Mẫu xe SuperCub là một mẫu xe sinh thái, siêu tiết kiệm năng lượng được nhóm các bạn sinh viên ĐH Công Nghiệp Hà Nội cùng nhau nghiên cứu, chế tạo. |
SuperCub 50 có thiết kế 3 bánh, 1 chỗ ngồi, nặng 32 kg. Chiếc xe này chạy hơn 1.000km chỉ tốn một lít xăng. |
Mẫu xe Super Cup 50 dự cuộc thi Châu Á Shell Eco Marathon, giành vị trí thứ 4, với thành tích 1095 km/lít. Trước đó, cũng chính mẫu xe này đãtừng vô địch cuộc thi “Lái xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu” các năm 2013, 2016, 2017 dành cho khối các trường đại học trong nước. Năm 2016, tại cuộc thi xe tiết kiệm nhiên liệu được tổ chức tại Philippines, Supercub 50 giành giải 3 trong hạng mục xe sử dụng tiết kiệm nhiên liệu xăng. |
Để lái được chiếc xe này, người lái phải "nửa nằm, nửa ngồi". |
Phần "vô lăng" giống của xe máy để người điều khiển dễ dàng. |
Trên cơ sở động cơ 50cc, nhóm sáng chế đã cắt bỏ những bộ phận không cần thiết phù hợp với xe sinh thái, như cánh tản nhiệt, cácte dầu, hộp số để giảm trọng lượng và phù hợp với tỉ số truyền. |
Động cơ được tối ưu hóa tỉ số nén để đảm bảo công suất động cơ phát ra lớn nhất, tiết kiệm nhiên liệu nhất. |
Toàn bộ nhóm gồm chỉ toàn những sinh viên vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường, họ bắt tay vào quá trình chế tạo với những kiến thức học được cộng với tài liệu ít ỏi tham khảo từ nước ngoài. Những khó khăn nhất định trong việc kiếm nhiên liệu, khâu thiết kế, thử nghiệm. |
Lý Xuân Thanh, trưởng nhóm chế tạo xe SuperCub 50 chia sẻ: "Tham gia đội sáng chế xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu, ngoài kiến thức chuyên môn, kỹ thuật xuất sắc, các thành viên cần phải có niềm đam mê đặc biệt để bền bỉ vượt qua những khó khăn, thử thách. Nhiều khi các thành viên phải tranh cãi nảy lửa mới đi tới thống nhất về thiết kế....để chiếc xe cuối cùng đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất". |
Lý Xuân Thanh, trưởng nhóm chế tạo xe SuperCub 50 chia sẻ: "Tham gia đội sáng chế xe sinh thái - tiết kiệm nhiên liệu, ngoài kiến thức chuyên môn, kỹ thuật xuất sắc, các thành viên cần phải có niềm đam mê đặc biệt để bền bỉ vượt qua những khó khăn, thử thách. Nhiều khi các thành viên phải tranh cãi nảy lửa mới đi tới thống nhất về thiết kế....để chiếc xe cuối cùng đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất". |
Nhóm sinh viên đã tạo cho xe thêm phần nắp khung ở trên tạo cho chiếc xe một thiết kế hình giọt nước, giảm tối đa sức cản. |
Thanh chia sẻ thêm, với những nỗ lực trong thời gian qua, nhóm mong muốn mẫu xe của nhóm có thể được ứng dụng ra thực tế vào một ngày không xa và Việt Nam rồi sẽ có những dây chuyền chế tạo cho riêng dòng xe tiết kiệm nhiên liệu này. |
Theo Tiền phong
Chàng trai đốt chiếc Mercedes E220 để chuộc lỗi ngoại tình
Strugurel Lingurar, 30 tuổi đã đốt xe của chính mình trên bãi biển như một sự hối hận với vợ vì đã ngoại tình.