Mới đây, Lazareth vừa đăng tải một đoạn video ghi lại hình ảnh thử nghiệm siêu mô tô đầu tiên vừa có thể chạy, vừa có thể bay khá ấn tượng mang tên LMV 496 La Moto Volante. 

Xem Clip:

 

Được  biết, siêu mô tô Lazareth LMV 496 được phát triển từ chiếc LM 847, nhưng được trang bị thêm 6 turbine phản lực, giúp xe có thể bay lên như trực thăng.

Lazareth LMV 496 có thể được xem là phiên bản hover của siêu mô tô LM 847, mẫu xe 4 bánh vào cua theo cơ chế nghiêng với trang bị động cơ Maserati công suất 470 mã lực. Tuy nhiên, chiếc La Moto Volante không còn được trang bị động cơ V8 mạnh mẽ nói trên mà được trang bị 4 turbine phản lực với khả năng vận hành 94.000 vòng/phút ở 4 bánh xe, cho phép xe vừa vận hành được trên đường nhựa, vừa có thể bay lên khi cần.

{keywords}
Siêu mô tô đầu tiên Lazareth LMV 496  vừa có thể chạy, vừa có thể bay rất ấn tượng.

Sở dĩ nó có thể chuyển từ vị trí thẳng đứng thành quay ngang bởi xe  được tích hợp thêm hệ thống thủy lực mà 4 bánh tạo nên một chiếc mô tô bay với cơ chế hoạt động như một chiếc trực thăng 4 cánh quạt. Bên cạnh 4 turbine phải lực ở bốn bánh xe, Lazareth còn trang bị thêm 2 turbine khác ở giữa thân xe nhằm tăng lực nâng cho chiếc mô tô bay này.

Theo Lazareth, chiếc LMV 496 La Moto Volante không chỉ biết bay mà còn có thể vân hành như một chiếc mô tô thông thường. Chỉ đến khi gặp phải đoạn đường tắc, người lái có thể đưa xe đến một vị trí thoáng, bấm nút chức năng để chuyển chế độ chạy sang chế độ bay. Sau khi khởi động khoảng 60 giây để các turbine đủ sức nóng, người lái có thể cất cánh và bay khỏi khu vực tắc đường.

Lazareth cũng tiết lộ sẽ chính thức đưa chiếc Moto Volante đến công bố tại Dubai vào tháng 10 tới và bắt đầu mở cửa cho khánh đặt hàng với giá 560.000 USD (khoảng 13 tỷ).

Y Nhụy (theo Futura-sciences) 

5 mẫu xe bay sắp đến tay người tiêu dùng

5 mẫu xe bay sắp đến tay người tiêu dùng

Ý tưởng một chiếc xe ô tô có thể bay trên trời tưởng như chỉ có trên phim viễn tưởng thì giờ đây, đã trở thành hiện thực. Không ít mẫu xe biết bay ngoài đời thực sẽ đến tay người tiêu dùng trong 3 năm tới.