Những mẫu xe sang thường được cho sẽ mất giá rất nhanh, thậm chí chỉ qua vài năm. Tuy nhiên, IntelliChoice chứng tỏ không hẳn tất cả đều như vậy, họ đã tổng hợp và chọn ra các mẫu xe sang giữ giá tốt, còn trên 50% sau 5 năm sử dụng.

{keywords}
 

10. BMW X3 (51,1%)

{keywords}
Cùng với BMW X4, mẫu xe này giữ giá tốt sau 5 năm sử dụng, còn 51,1% giá nếu chủ xe muốn bán lại. Nhưng với hình dạng của một mẫu crossover điển hình, BMW X3 sẽ nhận được nhiều sự chú ý nếu bán lại.

9. Lexus LX (51,7%)

{keywords}
Mặc dù có rất nhiều điều có thể dùng để chê về Lexus LX như: giá đắt, lỗi thời, tiêu tốn nhiên liệu, và có lưới tản nhiệt không đẹp mắt. Nhưng vì đây là một mẫu xe chia sẻ khung gầm với Land Cruiser, nên nó có độ bền rất cao khi có thể chạy hàng trăm nghìn dặm; và đây có thể là lý do chính khiến mẫu xe này giữ giá tốt nếu muốn bán lại.

8. Lexus GX (53,4%)

{keywords}
Giống như LX, Lexus G cũng là một mẫu xe off-road tốt, vì nó thực chất là một mẫu Land Cruiser Prado với nội thất sang trọng và thân xe thiết kế khác. Với danh tiếng về độ bền và kích thước xe nhỏ hơn LX, không có gì bất ngờ khi mẫu GX có mặt trong top 10 này.

 7. Land Rover Discovery (53,4%)

{keywords}
Land Rover không có nhiều tiếng tăm trong việc tạo ra các mẫu xe đáng tin cậy bằng chứng là hãng này đứng thứ 2 trong danh sách kém tin cậy nhất năm 2019. Do đó, hầu hết các mẫu xe mang thương hiệu này đều có phía bảo trì cao và khấu hao rất nhanh. Nhưng nhờ vào một điều gì đó, Land Rover Discovery vẫn vượt qua được điều đó với mức giữ giá 53,4% sau 5 năm sử dụng.

6. Lexus NX (53,5%)

{keywords}
Các khách hàng quan tâm đến hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu đều lựa chọn một mẫu crossover như Lexus NX. Hơn nữa, mẫu xe này cũng có tỷ lệ khấu hao thấp qua quá trình sử dụng 5 năm, chỉ mất 46,5%.

5. Lexus RX (53,5%)

{keywords}
Nhìn chung, các phẩm chất khiến Lexus NX là một mẫu xe đáng mơ ước cũng được áp dụng sang mẫu RX. Chắc chắn, khả năng xử lý của nó không hoàn toàn sắc xảo, nhưng nếu khách hàng muốn có một chiếc crossover đáng tin cậy và êm ái, Lexus RX sẽ là sự lựa chọn chính xác. Như đã thấy, Lexus RX giữ giá rất tốt.

4. Porsche Cayenne (55%)

{keywords}
Với những người thích nhiều nút bấm trong khoang cabin, các mẫu xe của Porsche là sự lựa chọn chuẩn nhất. Chúng thường đắt hơn so với các hãng xe sang khác, nhưng về mặt giữ giá, xe Porsche không có đối thủ khi từ vị trí này đều là các xe của Porsche. Cayenne là một mẫu SUV cỡ trung đối thủ của các mẫu BMW X5 và Audi Q7; về mặt giữ giá, mẫu xe này đã trên cơ các đối thủ.

3. Porsche 911 (57,5%) 

{keywords}
Đây là mẫu xe đầu tiên trong danh sách không phải là một mẫu SUV/crossover, mức giá còn lại 57,5 % sau 5 năm sử dụng cũng chứng minh được "sức hấp dẫn" vượt qua xu hướng phát triển thị trường ôtô của Porsche 911.

2. Porsche 718 Boxster/Cayman (58,7%)

{keywords}
Khi mới được giới thiệu, mức giá thấp thường khiến Boxster chịu cảnh là một mẫu Porsche thay thế khi khách hàng không thể mua được một chiếc 911. Hai thập kỷ sau, cả nó và Cayman đều tự chứng tỏ sự xứng đáng của một mẫu Porsche đích thực, và thậm chí còn đánh bại 911 về khả năng giữ giá của mình.

1. Porsche Macan (62,4%)

{keywords}
Đây là mẫu xe sang giữ giá số một trong danh sách với khả năng giữ được 62,4% sau 5 năm sử dụng, nhưng lại là một trong những mẫu xe có giá rẻ nhất cả Porsche. Tại Mỹ, phiên bản 2019 mới nhất của Porsche Macan vẫn được trang bị động cơ 2.0L 4 xy-lanh tăng áp với công suất tối đa 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm, và có mức giá 49.900 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng).
Ngoài top 10 này còn có các mẫu xe sang khác cũng giữ giá trên 50% như: Audi Q7 (51.1%), BMW X4 (51%), Audi Q5 (51%), Mercedes-Benz GLC (50,7%), Mercedes-Benz GLE (50,6%), BMW X5 (50,5%), Infiniti QX60 (50,2%), Volvo XC60 (50,1%).

(Theo Motortrend/ Tiền phong)

Chủ nhân tiết lộ lý do Honda SH bán giá 1,9 tỷ

Chủ nhân tiết lộ lý do Honda SH bán giá 1,9 tỷ

Hiện nay nhiều dân chơi Việt sở hữu những chiếc xe Honda SH biển khủng hàng hiếm và họ rao bán với giá cao bất ngờ lên đến cả tỷ đồng.