Royal Enfield là một thương hiệu mô tô hoài cổ nổi tiếng ở Ấn Độ và với người chơi dòng xe này thường thể hiện niềm đam mê rất riêng như: lắp thêm phụ kiện, bọc da, mua trang phục ton sur ton... Nhưng với anh thợ điện có tên Jidhin Karulai, sống ở bang Kerala ở miền nam Ấn Độ lại có cách yêu xe khá đặc biệt.

Jidhin Karulai đã mất khoảng 2 năm để hoàn thành một chiếc mô tô bằng gỗ độc đáo, có kích thước, chi tiết giống hệt chiếc Royal Enfield Bullet giá khoảng 127.000 Rupee (khoảng 41 triệu đồng)

Điều đáng nói là Jidhin đã sử dụng 3 loại gỗ khác nhau trên chiếc Royal Enfield. Đối với vỏ xe, anh ấy đã sử dụng gỗ Malaysia, trong khi cụm bình xăng và phần còn lại của xe lần lượt sử dụng gỗ trắc và teak (Việt Nam gọi là gỗ tếch).

 

Video giới thiệu về chiếc mô tô Royal Enfield Bullet bằng gỗ

Chiếc Royal Enfield Bullet mặc dù được điêu khắc bằng gỗ nhưng nó được thực hiện từng chi tiết giống sao y bản chính. Ngay cả bảng điều khiển trên Royal Enfield Bullet bằng gỗ này cũng giống với bảng điều khiển trên chiếc Bullet nguyên bản. Khác biệt duy nhất là xe gỗ không thể nổ máy và di chuyển được.

Theo Jidhin Karulai, lý do anh chọn Royal Enfield Bullet để làm hình mẫu chạm khắc bởi đây là chiếc mô tô yêu thích. Anh đã mua chiếc Royal Enfield Bullet thật và sử dụng để làm mẫu tạo ra mô hình bằng gỗ. Tất cả các bộ phận của xe được chế tạo riêng lẻ và sau đó mới được lắp lại với nhau.  

Đây không phải là lần đầu tiên Jidhin làm một chiếc xe bằng gỗ. Gần 7 năm trước, anh đã thực hiện một mô hình Royal Enfield Bullet bằng gỗ thu nhỏ trong thời gian đi làm việc ở nước ngoài.

{keywords}
Chiếc Royal Enfield Bullet bằng gỗ như thật

Tính tổng chi phí để làm ra mô hình bằng gỗ này, Jidhin đã bỏ ra số tiền gần tương đương với một chiếc Royal Enfield Bullet nguyên bản. Nhưng nếu tính công sức, thời gian và tình yêu mà người thợ điện này làm nên chiếc xe, có lẽ nó vô giá và đây cũng là chiếc Royal Enfield Bullet bằng gỗ duy nhất bằng gỗ trên thế giới.

Đình Quý (theo Cartoq)

Tin bài cộng tác xin gửi về email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Ông bố trẻ Việt làm Bugatti Centodieci bằng gỗ chạy điện cho con lái

Ông bố trẻ Việt làm Bugatti Centodieci bằng gỗ chạy điện cho con lái

Một thợ mộc tại Bắc Ninh đã tạo ra chiếc xe điện cho trẻ em với thiết kế mô phỏng hypercar Bugatti Centodieci và nhận được sự chú ý của nữ YouTuber xinh đẹp Supercar Blondie.