Dưới đây là các loại xe mô tô đang thuộc biên chế của lực lượng cảnh sát nước này.

Harley Davidson Street 750

Cảnh sát tại 2 thành phố Kolkata và Gujrat, Ấn Độ đang sử dụng dòng mô tô Harley Davidson 750 đến từ Mỹ. Những chiêc xe này được trang bị hệ thống còi hụ, đèn hiệu và các tiện ích khác dành riêng cho lực lượng cảnh sát.

{keywords}
Một chiếc Harley Davidson Street 750 trong biên chế của cảnh sát Ấn Độ. Ảnh: Cartoq

Phiên bản Harley Davidson Street 750 2020 hiện đang có giá khoảng 8.000 USD, trang bị động cơ RevolutionX V-Twin, làm mát bằng chất lỏng.

Bajaj Pulsar

Pulsar là thương hiệu mô tô hiệu suất cao khá có tiếng tại Ấn Độ. Để đáp ứng nhiệm vụ truy đuổi tội phạm, cảnh sát tại tại New Delhi và một số thành phố khác được trang bị mẫu xe Pulsar 180, dung tích 178cc, hộp số 5 cấp, công suất 17 mã lực.

{keywords}
Những chiếc Bajaj Pulsar của cảnh sát Ấn Độ không bị giới hạn vòng tua máy bằng phần mềm. Ảnh: Cartoq

Khác với xe dân sự, những chiếc Pulsar 180 của cảnh sát Ấn Độ không bị giới hạn tốc độ bằng phần mềm nên có hiệu suất vượt trội.

TVS Apache

Apache là đối thủ chính của Bajaj Pulsar tại Ấn Độ. Những chiếc Apache 160, Apache 180 hiện cũng đang được sử dụng bởi lực lượng cảnh sát thành phố Noida, Tamil Nadu, Kerala và Delhi. Chúng được trang bị còi hụ, loa và hộp tiện ích đi kèm.

{keywords}
Apache canh tranh với Bajaj Pulsar ở cả trong đội xe mô tô cảnh sát. Ảnh: Cartoq

Hero Achiever

Các nữ cảnh sát thành phố Mumbai, Ấn Độ đang sử dụng chiếc Hero Achiever để thực hiện nhiệm vụ. Chúng có trọng lượng vừa phải (140 kg), động cơ dung tích 150 cc đủ để xử lý phần lớn các tác vụ hàng ngày.

{keywords}
Các nữ cảnh sát trên chiếc Hero Achiever. Ảnh: Cartoq

Royal Enfield Bullet

Royal Enfield Bullet có thể là chiếc xe máy được cảnh sát Ấn Độ sử dụng nhiều nhất. Nguyên nhân bởi vì Royal Enfield là nhà sản xuất đầu tiên cung cấp xe mô tô cho lực lượng quân đội và cảnh sát nước này.

{keywords}
Royal Enfield là thương hiệu xe nội địa đầu tiên được sản xuất xe mô tô cho cảnh sát và quân đội Ấn Độ. Ảnh: Cartoq

Tuy nhiên, phần lớn các bang đều đang nâng cấp lên những chiếc mô tô hiện đại, dễ sửa chữa, bảo trì hơn.

Hero Splendor

Cảnh sát bang Goa, Ấn Độ đang sử dụng chiếc Hero Splendor để thực hiện nhiệm vụ đi tuần bởi chúng có kích thươc nhỏ gọn, có thể qua hầu hết những con phố nhỏ hẹp của bang này. Ngoài ra, đây còn là một trong những chiếc xe máy tiết kiệm nhiên liệu, đáng tin cậy trên thị trường.

{keywords}
Hero Splendor được đánh giá cao vì kích thước nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh: Cartoq

Hero Duet

Trong khi đó các nữ cảnh sát thành phố Jaipur lại dùng chiếc Hero Duet để tuần tra. Những chiếc xe tay ga này rất dễ sử dụng, chúng cũng được gắn thêm loa phát thanh để làm nhiệm vụ.

{keywords}
Các nữ cảnh sát thành phố Jaipur trên chiếc xe tay ga Hero Duet. Ảnh: Cartoq

Royal Enfield Interceptor 650

Vào năm ngoái, cảnh sát thành phố Delhi đã được bổ sung thêm một số chiếc Interceptor 650 vào biên chế. Những chiếc xe này được thay đổi kết cấu, thêm tựa lưng, đèn hiệu, loa và dán decal của cảnh sát Delhi. Đây là một trong những chiếc mô tô mạnh nhất của cảnh sát Ấn Độ.

{keywords}
Royal Enfield Interceptor 650 là chiếc mô tô mới vào biên chế của cảnh sát Delhi. Ảnh: Cartoq

Honda Activa

Là mẫu xe tay ga bán chạy nhất tại Ấn Độ, chiếc Honda Activa hiện cũng đang được cảnh sát thành phố Gurugram và Delhi sử dụng. Chúng có kiểu dáng khá tương đồng với mẫu Honda Lead tại Việt Nam.

{keywords}
Honda Activa là mẫu xe ga bán chạy nhất tại Ấn Độ. Ảnh: Cartoq

Honda CBR 250R

Hãng Honda lần đầu tiên giới thiệu chiếc CBR 250R “phiên bản cảnh sát” tại Triển lãm An ninh vào năm 2013. Sau đó, cảnh sát bang Uttar Pradesh đã đưa mẫu xe này vào hàng ngũ của mình. Tuy nhiên, chiếc Honda CBR 250R đang được sử dụng tại bang Uttar Pradesh có cấu tạo khác hoàn toàn với mẫu xe đã được trưng bày.

{keywords}
Chiếc Honda CBR 250R của cảnh sát bang Uttar Pradesh khá màu mè. Ảnh: Cartoq

Ngân Vũ (theo Cartoq)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Khám phá siêu xe cảnh sát đắt nhất thế giới

Khám phá siêu xe cảnh sát đắt nhất thế giới

Với số lượng sản xuất chỉ 77 chiếc, Aston Martin One-77 là một trong những siêu xe hiếm nhất trên thị trường.