Bên cạnh 2 thương hiệu ô tô đình đám là Land Rover và Rolls-Royce, nước Anh còn có thương hiệu ô tô Morgan với lịch sử lên tới 100 năm. Tuy nhiên, tại Việt Nam, khá ít người biết đến thương hiệu này. 

Khác với các dòng xe hiện đại sử dụng kim loại hoặc hợp kim, Morgan vẫn chung thành với chất liệu gỗ tạo nên vỏ xe. Đặc biệt, thương hiệu ô tô nước Anh tuyên bố, mỗi năm họ chỉ sản xuất một số lượng xe giới hạn (850 xe/năm) và được làm hoàn toàn bằng thủ công, lắp ráp bằng tay.

{keywords}
Morgan Aero Supersport siêu độc tại Việt Nam. (Ảnh: Otofun)

Trong khi đó, tại Việt Nam, chỉ có 1 chiếc Morgan Aero Supersport duy nhất được nhập khẩu vào năm 2011. Dòng xe này được Morgan giới thiệu lần đầu vào năm 2009, tuy nhiên dòng Aero Supersport đã bị khai tử vào năm 2015.

Giống như mọi dòng Morgan khác, chiếc Aero Supersport sử dụng vỏ gỗ dựa trên khung nhôm. Siêu phẩm này có trọng lượng chỉ khoảng 1,2 tấn.

{keywords}
Theo một số độc giả sành xe, chiếc Morgan có giá bán tại thời điểm ra mắt là 5 tỷ đồng (chưa bao gồm các loại thuế, phí lăn bánh tại Việt Nam). 

Thiết kế tổng thể của xe đậm chất hoài cổ với đầu xe dài, đèn pha tròn, khoang cabin được bố trí chỉ 2 chỗ ngồi. Phần mui được cấu thành từ 2 tấm mui sơn màu bạc có thể tháo ra tạo thành xe mui trần. Hai tấm mui này sẽ được cất tại khoang chứ đồ nằm phía sau khoang cabin.

Nội thất xe được bọc da cao cấp và ốp gỗ tự nhiên. Vô-lăng 3 chấu bọc da, cụm công cụ phía sau gồm 4 đồng hồ kim và những đèn báo.

{keywords}
Morgan Aero SuperSport được trang bị khối động cơ V8 4.8L cho công suất 367 mã lực, mô-men xoắn 502 Nm được chia sẻ từ BMW.  

Morgan Aero SuperSport được trang bị khối động cơ V8 4.8L cho công suất 367 mã lực, mô-men xoắn 502 Nm được chia sẻ từ BMW. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 273 km/h. Bình xăng dung tích 55 lít. Hộp số là loại tự đông 6 cấp.

(Theo VTC News)

Bốc biển xe mới, méo mặt dính phải biển "đại hạn"

Bốc biển xe mới, méo mặt dính phải biển "đại hạn"

Bốc phải biển số xe mà theo nhiều người luận là biển số "đại hạn", nhiều chủ xe lâm vào cảnh "khóc dở mếu dở" và rất muốn bán lại.