Dưới đây là những mẫu mâm được đánh giá là xấu bất thường từng xuất hiện trên những chiếc xe từ bình dân đến cao cấp.

Porsche 918 Spyder

Thuộc bộ ba “tam hoàng” siêu xe (hay còn được gọi là "Holy Trinity"), không nghi ngờ, 918 Spyder là một trong những thành tựu vĩ đại nhất của Porsche.

{keywords}
Bộ mâm xe lạc quẻ của Porsche 918 Spyder (Ảnh: Hot cars)

Nổi bật với vẻ ngoài thiết kế đẹp và ấn tượng, nhưng bộ mâm của chiếc Porsche này lại khá lạc quẻ so với tổng thể. Vậy nên, khách hàng khá băn khoăn không rõ hãng xe thể thao hạng sang của Đức đang cố gắng đạt được điều gì với thiết kế bánh xe này.

Honda Civic Hybrid

Mặc dù kế thừa thiết kế đậm chất thể thao khỏe khoắn của dòng xe Civic vốn thấy của hãng xe Nhật Honda, nhưng ngoại hình của chiếc Honda Civic Hybrid lại gây thất vọng bởi bộ mâm xe “vô hồn”.

{keywords}
Bộ mâm xe vô hồn của Honda Civic Hybrid (Ảnh: Hot cars)

Được thiết kế nhằm giúp tăng tính khí động học, nhưng những chiếc bánh xe này dường như biến chiếc xe thành phiên bản rẻ tiền nhất của dòng xe này. 

Ronal Teddy Bears

Nổi tiếng trong giới xe hơi, thiết kế mâm xe Ronal Teddy Bears là một ví dụ điển hình về việc “cố đấm ăn xôi” với một ý tưởng tưởng không xấu nhưng lại xấu không tưởng.

{keywords}
Thiết kế bánh xe Ronal Teddy Bears (Ảnh: Hot cars)

Ronal Teddy Bears là chủ đề chế giễu và bàn luận nhiều năm trên mạng intermet vì thiết kế bánh xe lố bịch như một trò đùa.

Ai lại muốn có một bộ mâm xe quái dị như thế này?

Status Grinder

Như phong cách xuất hiện trong những video ca nhạc hip hop đầu những năm 2000, Status Grinder có lẽ lọt top những bộ mâm xe xấu xí nhất được lắp trên ô tô.

{keywords}
Bộ mâm Status Grinder (Ảnh: Hot cars)

Tấm ở giữa mâm lồi và lõm cùng lúc cố ý tạo sự “hấp dẫn”. Đúng là hấp dẫn, nhưng đó là sự hấp dẫn không mong muốn. Khi nhìn vào chiếc xe với bộ mâm này, người ta sẽ chỉ chú ý đến nó và hỏi chủ xe nơi mua những chiếc vành đó. Sau đó, họ có thể...tránh đến cửa hàng đó bằng mọi giá. 

Rất may, những mâm bánh xe này hiện không còn được sản xuất nữa.

Daisy Wheels (VW Beetle)

Nghe có vẻ điên rồ, nhưng bộ la-zăng Daisy được chính nhà máy hãng xe Đức sản xuất. Khi mua mẫu xe Volkswagen Beetle cách đây 20 năm, nhà sản xuất đã cho khách hàng tùy chọn trang bị những bánh xe trông lạ lẫm này.

{keywords}
Daisy Wheels trên mẫu xe Volkswagen Beetle (Ảnh: Hot cars)

Bộ mâm Daisy hình dáng hoa cúc 7 cánh hoa và nhụy vàng ở giữa khi đi cùng với thiết kế của những mẫu xe VW Beetle thời đó khiến chiếc xe trông vô cùng kì dị.

Nhìn tổng thể, VW Beetle trông như những con bọ có bốn chân hoa cúc đang di chuyển trên đường.

Chevy Cavalier Z24

Ngày nay, một số dân chơi ô tô coi chiếc Cavalier Z24 là một trong những chiếc compact (xe cỡ nhỏ) cổ điển với hiệu suất tuyệt giữa những năm 1980, nhờ hệ thống truyền động V6 và khả năng vận hành tốt.

{keywords}
Thiết kế bánh xe của Chevy Cavalier Z24 (Ảnh: Hot cars)

Tuy nhiên, thiết kế bộ mâm của mẫu xe này lại kể một câu chuyện khác. Chúng gây khó hiểu bởi thiết kế kì lạ. Những bánh xe của  Chevy Cavalier Z24 này trông giống như một loại ổ cắm điện trên tường đã bị vứt đi.

Rotiform ZRH-T

Các dòng sản phẩm mâm bánh xe của Rotiform thường được yêu thích do thiết kế lấy cảm hứng từ các bánh xe đua nổi tiếng trong quá khứ, nhưng được hiện đại hóa và điều chỉnh để phù hợp với những mẫu xe hiện đại.

{keywords}
Thiết kế bánh xe Rotiform ZRH-T (Ảnh: Hot cars)

Tuy nhiên, mẫu thiết kế bánh xe ZRH-T là ngoại lệ, nó dễ liên tưởng đến việc ai đó lắp một số còng tay đã bị bỏ đi.

Pontiac Aztek

Là một trong những chiếc xe xấu nhất mọi thời đại, bộ mâm xe của Pontiac Aztek hiển nhiên cũng không hề đẹp đẽ.

{keywords}
Thiết kế mâm bánh xe của Pontiac Aztek (Ảnh: Hot cars)

Các mẫu Aztek đầu tiên đều có thiết kế bánh xe với 3 thanh chống ra từ tâm bánh xe. Đây là thiết kế nhìn khá kì dị và đã khiến vẻ ngoài của chiếc xe đã xấu càng thêm xấu. 

Rất may, Pontiac đã bỏ những thiết kế mâm bánh xe này trong các mẫu ô tô đời sau.

Arelli Assassyn

Mẫu mâm bánh xe này có tên gần giống với từ ám sát (assassinate) thực sự sẽ giết chết vẻ ngoài đẹp đẽ của một chiếc xe ô tô bởi thiết kế xấu dị thường của chúng.

{keywords}
Thiết kế bánh xe lấy cảm hứng từ biểu tượng của Nike (Ảnh: Hot cars)

Có thể những nhà thiết kế ra những bánh xe Arelli Assassyn đã lấy cảm hứng từ biểu tượng dấu ngoặc kép của hãng giày nổi tiếng Nike. Và điều đó khiến chúng trông rất dị.            

Thanh Lam (theo Hot cars)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin bài, video, hình ảnh về Ban Ô tô - xe máy, báo VietNamNet qua email: otoxemay@vietnamnet.vn. Những nội dung phù hợp sẽ được đăng tải, xin trân trọng cảm ơn!

Xe Jeep làm bằng gỗ thiết kế lạ mắt

Xe Jeep làm bằng gỗ thiết kế lạ mắt

Chiếc xe Jeep Commander 2008 được làm bằng gỗ thiết kế khá lạ mắt. Nhất là phần đầu xe gây thu hút khi được mô phỏng như ống súng đại bác.