Bullitt

{keywords}
Những cảnh rượt đuổi trong phim Bullitt là những thước phim về đua xe hay nhất. Ảnh: Hotcars


Mặc dù một vài cảnh phim còn có “sạn” nhưng đa số khán giả đều thừa nhận rằng những phân đoạn rượt đuổi trong phim Bullitt là những thước phim về đua xe hay nhất trong lịch sử.

Trong Bullitt, chiếc Mustang huyền thoại đã chạy với tốc độ hơn 100 km/h trong quá trình quay phim, thậm chí đôi khi còn có chính diễn viên Steve McQueen ngồi sau tay lái mà không cần diễn viên đóng thế. Tổng cộng 80 chiếc xe đã bị phá hủy trong quá trình quay phim, hầu hết đều bị hỏng trong quá trình quay các cảnh rượt đuổi.

Ronin

{keywords}
Có 80 chiếc xe bị phá hủy trong phim Ronin. Ảnh: Hotcars


John Frankenheimer đạo diễn của phim Ronin là một cựu tay đua nghiệp dư. Trong bộ phim này, Frankenheimer đã tranh thủ sự giúp đỡ của cựu tay đua Công thức 1 Jean-Pierre Jarier và thêm 300 tay đua đóng thế để quay cảnh rượt đuổi qua các con phố của Paris.

Kết quả là một cảnh quay dài tám phút hoành tráng ra đời, xứng đáng được vinh danh trong nền lịch sử điện ảnh. Trong phim Ronin cũng có tới 80 chiếc xe bị phá hủy trong quá trình sản xuất.

Gone In 60 Seconds (Biến mất trong 60 giây)

{keywords}
Nhiều cảnh đâm đụng trong phim “Gone In 60 Seconds” không có trong kịch bản. Ảnh: Hotcars


Với kinh phí sản xuất eo hẹp 150.000 USD, bộ phim Gone In 60 Seconds đã thu về hơn 40 triệu USD trên toàn thế giới. H.B Halicki là nhà sản xuất, đóng vai chính và đạo diễn bộ phim, và chính anh cũng là người lái chiếc Eleanor (Mustang 1973) trong suốt cảnh rượt đuổi.

Một số diễn viên quần chúng trong phim chỉ là những người qua đường và số cảnh đâm đụng không hề có trong kịch bản. Khi quay phim, Halicki đã gặp tai nạn khi tông xe vào cột đèn với vận tốc 160 km/h, sự cố tai nạn này cũng trở thành một tình tiết trong phim. Khi đóng máy, đã có 93 chiếc xe bị phá hủy trong quá trình sản xuất.

Blues Brothers (Anh em nhà Blues)

{keywords}
 Series phim Blues Brothers nổi tiếng về độ ngốn xe. Ảnh: Hotcars


Bộ phim “Blues Brothers” phần I đã giữ kỷ lục về số lượng ô tô bị phá hủy cho đến khi kỷ lục bị vượt qua bởi phần II của chính bộ phim này.

Tổng cộng có tới 207 chiếc xe bị hỏng hoàn toàn khi quay hai phần của bộ phim (phần I - 103 chiếc, phần II - 104 chiếc).

Trong một cảnh quay quan trọng ở phần I, nhà sản xuất đã mua tới 60 chiếc xe cảnh sát với giá 400 USD mỗi chiếc để làm đạo cụ.

G.I. Joe

{keywords}
Dù nhiều cảnh quay hoành tráng nhưng “G.I. Joe” vẫn bị chê dở tệ. Ảnh: Hotcars


Mặc dù phim có nội dung dở tệ nhưng “G.I. Joe” lại là một trong những bộ phim có cảnh cháy nổ xe hoành tráng nhất. Để quay bộ phim này, nhà sản xuất đã phá tới 202 chiếc xe, vượt hơn 8 chiếc so với kỷ lục cũ của Blues Brothers phần II.

Một số người cho rằng với kịch bản tẻ nhạt, nội dung chẳng có gì như phim “G.I. Joe” thì việc lạm dụng các cảnh quay hành động cũng là điều dễ hiểu.

A Good Day To Die Hard (Đương đầu với thử thách 5)

{keywords}
Riêng tiền đạo cụ xe hơi trong phim Die Hard 5 lên tới 7.2 triệu Bảng. Ảnh: Hotcars


Để níu kéo khán giả đến rạp phim, nhà sản xuất đã tung ra phần 5 của series phim Die Hard. Bất chấp cảm tình dành cho Bruce Willis, người hâm mộ vẫn phải thừa nhận rằng bộ phim Die Hard 5 là một thảm họa điện ảnh.

Chưa kể tới chi phí làm phim cũng rất tốn kém, 132 chiếc xe đã bị hư hỏng hoàn toàn, trong khi 518 chiếc xe khác bị hỏng nặng với tổng thiệt hại lên tới 7.2 triệu Bảng Anh.

The Junkman

{keywords}
Chiếc Eleanor lại xuất hiện trong “The Junkman”. Ảnh: Hotcars


Để phá vỡ kỷ lục của chính mình đã lập trong bộ phim “Gone In 60 Seconds”, H.B Halicki đã phá hủy tới 150 chiếc xe trong quá trình quay bộ phim “The Junkman”. Để quay bộ phim này, H.B Halicki đã sử dụng nhiều chiếc xe trong bộ sưu tập cá nhân, trong đó có cả chiếc Mustang Eleanor nổi tiếng trong “Gone In 60 Seconds”.

Fast & Furious 5 (Quá nhanh quá nguy hiểm 5)

{keywords}
Một cảnh quay trong “Fast & Furious 5”. Ảnh: Hotcars


Với những cảnh quay hoành tráng, giật gân, loạt phim “Fast and Furious” đã thiết lập lại tiêu chuẩn cho những bộ phim hành động về xe hơi. Thực tế, khi nhắc đến phim hành động về ô tô, không có tên tuổi nào nổi tiếng hơn “Fast & Furious”.

Để đánh đổi những cảnh quay ấn tượng, 260 chiếc xe đã bị phá hủy trong “Fast & Furious 5” và trong 400 chiếc xe sử dụng để quay “Fast & Furious 6” cũng chỉ có vài chiếc còn nguyên vẹn.

Matrix Reloaded (Ma trận 2)

{keywords}
 Xe hơi là một đạo cụ quan trọng trong phim “Matrix Reloaded”. Ảnh: Hotcars


“Matrix Reloaded” là một trong những bộ phim hành động đỉnh cao mọi thời đại. Mọi yếu tố trong bộ phim này đều đạt tới độ hoàn hảo, từ kịch bản, âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo...Để thực hiện bộ phim, hãng xe GM không ngại cho nhà sản xuất vay 300 chiếc xe, và hầu như những chiếc xe này đều bị phá hủy trong quá trình quay.

Transformers 3 (Robot đại chiến 3)

{keywords}
Những chiếc xe bị phá hủy trong “Transformers 3” phần lớn đều là xe bị hỏng trong lũ lụt. Ảnh: Hotcars


Là bộ phim hành động về các ô tô robot, dĩ nhiên việc ngốn xe là điều không thể tránh khỏi. Theo công bố, có tới 532 chiếc xe bị phá hủy trong quá trình quay “Transformers 3”.

Tuy nhiên, phần lớn những chiếc xe này đều là xe bị hỏng hóc trong lũ lụt. Theo luật của Mỹ, chúng sẽ phải đưa tới bãi phế liệu để phá hủy và tái chế. Vì vậy, người ta đã tặng cho đạo diễn Michael Bay làm đạo cụ phim cho đỡ phí.

Ngân Vũ (Hotcars)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những màu sơn ôtô có giá đắt nhất thế giới, lên đến 1 triệu USD

Những màu sơn ôtô có giá đắt nhất thế giới, lên đến 1 triệu USD

Màu sơn ngoại thất là điều được quan tâm đầu tiên khi mua xe. Một vài màu sơn có giá chỉ vài trăm USD, nhưng cũng có những màu sơn lên đến vài triệu USD.