Đây không phải là mẫu Lamborghini đầu tiên được trang bị động cơ điện, nhưng là xe hybrid thương mại đầu tiên của hãng xe Ý. Trước đây, Lamborghini cũng từng giới thiệu 2 mẫu xe hybrid là Asterion và Terzo Millennio, nhưng cả 2 chỉ là dạng concept.

Lamborghini Sian cũng sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên với dung tích 6,5 lít, tương tự mẫu xe Aventador SVJ. Tuy nhiên, Lamborghini Sian còn có thêm hệ thống hybrid nhẹ 48 volt, cung cấp thêm 34 mã lực. Tổng công suất của Lamborghini Sian đạt mức 819 mã lực. Nhờ những thông số này, Lamborghini Sian đã trở thành “siêu bò” mạnh nhất trong lịch sử, qua mặt Aventador SVJ (công suất tối đa 770 mã lực).

{keywords}
 Mẫu siêu xe hybrid đầu tiên của Lamborghini.

Sức mạnh của Lamborghini Sian được truyền đến các bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp với tính năng sang số thích ứng tùy thuộc vào chế độ lái.

Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của Lamborghini Sian chưa đầy 2,8 giây, ngang mức của Aventador SVJ . Vận tốc tối đa của siêu xe này đạt mức 350 km/h.

Thiết kế của Lamborghini Sian được lấy cảm hứng từ mẫu Terzo Millennio. Lamborghini Sian sở hữu những đường nét góc cạnh và đậm tính khí động học. Đèn pha LED hình chữ Y giống với mẫu Millenio.

{keywords}
Đây là mẫu xe mạnh nhất trong lịch sử của hãng xe Ý.

Đáng chú ý, số 63 được khắc trên vây cá mập ở 2 bên đuôi xe. Đây là con số đuôi của 1963, đó cũng chính là năm thành lập của Lamborghini.

Được biết, Lamborghini Sian có giá bán khởi điểm 3,6 triệu USD (khoảng gần 8,4 tỷ đồng). Siêu xe này sản xuất giới hạn 63 chiếc và hiện toàn bộ số xe này đã được đặt mua từ trước.

{keywords}
Lamborghini Sian có giá gần 84 tỷ đồng.

Mẫu siêu xe này của Lamborghini sẽ ra mắt tại Triển lãm ôtô Frankfurt (Đức) vào tuần tới. Đây là một mẫu xe gây chú ý cho giới yêu xe.

Một số hình ảnh của Lamborghini Sian:

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Phương Linh (Theo Motor1)

Khó tin 4 chiếc SUV hạng sang giá chỉ gần 300 triệu

Khó tin 4 chiếc SUV hạng sang giá chỉ gần 300 triệu

Ở Ấn Độ những chiếc SUV hạng sang như BMW X1, Audi Q7, Land Rover... đời từ 2008-2011 giá chỉ xấp xỉ 300 triệu đồng thấp hơn 2-3 lần so với giá xe ở thị trường Việt Nam.