Porsche 918 Spyder là siêu xe đầu tiên của thương hiệu Đức được trang bị cấu hình hybrid (xăng lai điện). Mẫu xe này được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ có 918 chiếc trên thế giới. 

{keywords}
Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam được "khui công" vào ngày 24/3 tại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Ảnh: Phan Công Khanh.

Mới đây, thông tin từ anh Phan Công Khanh, chủ một showroom siêu xe khá nổi ở TP.HCM cho biết, đơn vị này đã chính thức "khui công" Porsche 918 Spyder đầu tiên về Việt Nam tại cảng Tiên Sa, TP. Đà Nẵng vào ngày 25/3 gây chú ý.

{keywords}
Bên trong khoang cabin điều khiển của xe.  Ảnh: Phan Công Khanh.

Về ngoại hình, chiếc Porsche 918 Spyder vừa về Việt Nam có màu sơn trắng ở ngoại thất với cùm phanh màu xanh lá tạo điểm nhấn. Xe có phần mui có thể tháo rời và cất ở khoang hành lý phía đầu xe. Hệ thống ống xả của xe không đặt ở phía đuôi hay bên hông như nhiều mẫu xe khác mà được đặt ở ngay phía sau đầu của người lái và hành khách. 

{keywords}
Porsche 918 Spyder sở hữu thiết kế tuyệt đẹp cùng sức mạnh ấn tượng.  Ảnh: Phan Công Khanh. 

Siêu xe Porsche 918 Spyder được trang bị động cơ xăng 4,6 lít hút khí tự nhiên kết hợp với 2 mô-tơ điện có tổng công suất tối đa 887 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.279 Nm. Porsche 918 Spyder có khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 345 km/h.

Chiếc xe này trước đó từng được chào bán tại một showroom có tiếng tại Dubai. Xe thuộc đời 2015. Dù vậy, theo giới thiệu đến nay số km lăn bánh của xe vẫn ở mức 0km. Mức giá mà showroom này đưa ra là 1,32 triệu USD (khoảng 30,3 tỷ đồng). Tuy nhiên, khi về Việt Nam mức giá cụ thể của xe được bán ra là bao nhiêu hiện chưa được đơn vị nhập xe tiết lộ.

Chi Bảo

Mời bạn đọc cộng tác tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Minh 'Nhựa' lái Pagani Huayra đến buổi họp siêu xe tại TP.HCM

Minh 'Nhựa' lái Pagani Huayra đến buổi họp siêu xe tại TP.HCM

Dàn siêu xe có sự hiện diện của những mẫu xe đình đám như Pagani Huayra, Ferrari 488 Pista Spider, Lamborghini Aventador,...