Rất nhiều người bị hấp dẫn bởi mùi xe mới. Chúng là hỗn hợp tất cả các mùi từ những vật liệu có trong xe như nhựa, vải và các chất kết dính trộn lẫn với nhau.

{keywords}
Nissan mời chuyên gia có khứu giác nhạy bén về ngửi mùi xe. (Ảnh: Carscoops)

Peter Karl Eastland không chỉ có khứu giác nhạy bén mà còn có bằng thạc sỹ Hóa học chuyên ngành Khoa học pháp y tại Đại học Leicester, Vương quốc Anh. Để tạo ra hương thơm khác biệt cho từng mẫu xe mới, Nissan đã mời Eastland làm Kỹ sư trưởng đánh giá mùi hương tại trung tâm kỹ thuật ở Châu Âu.

Công việc của Eastland hằng ngày rất đơn giản là ngửi mùi những chiếc xe mới và cụ thể là các bộ phận nội thất, trước khi tung chúng ra thị trường. Tuy nhiên, anh ấy phải đảm bảo các chất liệu được lựa chọn phù hợp để tạo ra mùi hương hài hòa.

{keywords}
Eastland đánh giá và phân tích mùi cho các mẫu xe mới. (Ảnh: Carscoops)

Eastland cho biết: “Một phần quan trọng trong việc đánh giá chất liệu của tôi là lấy khách hàng làm trung tâm. Bất kỳ sự thay đổi hoặc thiết kế mới nào, chúng tôi cũng phải đánh giá mùi xem có hiệu quả hay không”.

{keywords}
Các mẫu xe Nissan được đánh giá mùi trước khi ra mắt. (Ảnh: Carscoops)

Đây không phải là một công việc hoàn toàn mới. Audi cũng từng thuê một đội ngũ để đánh giá mùi những chiếc xe của họ. Tuy nhiên, do không chú trọng tầm quan trọng của nó, Hyundai đã từng phải nhận những phản hồi tiêu cực từ khách hàng khi cho ra mắt chiếc Palisade có mùi hôi khó chịu.

Phương Ánh (theo Carscoops)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hãng xe siêu sang Roll-Royce sản xuất xe tải khổng lồ

Hãng xe siêu sang Roll-Royce sản xuất xe tải khổng lồ

Khác với “người anh em” cùng nhà mang phong cách vương giả Boat Tail, chiếc xe tải MTU của Rolls-Royce mang vẻ ngoài xù xì, đúng chất của một phương tiện khai thác mỏ.