Trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, các hãng xe Anh Quốc nổi tiếng với những chiếc siêu xe sang trọng, mạnh mẽ và tốc độ.

Thế nhưng, mặc dù là một trong những cố máy “điên rồ” và nhanh nhất thế giới, nhưng bạn sẽ hiếm khi nhìn thấy hoặc nghe thấy mọi người nói về những chiếc siêu xe Anh Quốc dưới đây.

BAC Mono

{keywords}
BAC Mono là một trong những chiếc xe thú vị nhất từng được sản xuất.

Mono là siêu xe một chỗ ngồi của hãng Briggs Automotive Company (BAC). Chiếc xe hạng nhẹ này được trang bị động cơ Cosworth 2,3 lít và có tốc độ tối đa 170 dặm/h (xấp xỉ 272 km/h). Mono còn không có mái che và kính chắn gió, điều này làm cho nó trở nên khá lạ mắt.

Phần nội thất, chiếc xe được trang bị ghế Tillett carbon cố định vị trí, vô lăng có thể tháo rời và bọc da lộn cao cấp. Kỹ thuật chế tạo hàng đầu và hiệu suất cao khiến BAC Mono trở thành một trong những chiếc xe thú vị nhất từng được sản xuất.

Radical RXC Turbo

{keywords}
Radical RXC Turbo

RXC Turbo là một chiếc xe thể thao dẫn động cầu sau do Radical Sportscars sản xuất, được ra mắt lần đầu tại triển lãm Autosport International 2014 ở Birmingham, Anh. Radical RXC Turbo siêu nhanh, có thể tăng tốc lên 60 dặm/h (xấp xỉ 96 km/h) chỉ trong 2,3 giây, đạt tốc độ tối đa hơn 180 dặm/h (xấp xỉ 290 km/h).

RXC Turbo được sản xuất như một chiếc xe đua, nhưng nó cũng được chạy hợp pháp trên đường phố. Giá của chiếc siêu xe này vào khoảng 171.000 đô la. Chiếc xe hai cửa này có cả phiên bản mui trần và coupe.

Caparo T1

{keywords}
Caparo T1 có thiết kế gần giống một chiếc xe đua F1.

Caparo T1 là chiếc siêu xe thể thao dẫn động cầu sau, được trang bị động cơ V8 3,5 lít được đặt ở giữa khung gầm của chiếc xe. T1 đạt công suất 480 mã lực, vận tốc tối đa 205 dặm/h (xấp xỉ 328 km/h).

T1 có thiết kế bánh mở với hệ thống treo giống như của xe F1 quen thuộc. Xe cũng có thể điều chỉnh cánh lướt gió trước và cánh gió sau kiểu khí động học. Do đó, Caparo T1 được ví như một chiếc xe F1 hạng nhẹ, được sử dụng hợp pháp trên đường phố.

Ultima GTR

{keywords}
Ultima GTR có tốc độ tối đa tới 231 dặm/h (xấp xỉ 370 km/h) và chỉ có 13 chiếc từng được sản xuất.

Chiếc xe này đã phá vỡ một số kỷ lục thế giới khi có tỷ lệ công suất trên trọng lượng tốt hơn Bugatti Veyron. Ultima GTR được trang bị động cơ Corvette V8 7.0 lít cho công suất 720 mã lực. Tốc độ tối đa 231 dặm/h (xấp xỉ 370 km/h).

Siêu xe này được Ultima Sports chế tạo để trở thành một chiếc xe đua nhưng khách hàng có thể tùy chọn để biến chúng thành xe hợp pháp trên đường phố. Chỉ có 13 chiếc được sản xuất trên thế giới. Vào năm 2015, Ultima GTR đã bị loại bỏ và thay thế bằng dòng Ultima Evolution.

Aston Martin Vulcan

{keywords}
Aston Martin Vulcan có giá siêu "khủng", lên tới 2,3 triệu USD.

Aston Martin Vulcan là một chiếc xe hiệu suất cao với những nét thiết kế siêu thể thao và bắt mắt. Xe có khung bằng sợi carbon, đèn pha LED, cánh lướt gió lớn và la-zăng màu đen rất đặc trưng. Tốc độ tối đa của Vulcan đạt hơn 200 dặm/giờ (xấp xỉ 320 km/h).

Vào năm 2015, Aston Martin đã tung ra Vulcan như một chiếc xe chỉ dành cho đường đua, tuy nhiên, một số chiếc xe đã được chuyển đổi thành những chiếc xe hợp pháp trên đường phố. Vulcan là một trong những mẫu xe thể thao hiếm và đắt nhất, chỉ 24 chiếc được sản xuất với mức giá 2,3 triệu USD.

Ariel Atom 500 V8

{keywords}
Atom 500 V8

Ariel Atom 500 V8 sử dụng khối động cơ 3.0 lít do Hartley chế tạo, cho công suất cực đại 475 mã lực và tốc độ tối đa 170 dặm/h (xấp xỉ 272 km/h). Có khả năng tăng tốc từ 0-60 dặm/h (xấp xỉ 96 km/h) trong 2,3 giây.

Atom 500 V8 được giới thiệu vào tháng 2 năm 2008 và có giá bán là 200 nghìn USD. Tuy vậy, hãng xe Anh Quốc đã sản xuất mẫu xe này với số lượng cực kỳ hạn chế với số lượng trên 20 chiếc.

Noble M600

{keywords}
Noble M600 có phần thân xe và một số chi tiết được sản xuất thủ công.

Những chiếc Noble M600 được Noble Automotive - một nhà sản xuất ô tô của Anh sản xuất tại vùng Leicestershire. Đây là mẫu siêu xe 2 cửa với ba biến thể: M600 Coupe, M600 Speedster và M600 CarbonSport.  Noble M600 có thể đạt tốc độ tối đa 225 dặm/h (xấp xỉ 360 km/h) và tăng từ 0 lên 60 dặm/h (96 km/h) trong 3,7 giây.

Khung xe của những chiếc Noble M600 được làm từ sợi carbon và thép không gỉ giúp chiếc xe có độ bền cao. Điều đặc biệt, chúng được làm thủ công khiến mẫu xe này càng trở nên độc đáo hơn. Nó có giá hơn 250 nghìn USD, tuy nhiên, Noble M600 bị cấm ở Mỹ vì không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn.

McLaren Senna

{keywords}
McLaren Senna có giá bán trên 1 triệu USD.

McLaren Senna từng là chiếc siêu xe nhanh nhất trong Grand Tourvia. Đây cũng là mẫu xe đường phố ít ỏi của hãng xe McLaren. Senna có động cơ tăng áp kép V8 4.8 lít, công suất tối đa 789 mã lực và đạt tốc độ tối đa 208 dặm/h (xấp xỉ 332 km/h).

McLaren Senna được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ thiết kế khí động học cùng hiệu suất đáng nể. Giá bán của  mẫu siêu xe này cũng không dễ chịu chút nào, rơi vào khoảng 1,05 triệu USD.

Hoàng Hiệp (Theo Hot Cars)

Mời bạn đọc gửi tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những siêu xe có kiểu mở cửa độc lạ nhất lịch sử

Những siêu xe có kiểu mở cửa độc lạ nhất lịch sử

Kiểu mở cửa độc đáo là một trong những thiết kế đặc trưng của nhiều mẫu siêu xe. Trong đó, có những cánh cửa mở cửa đã trở thành "huyền thoại" về độ độc lạ của mình.