{keywords}

Vào đầu năm 2018, chiếc Rolls-Royce Ghost Series I biển số ngũ quý 1 Hải Phòng này được trưng bày ở vỉa hè của một showroom kinh doanh xe hơi đã qua sử dụng tại Hà Nội. Chiếc xe được rao bán lại với mức giá 11,5 tỷ đồng. Nếu so với những chiếc Rolls-Royce Ghost cùng đời đã qua sử dụng khác, mức giá này có cao hơn đôi chút. Nhưng với biển số khủng, ngoại thất màu độc đáo và số kilomet đã di chuyển khá ít thì đây là một cái giá chấp nhận được với những đại gia chịu chơi.

 

{keywords}
Điểm đặc biệt của chiếc Rolls-Royce Ghost Series I là xe sở hữu ngoại thất màu đỏ đá ruby khá hiếm tại Việt Nam hiện nay. Hơn nữa, chiếc xe còn sở hữu tấm biển "độc" với 5 chữ số 1 đều thẳng tắp. (Ảnh: Người đưa tin)

 

{keywords}
Đây là chiếc Rolls-Royce Ghost Series I sản xuất năm 2010. Ngay tại thời điểm mới ra mắt, Rolls-Royce Ghost Series I được bán với giá tại thị trường quốc tế là trên 270.000 USD (thời điểm 2010 ước tính khoảng 5 tỷ đồng). Sau khi về Việt Nam, giá xe tăng khoảng gấp 3 lần bởi thuế và phí. Hiện nay, Rolls-Royce Ghost đã được phát triển lên phiên bản Series II (từ năm 2014) và được phân phối chính hãng với giá từ 17-30 tỷ đồng tùy theo các option khách hàng lựa chọn. Tại thị trường Việt Nam hiện nay, một chiếc Rolls-Royce Ghost Series II chính hãng thường có giá bán khoảng 40 tỷ đồng.(Ảnh: VTC News)

   

{keywords}
Chiếc Rolls-Royce Ghost Series I này đã được một đại gia Hải Phòng tậu vào năm 2014. Nó từng một thời gây xôn xao trong giới chơi xe sang Việt Nam bởi sở hữu thân áo màu đỏ ruby khá hiếm và đeo biển số siêu đẹp. Tuy nhiên, đến đầu năm 2018, chiếc Rolls-Royce Ghost Series I này đã được rao bán lại. (Ảnh: Dân Việt)

 

{keywords}
 Đến tháng 5/2018, chiếc sedan siêu sang này xuất hiện tại đường phố Sài Gòn. Nhưng thay vì được đeo biển số 15 như trước, siêu xe này đã được gắn biển số 75 (biển số xe ở Thừa Thiên - Huế). (Ảnh: Người đưa tin)

 

{keywords}
Ngoại thất của chiếc xe cũng có chút thay đổi khi phần nắp ca-pô đã được chuyển sang màu bạc thay vì trùng màu ngoại thất như trước (Ảnh: Người đưa tin)

 

{keywords}
Tuy nhiên, mới đây, chiếc xe siêu sang này lại xuất hiện trong một đám cưới tại Hà Nội và được "trưng dụng" làm xe rước dâu. (Ảnh: Kiến thức)

 

{keywords}
Đáng chú ý, chiếc Rolls-Royce Ghost Series I vẫn đeo biển số ngũ quý 1 của Hải Phòng. (Ảnh: Kiến thức)

 

{keywords}
Ngoại thất của chiếc xe vẫn sở hữu thân áo màu đỏ ruby khá hiếm tại Việt Nam. (Ảnh: Kiến thức)

 

{keywords}
Theo giới chơi xe, rất có thể chiếc Rolls-Royce Ghost này đã được bán lại hoặc sang tên cho chủ nhân mới nào đó. (Ảnh: Kiến thức)

Rolls-Royce Ghost đã trở thành biểu tượng cho đẳng cấp của giới nhà giàu Việt. Gần đây, hình ảnh nhiều chiếc Rolls-Royce Ghost được "trưng dụng" làm xe rước dâu khiến mọi người choáng ngợp.

{keywords}
Vào tháng 12/2018, một đám cưới diễn ra ở Nghệ An gây chú ý với cư dân mạng và quan khách đến tham dự khi chiếc xe đưa dâu là mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Ghost có giá không dưới 8 tỷ đồng. (Ảnh: Tinxe)

 

{keywords}
Chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost làm xe đưa dâu ở Nghệ An đã được trang điểm lại ngoại thất với bộ áo đen mờ hầm hố và được trang trí thêm bó hoa cưới cỡ lớn ở nắp capô. (Ảnh: Tinxe)

 

{keywords}
Chưa hết, bên hông hay đuôi xe cũng được đính thêm hoa cưới tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy cho chiếc xe siêu sang đảm nhận việc làm xe đưa dâu trong đám cưới. (Ảnh: Tinxe)

 

{keywords}
Một buổi rước dâu vào chiều ngày 9/10/2017 diễn ra tại khu đô thị cao cấp Royal City, Hà Nội, đã gây sự chú ý cho cộng đồng mạng khi đoàn xe rước dâu có sự góp mặt của cặp đôi Rolls-Royce và dàn xe sang đến từ các thương hiệu như Mercedes-Benz, BMW hay Lexus. (Ảnh: Autopro)

 

{keywords}
Nổi bật là chiếc Rolls-Royce Ghost với ngoại thất mang màu trắng và trên nắp capô được trang trí nhiều hoa cưới cùng dòng chữ Just Married dán trước đầu xe. (Ảnh: Autopro)

 

{keywords}
Dàn xe sang đi rước dâu trong đám cưới của người đẹp Hạ Long 2012 Nguyễn Diễm My và một doanh nhân người Hà Nội ngày13/4/2013 gây chú ý khi dẫn đầu bằng chiếc Rolls-Royce Ghost làm xe ho, tiếp sau là một chiếc Ghost khác cùng nhiều chiếc đắt tiền. (Ảnh: Infonet)

 

{keywords}
Trong buổi lễ ăn hỏi, dàn xe sang cũng dẫn đầu bằng hai chiếc Rolls-Royce Ghost. (Ảnh: Infonet)

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Đại gia sao lại đi xe buýt?

Đại gia sao lại đi xe buýt?

 Hẹn nhóm bạn ở công viên 30-4 trước Dinh Thống Nhất, thấy tôi vừa từ trên xe buýt bước xuống, một người liền nói: “Đại gia sao lại đi xe buýt?” Tâm lý "giàu sang đi ô tô, nghèo hèn đi xe buýt" có lẽ là một rào cản.