xe khi anh sở hữu nhiều xe "khủng" chính hãng, có thể kể đến như Bentley Mulsanne LWB hay Lamborghini Aventador S…

Sau ông Khánh, những chiếc xe thể nào này dần dần được các ông chủ giàu có ở Việt Nam nhắm tới mua về cho bộ sưu tập. 

Đối với chiếc Aston Martin DB11 V8 chính hãng đầu tiên vừa qua được công bố đã thuộc sở hữu của ông Phong Lâm, chủ thương hiệu cà phê VCR - Vietnam Coffee Republic (Republic Coffee).

{keywords}
Aston Martin DB11 V8 chính hãng đầu tiên tại Việt Nam thuộc sở hữu của anh Phong Lâm. Ảnh: Xedoisong. 

Thông tin trên báo TuoitreTĐ, người sở hữu chiếc Aston Martin DB11 V8 thứ hai tại Việt Nam là một vị đại gia đến từ Vũng Tàu, hiện đồng sở hữu hai mẫu siêu xe khác là Lamborghini Aventador độ Liberty Walk và Ferrari F12 Berlinetta độ Duke Dynamics.

{keywords}
Ảnh thực tế chiếc Aston Martin DB11 V8 thứ hai tại Việt Nam do chính chủ nhân tại Vũng Tàu đăng tải. Ảnh: TuoitreTĐ. 

Những bức hình chính thức đầu tiên của chiếc xe cũng được chủ nhân công khai. Theo đó, vị dân chơi này đã chia sẻ lên trang mạng cá nhân của mình với dòng tiêu đề vỏn vẹn con số "72" và đây chính đầu biển số của Vũng Tàu, nơi vị đại gia này đang sinh sống. Chiếc Aston Martin DB11 đầu tiên về Việt Nam sở hữu màu sơn bạc nổi bật với bộ mâm đa chấu hai tông màu thể thao. Nổi bật bên dưới là cùm phanh màu đỏ cùng hệ thống đĩa phanh gốm carbon.

Xe được trang bị động cơ V8, dung tích 4 lít tăng áp kép do Mercedes-AMG sản xuất, cho công suất tối đa 503 mã lực và 675 Nm. Đặc biệt, phiên bản sử dụng động cơ V8 nhẹ hơn tới 115 kg so với phiên bản động cơ V12, giúp DB11 có khả năng lái linh hoạt hơn. Ngoài ra, việc phân bổ trọng lượng của phiên bản V8 là 49/51 (trước/sau) khác so với 51/49 (trước/sau) trên phiên bản V12.

{keywords}
 Aston Martin DB11 V8 của chủa nhân Vũng Tàu tại sự kiện. Ảnh: Xedoisong. 


Y Nhụy
(tổng hợp)

Thú vui xa xỉ của đại gia Hoàng Kim Khánh: Siêu xe Aston Martin

Thú vui xa xỉ của đại gia Hoàng Kim Khánh: Siêu xe Aston Martin

Ông Hoàng Kim Khánh, một trong 5 đại gia giàu có và mê xe nhất Việt Nam vừa khoe đã rước siêu xe Aston Martin V8 Vantage về bộ sưu tập.