Chia sẻ với Xe Vietnamnet, chủ nhân của siêu xe, anh Hứa Hà Phương, cho biết xe đã lên đường tới "nhà mới". 

"Chủ mới của chiếc McLaren 720S này không xa lạ mà là một thành viên trong câu lạc bộ Car & Passion. Anh ấy mua để tham dự hành trình ASEAN Rally 2020 vào năm sau", anh Phương nói. 

{keywords}
Siêu xe McLaren 720S đang trên đường về "nhà mới"

Anh cũng tiết lộ đã đặt mua một chiếc McLaren 720S khác nhưng là phiên bản cao cấp nhất, mui trần cũng có màu đỏ để thay thế xe vừa bán.

Chiếc McLaren 720S của anh Phương có nhiều điểm đặc biệt khi trở thành chiếc siêu xe đầu tiên của Việt Nam xuất ngoại biết chạy một hành trình dài nhất và liên tục khoảng 4.000 km xuyên 3 nước ASEAN hồi đầu tháng 9. Trong hành trình kéo dài 8 ngày tiền trạm cho chương trình Asean Rally 2020, mặc dù mang theo tới 5 lốp và 3 vành dự phòng nhưng siêu xe McLaren này không hề phải dùng đến. 

Hồi tháng 6, đây cũng là chiếc xe dẫn đoàn Car Passion 2019.

{keywords}
Hình ảnh của siêu xe McLaren 720S trên đất Campuchia hồi đầu tháng 9 vừa qua

Ngoài khả năng "chinh chiến" bền bỉ đã được thực tế qua chuyến đi vừa qua, đây cũng là chiếc McLaren 720S mất nhiều thời gian và công sức mới về Việt Nam. Theo đó, chủ xe dù đặt từ năm 2017 nhưng phải đến trước Tết 2019 mới có thể về Việt Nam.

{keywords}
Sau khi kết thúc hành trình 4.000 km xuyên 4 nước ASEAN, chiếc McLaren 720S lột bỏ decal trở về màu đỏ nguyên bản, trước khi bán cho chủ mới

Anh Phương từng lý giải với Xe Vietnamnet, sở dĩ gian nan đưa McLaren 720S về vì thời điểm ấy dòng xe này khá hot, muốn mua phải chờ một năm và anh đã phải mua lại "suất" của một người khác với giá 40.000 USD. Sau đó do vướng thủ tục nên mất khoảng 2 năm kể từ lúc đặt hàng mới hoàn thành tâm nguyện.

Vì vậy, dù đặt hàng sớm nhưng chiếc siêu xe McLaren 720S của anh Phương vẫn là chiếc thứ 2 về Việt Nam trong tổng số 6 chiếc hiện nay. 

 {keywords}

Với giới chơi xe, McLaren 720S được đánh giá là chiếc siêu xe có khả năng chạy nhất nhất, bám đường cực tốt và êm ru mượt mà hơn cả Lamborghini Aventador. Mặc dù động cơ của siêu xe này là V8 Turbo, nhỏ hơn động cơ V12 của Lamborghini Aventador nhưng sức mạnh của McLaren 720S không kém cạnh, thậm chí lợi thế hơn.

Ước tính để một chiếc siêu xe như McLaren 720S lăn bánh tại Việt Nam, tổng số tiền chủ xe bỏ ra sẽ vào khoảng 26 tỷ đồng.

Đình Quý- Phạm Huyền

Cảnh sát giao thông Thái Lan dẫn đường Cường 'đô la' lái McLaren 720S

Cảnh sát giao thông Thái Lan dẫn đường Cường 'đô la' lái McLaren 720S

 Nhờ được cảnh sát giao thông Thái Lan dẫn đường, Cường Đô-la đã có màn thử tay lái siêu xe McLaren 720S trên tuyến cao tốc từ thủ đô Băng Cốc đi Pattaya.