Màu sắc tươi sáng cùng còi hụ và đèn nhấp nháy đã khiến những chiếc xe cảnh sát trở thành một trong những phương tiện gây chú ý nhất trên đường. Lực lượng xe cảnh sát hầu hết đều là những chiếc xe thường ngày khá đẹp mắt, nhưng có một số ngoại lệ vô cùng thú vị.

Rolls-Royce Ghost Black Badge (khoảng 40,5 tỷ đồng)

Động cơ: 6,6 lít V12

Vận tốc 0-62mph: 4,8 giây

Tốc độ tối đa: 155mph

Rolls-Royce Ghost Black Badge không phải là lựa chọn kinh tế hay phù hợp để thực hiện chức năng của xe cảnh sát, nhưng nó là lựa chọn hàng đầu để trở thành một phương tiện tuần tra hạng sang hay một phần của lực lượng cảnh sát hộ tống.

Rolls-Royce đã trưng bày mẫu xe này tại sở cảnh sát Chichester trong ngày khai mạc, gần trụ sở sản xuất của hãng tại Goodwood, Sussex, Vương quốc Anh, để thể hiện sự ủng hộ của mình đối với Cảnh sát Sussex và cộng đồng địa phương. Tiếc rằng hiện tại nó sẽ không trở thành sự bổ sung lâu dài cho lực lượng cảnh sát Sussex.

{keywords}
Rolls-Royce Ghost Black Badge.

Aston Martin One-77 (khoảng 42 tỷ đồng)

Động cơ: 7.3 V12, công suất 750bhp

Vận tốc 0-62mph: 3,7 giây

Tốc độ tối đa: 220mph

Điểm đặc biệt đầu tiên là chiếc siêu xe này đến từ nhà sản xuất huyền thoại của Anh. Và hơn thế, đúng như tên gọi, Aston Martin One-77 là phiên bản giới hạn chỉ có 77 chiếc trên toàn thế giới.

Các vật liệu của chiếc xe được làm thủ công đẹp mắt và tinh tế đến từng chi tiết. Sức mạnh của nó cũng được chứng minh với công suất 750bhp từ động cơ V12 và tốc độ tối đa lên đến 220mph.

Kể từ thời điểm ra mắt, dòng siêu xe này luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Sau này, những chiếc Aston Martin One-77 đã qua sử dụng được bày bán trên thị trường thông qua các đại lý siêu xe thường có giá cao gấp 2 hay 3 lần mức giá xuất xưởng.

{keywords}
Aston Martin One-77

Lamborghini Huracan LP 610-4 (gần 28 tỷ đồng)

Động cơ: V10 5,2 lít

Vận tốc 0-62mph: 3,2 giây

Tốc độ tối đa: 202mph

Lamborghini Huracan là dòng siêu xe thể thao được sản xuất từ năm 2014. Cảnh sát Ý đã không phải chờ lâu để được trực tiếp sở hữu chiếc Lamborghini Huracan này.

Chiếc Huracan Polizia hoàn thiện với hệ thống đèn màu xanh ấn tượng đã được hãng Lamborghini trao cho cảnh sát Ý. Động cơ V10 5,2 lít của với công suất 602 mã lực chắc chắn sẽ thể hiện được bản lĩnh của mình trong các hành trình truy bắt tội phạm.

{keywords}
Lamborghini Huracan LP 610-4

Ferrari FF (khoảng 6,5 tỷ đồng)

Động cơ: 6.2 V12, công suất 651bhp

Vận tốc 0-62mph: 3,7 giây

Tốc độ tối đa: 208mph

Tính thực dụng và Ferrari là hai từ hiếm khi được đặt trong cùng một câu, nhưng Ferrari FF là một ngoại lệ.

Nó được đánh giá là một siêu xe thực sự thực dụng với thiết kế phanh hãm và không gian đủ cho bốn người ngồi trong thân xe - sự lựa chọn hoàn hảo để vận chuyển tội phạm đến đồn một cách nhanh chóng, nhờ động cơ V12, công suất 651 mã lực.

{keywords}
Ferrari FF

Xe đua BAC Mono (khoảng 4,9 tỷ đồng)

Động cơ: Mountune 2,5 lít bốn xi-lanh, công suất 305bhp

Vận tốc 0-60mph: 2,8 giây

Tốc độ tối đa: 170mph

BAC đã thử nghiệm và phát triển BAC Mono tại Isle of Man (Đảo Man - lãnh thổ tự trị, phụ thuộc Hoàng gia Anh). Để cảm ơn chính quyền Isle of Man vì lòng hiếu khách, BAC đã tặng chiếc siêu xe của họ cho lực lượng cảnh sát tại đây để làm xe tuần tra.

Mono một chỗ ngồi có phần phi thực tế đối với công việc hàng ngày của cảnh sát, nhưng nó rất phù hợp trong một cuộc rượt đuổi tốc độ cao với thời gian đạt vận tốc 60mph chỉ trong 2,8 giây. Mono đã gia nhập đội cảnh sát Isle of Man với tư cách như một biểu tượng thúc đẩy an toàn đường bộ và lái xe có trách nhiệm.

{keywords}
Xe đua BAC Mono

Xe đua Caparo T1

Động cơ: 3,5 lít V6, công suất 345bhp

Vận tốc 0-62mph: 2,5 giây

Tốc độ tối đa: 205mph

Caparo T1 không phải là một chiếc xe tuần tra mà là một phương tiện truy đuổi tốc độ cao. Chiếc xe hai chỗ có động cơ đặt giữa, dẫn động cầu sau đã được cảnh sát Metropolitan của London đưa vào danh sách xe ngành.

Nó có thể tăng tốc từ 0-62mph chỉ trong 2,5 giây. Mặc dù thực tế Caparo T1 không có khả năng đạt đến tốc độ tối đa hơn 200mph trong bất kỳ cuộc truy đuổi nào trên đường Hackney, nhưng ít nhất nó vẫn sẽ khiến mọi người tránh xa. Được thiết kế bởi các kỹ sư của đội đua McLaren F1, Caparo sẽ không cho những kẻ phạm tội có nhiều cơ hội trốn thoát.

{keywords}
Xe đua Caparo T1

Porsche 911 (khoảng 6,9 tỷ đồng)

Động cơ: Boxer 3,8 lít 6cyl, công suất 370bhp

Vận tốc 0-62mph: 4,5 giây

Tốc độ tối đa: 186mph

Porsche gần đây đã kỷ niệm 50 năm sự ra đời chiếc xe thể thao 911 mang tính biểu tượng của mình. Có thể cảnh sát ở Berlin cũng muốn tham gia vào hoạt động kỷ niệm này với mẫu xe năm 2005 của họ, đã được hãng TechArt của Đức độ lại.

{keywords}
Porsche 911

Cỗ máy mang công suất 370bhp có thể tăng tốc từ 0-62mph chỉ trong 4,5 giây trên đường và đạt tốc độ tối đa 186mph. Nó có ý nghĩa thiết thực trong việc giữ những người Berlin ương ngạnh an vị bên trong vòng luật pháp.

Quân Hiếu (theo Autoexpress)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Sau 13 năm "ngủ kho", xế cổ Lamborghini tháo rời đấu giá 5,7 tỷ

Sau 13 năm "ngủ kho", xế cổ Lamborghini tháo rời đấu giá 5,7 tỷ

Một chiếc Lamborghini hàng hiếm “có thể khiến đám đông câm nín” đã tháo rời và lưu trữ trong kho suốt 13 năm qua được chuẩn bị đưa ra đấu giá. Mức giá bán khoảng 250.000 USD nhưng giá trị sau tân trang có thể gấp đôi.