Dưới đây là những mẫu xe dù được "sinh ra" từ những thương hiệu danh tiếng nhưng sớm phải khai tử bởi có thiết kế không vừa mắt:

Mitsuoka Orochi 2006

{keywords}
Mitsuoka Orochi có ngoại hình khá lập dị

Mẫu siêu xe Mitsuoka Orochi ra mắt vào năm 2006, nó được đặt tên theo một con rồng tám đầu và tám đuôi huyền thoại của Nhật Bản. Bản thân nó có ngoại hình khá ngầu đến mức hơi hung dữ. 

Ngoài ra, dù là một siêu xe nhưng Orochi lại tỏ ra khá chậm chạp, không liên quan lắm đến ngoại hình. Chiếc xe này tăng tốc từ 0-60 dặm/h (xấp xỉ 96 km/h) mất đến 7 giây. Một chiếc siêu xe vừa xấu vừa chậm thì không có lý do gì để thuyết phục khách hàng xuống tiền.

BMW M5 E90 2005

{keywords}
Chiếc xe hạng sang của BMW có ngoại hình khá cổ lỗ sĩ.

BMW M5 (E90) ra mắt vào năm 2005 và là một chiếc xe có khả năng vận hành tuyệt vời, từ cảm giác lái, hệ thống truyền động và tốc độ.

Nhưng thật đáng buồn, đa số khách hàng lại quay lưng với E90 bởi ngoại hình rất đáng thất vọng và có phần cổ lỗ sĩ, không hề tương xứng với một chiếc xe với hiệu suất cao như vậy. Sau 4 năm kể từ ngày ra mắt, mẫu xe này đã bị BMW "khai tử".

Chrysler Crossfire 2004

{keywords}
Chrysler Crossfire có nhiều đường nét không ăn nhập với nhau.

Ra mắt vào năm 2004, Chrysler Crossfire từng cạnh tranh với Nissan 350Z, thế nhưng, thiết kế xấu đã khiến mẫu xe này bị “khai tử” sau đó ít năm cho dù tốc độ và cảm giác lái vẫn được đánh giá rất cao.

Khung gầm của chiếc xe 2 chỗ ngồi Chrysler Crossfire được dùng chung với Mercedes SLK320 đã lỗi thời khiến chiếc xe trông khá “cổ lỗ sĩ”.

Chevrolet SSR 2000

{keywords}
Chevrolet SSR

SSR đã được ra mắt tại Triển lãm ô tô Detroit vào năm 2000 và ngay lập tức đã khiến nhiều người phải ái ngại về ngoại hình kỳ quặc của mình.  

Chiếc roadster này có động cơ V8 5,3 lít, sản sinh công suất 390 mã lực, điều này không hề tệ chút nào. Thế nhưng, vấn đề của SSR lại là thiết kế quá xấu. Chính điều này khiến nhiều người vốn là khách hàng trung thành của Chevrolet cũng phải "lắc đầu".

Audi A2 1999

{keywords}
Audi A2 từng được hãng xe Đức đặt rất nhiều kỳ vọng.

Mẫu A2 được sản xuất từ năm 1999 đến 2005 và được quảng cáo như một chiếc supermini MPV cỡ C với phong cách hatchback 5 cửa. Audi đã đầu tư đến mức chế tạo nó từ nhôm, loại vật liệu vẫn còn rất đắt đỏ lúc bấy giờ.

A2 có trọng lượng chỉ chưa đến 1 tấn, do đó cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, ngoại hình nực cười đã khiến mẫu xe này trở nên ế ẩm ngay tại châu Âu.

Ford Taurus SHO 1996

Thiết kế xe xấu cũng là cái tội
Ford Taurus SHO 1996 có thiết kế khá buồn tẻ.

Ford Taurus SHO được sản xuất năm 1996 và nhận được sự kỳ vọng rất lớn của hãng xe Mỹ. Nhất là khi hãng Ford thông báo rằng, sẽ “nhồi” cho SHO khối động cơ V8 của Yamaha, nhiều người đã vô cùng phấn khích, mong đợi.

Thế nhưng, khi chính thức xuất hiện, mẫu xe này đã thực sự gây thất vọng bởi thiết kế buồn tẻ. Dù hiệu suất của Ford Taurus SHO khá ổn, nhưng ngoại hình và nội thất thực tế của chiếc xe khiến nhiều người phải thất vọng.

Volvo 480 1986

{keywords}
Volvo 480 có phong cách coupe 2 cửa

Được sản xuất từ năm 1986 đến năm 1995, Volvo 480 là mẫu xe dùng hệ dẫn động cầu trước đầu tiên của nhà sản xuất xe Thụy Điển nhắm vào thị trường Mỹ.

Tuy vậy, mẫu xe này lại bị khách hàng Mỹ quay lưng bởi giá đắt cùng với khối động cơ quá yếu. Không những vậy, ngoại hình của 480 quá hiền lành đến mức tù túng, không hợp với cá tính của người Mỹ.

Triumph TR8 1980

Thiết kế xe xấu cũng là cái tội
 TR8 bị gán là chiếc Triumph xấu nhất những năm 80.

Triumph TR8 được trang bị động cơ V8 khi ra mắt vào năm 1980, đây là một bản nâng cấp lớn so với TR7 trước đó. Nhiều người đánh giá, đây là một mẫu xe thể thao có khả năng vận hành tốt.

Thế nhưng, vẻ ngoài của nó lại bị chê tơi tả. Thiết kế hình nêm của chiếc xe đã không còn hợp xu thế và mẫu TR8 đã được mệnh danh là chiếc Triumph xấu nhất ở thời điểm đó.

Aston Martin Lagonda 1976

Thiết kế xe xấu cũng là cái tội
Aston Martin Lagonda 1976 có thiết kế hình nêm khá xấu xí.

Aston Martin Lagonda ra mắt vào năm 1976 và được coi như một bản thiết kế lại của mẫu Series 2. Nó có hình nêm - phù hợp với phong cách thiết kế của những năm 1970. Thế nhưng, thiết kế này lại đem lại cảm giác cũ kỹ và không bắt mắt một chút nào.

Lagonda có nhiều sự cải tiến về vận hành khi được trang bị loại động cơ V8 5,3 lít mạnh mẽ. Tuy vậy, điều đó không thể khỏa lấp đi những hạn chế về ngoại hình. Lagonda được bình chọn là một trong 50 ô tô xấu xí nhất được phát hành kể từ năm 1961 đến nay.

Hoàng Hiệp (theo Hot Cars, Car and Drivers)

Mời bạn đọc gửi tin bài cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

10 mẫu xe Mỹ dù đã 60 năm tuổi vẫn đẹp mê mẩn

10 mẫu xe Mỹ dù đã 60 năm tuổi vẫn đẹp mê mẩn

Dù được sản xuất tại Mỹ từ những năm 1960 nhưng 10 mẫu siêu xe cơ bắp dưới đây vẫn khiến tất cả những ai ngắm nhìn phải mê mẩn bởi thiết kế vượt thời gian và khả năng vận hành ấn tượng.