Mẫu xe ga cao cấp Vespa 946 đầu tiên chính thức trình làng thị trường xe máy Việt hồi tháng 7/2013. Đây cũng được coi là một tác phẩm nghệ thuật đã khuấy động khắp thế giới, đã khiến hãng xe máy Piaggio tỏa sáng.

Đến giữa tháng 10/2017, Piaggio Việt Nam tiếp tục gây sốt khi chính thức phân phối siêu phẩm Vespa 946 RED với giá 405 triệu đồng tại Việt Nam cao hơn những phiên bản Vespa 946 khác từng phân phối. Được biết, một phần số tiền bán xe sẽ được đóng góp vào quỹ RED dành cho các dự án phòng chống AIDS, lao và sốt rét.

Vespa 946 RED là dòng xe tay ga 125 phân khối nhiều công nghệ an toàn nhất trên thị trường hiện nay. Vespa 946 RED được sản xuất với số lượng có hạn, xe có giá đắt đỏ nên hướng đến nhóm đối tượng khách hàng là những người sành điệu và đặc biệt là chịu chi.

{keywords}
Vespa 946 Red cũ biển đẹp giá hơn 600 triệu gây choáng

Mới đây, một cửa hàng chuyên bán xe máy cũ biển số đẹp ở Sài Gòn cũng rao bán chiếc Vespa 946 Red đã qua sử dụng với giá khá cao lên đến 686 triệu đồng gây chú ý. 

{keywords}
Đồng hồ xe chỉ số lăn bánh hơn 1.800km. 
{keywords}
Xe mới lăn bánh 1.800km nên ngoại hình còn mới cứng. 


Trao đổi với phóng viên, anh Chí Lân, đại diện cửa hàng này cho biết: “Chiếc Vespa 946 Red là xe nhập Ý thuộc đời 2019. Xe mới chỉ chạy lướt hơn 1.800km nên ngoại hình còn mới cứng”.

{keywords}
Việc sở hữu biển số ngũ quý 8 siêu đẹp khiến giá chiếc xe được đội lên đáng kể/ 

Cũng theo anh Lân, Vespa 946 Red đời 2019 đang rao bán này hiện vẫn nguyên bản 100% từ màu sơn đến các chi tiết trên xe. Bên cạnh đó xe sở hữu biển số ngũ quý 8 siêu đẹp. Đây là một trong những nguyên nhân khiến giá xe được đẩy lên cao ngất ngưởng như vậy.

Anh Lân cho biết, trong giới chơi xe biển số, biển số ngũ quý 8 luôn được ưa chuộng và được các đại gia săn mua. Tùy theo cách luận số của mỗi người thì biển số ngũ quý 8 có những ý nghĩa riêng. Tuy nhiên,quan niệm của người Á Đông, số 8 có nghĩa là “phát” (đọc chệch theo phát âm chữ Hán là “bát”). Những người thích chơi số đẹp rất thích số 8 vì nó có ý nghĩa phát tài, phát lộc, mang lại sự thịnh vượng cho chủ nhân sở hữu.

{keywords}
Biển số ngũ quý 8 luôn được ưa chuộng và được các đại gia săn mua.

Về phần chiếc xe Vespa 946 RED sở hữu thiết kế không đổi so với những chiếc Vespa 946 từng bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, điểm nhấn trên xe nằm ở màu sơn đỏ bắt mắt ở khắp các vị trí trên xe từ thân xe, đến vành xe và yên xe.

{keywords}
Xe sở hữu ngoại thất màu đỏ tươi bắt mắt. 

Những đường nét thiết kế cuốn hút của Vespa 946 được lấy cảm hứng từ hình tượng chú ong vò vẽ.

Toàn bộ thân xe được làm bằng thép, cùng với đó là những chi tiết làm từ hợp kim nhôm ở chắn bùn trước, sau. Vành xe kích thước 12 inch sơn đỏ như dàn vỏ.

{keywords}
 Cung cấp sức mạnh cho Vespa 946 RED là động cơ 3 van, 125 phân khối.

 

 Cung cấp sức mạnh cho Vespa 946 RED là động cơ 3 van, 125 phân khối, tích hợp phun xăng điện tử, công suất 11,7 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,3 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Chi Bảo

Không cần giảm phí trước bạ, ô tô vẫn xuống giá mạnh, khách lợi trăm triệu

Không cần giảm phí trước bạ, ô tô vẫn xuống giá mạnh, khách lợi trăm triệu

Đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô sản đã không được Bộ Tài chính thông qua. Tuy nhiên theo giới kinh doanh ô tô, họ vốn không kỳ vọng nhiều và sắp tới giá ô tô vẫn sẽ được các hãng, đại lý điều chỉnh giảm.