Dù là dòng xe với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 800 chiếc cho bản Roadster và 900 cho bản coupe nhưng các đại gia Việt trước đó đã kịp đưa được 4 chiếc Lamborghini Aventador SVJ về Việt Nam, trong số đó, chỉ duy nhất 1 chiếc là bản mui trần Roadster, có màu vàng nhám Giallo Fides Matt và được nhập về nước ta hồi cuối năm ngoái, hiện đang định cư tại Hà Nội.

“Tóm gọn” siêu bò Aventador SVJ mui trần thứ 2 tại Việt Nam, vừa “đập công” đã ra biển số ảnh 1

Bất ngờ xuất hiện vào khoảng cuối tháng 12/2021 vừa rồi, hình ảnh của một chiếc Aventador SVJ Roadster màu cam lan rộng khắp nơi, và chiếc xe hiện tại đã có biển kiếm soát chính thức và xuất hiện trên đường phố Sài Gòn. Giá đồn đoán sau thuế của mẫu xe này ở Việt Nam vào khoảng 60 tỷ đồng.

“Tóm gọn” siêu bò Aventador SVJ mui trần thứ 2 tại Việt Nam, vừa “đập công” đã ra biển số ảnh 2 

Chiếc siêu xe mang lớp áo cam Arancio Atlas bắt mắt cùng với logo SVJ ở hông sau. Theo Lamborghini, phần mui xếp của SVJ Roadster được làm từ sợi carbon áp lực cao RTM, có thể tháo ra thông qua lẫy khóa nhanh trong cabin và cũng xếp gọn dưới cốp phía trước xe.

“Tóm gọn” siêu bò Aventador SVJ mui trần thứ 2 tại Việt Nam, vừa “đập công” đã ra biển số ảnh 3

Lamborghini Aventador SVJ gây ấn tượng với phần đầu xe thiết kế mạnh mẽ với nhiều đường cắt xẻ táo bạo cùng loạt vây, khe gió để tăng hiệu quả động lực học. Khi nhìn từ đầu xe, nổi bật là cụm đèn pha góc cạnh cùng với dải đèn LED bắt mắt với những chiếc bóng đèn nhỏ bên trong.

“Tóm gọn” siêu bò Aventador SVJ mui trần thứ 2 tại Việt Nam, vừa “đập công” đã ra biển số ảnh 4

Phía đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu hình xương cá, cản sau mạnh mẽ cùng cánh gió cỡ lớn làm bằng sợi carbon của hệ thống khí động học chủ động tân tiến ALA 2.0 của Lamborghini, giúp chiếc xe tối ưu hoá khả năng khí động lực học bằng một hệ thống các van tự động cùng cánh gió, khe gió được bố trí khắp nơi, ống xả được nâng cao khỏi khuếch tán và nằm sâu vào bên trong đi kèm các cánh khuếch tán hoàn toàn bằng carbon.

“Tóm gọn” siêu bò Aventador SVJ mui trần thứ 2 tại Việt Nam, vừa “đập công” đã ra biển số ảnh 5

Chiếc xe sử dụng bộ mâm 7 chấu hình chữ Y “Leirion” sơn đen bóng mang công nghệ khóa trung tâm, bộ la zăng siêu lớn có đường kính 20 inch cho phía trước và 21 inch ở phía sau, ẩn bên trong là cùm phanh hiệu suất cao sơn màu cam đồng màu với ngoại thất, kết hợp với đĩa phanh carbon gốm, giúp kìm hãm chiếc siêu xe hiệu quả hơn.

“Tóm gọn” siêu bò Aventador SVJ mui trần thứ 2 tại Việt Nam, vừa “đập công” đã ra biển số ảnh 6

Nội thất của chiếc SVJ này chủ yếu sử dụng chất liệu Alcantara với hai gam màu đen, cam tương phản cùng loạt chi tiết bằng carbon đắt giá, đường sọc giữa ghế càng giúp tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho chiếc siêu xe. Như trên hàng loạt các thế hệ Aventador khác, khoang lái của chiếc xe có thiết kế mang đậm chất máy bay chiến đấu, kết hợp cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến.

“Tóm gọn” siêu bò Aventador SVJ mui trần thứ 2 tại Việt Nam, vừa “đập công” đã ra biển số ảnh 7

Sức mạnh của phiên bản SVJ đến từ trái tim V12 nạp khí tự nhiên, được đẩy công suất lên mức 770 mã lực tại 8.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 720Nm tại 6.750 v/ph. Chiếc xe có cấu hình dẫn động 4 bánh và tích hợp cả công nghệ lái 4 bánh 4WS, hộp số ISR 7 cấp cũng được tinh chỉnh để thích ứng với việc tăng công suất và mô-men. Những cải tiến tăng công suất, giảm trọng lượng cũng như hoàn thiện khí động học giúp SVJ Roadster chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc 0-100 km/h trước khi đạt ngưỡng 350 km/h.

“Tóm gọn” siêu bò Aventador SVJ mui trần thứ 2 tại Việt Nam, vừa “đập công” đã ra biển số ảnh 8
“Tóm gọn” siêu bò Aventador SVJ mui trần thứ 2 tại Việt Nam, vừa “đập công” đã ra biển số ảnh 9
“Tóm gọn” siêu bò Aventador SVJ mui trần thứ 2 tại Việt Nam, vừa “đập công” đã ra biển số ảnh 10
“Tóm gọn” siêu bò Aventador SVJ mui trần thứ 2 tại Việt Nam, vừa “đập công” đã ra biển số ảnh 11

Theo Xe Đời sống/Nghe nhìn Việt Nam

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xem trước thiết kế tuyệt đẹp của siêu xe Lamborghini Huracan 2023

Xem trước thiết kế tuyệt đẹp của siêu xe Lamborghini Huracan 2023

Mọi người đều muốn biết mẫu siêu xe Ý mới trông như thế nào và một nghệ sĩ dựng hình kỹ thuật số đã đưa ra nhiều giả thiết đầy tính thuyết phục, đồng thời hiện thực hóa nó trên bản kỹ thuật số.